LÝ DO MINIONS VẪN NHẬN ĐƯỢC SỰ YÊU THÍCH CỦA KHÁN GIẢ NHÍ SAU HƠN 10 NĂM - Comic Media Academy

LÝ DO CHUỖI PHIM MINIONS VẪN NHẬN ĐƯỢC SỰ YÊU THÍCH CỦA KHÁN GIẢ NHÍ SAU HƠN 10 NĂM

10/08/2022

Ra đời cách đây 12 năm, song hội “Chuối Vàng” Minions dường như vẫn chưa hề giảm nhiệt khi tái xuất màn ảnh rộng vào tháng 7/2022 và lập nên vô số kỷ lục phòng vé ở khắp nơi trên thế giới. Vậy lý do gì khiến chuỗi phim Minions vẫn nhận được sự yêu thích của khán giả nhí?

1. Thương hiệu uy tín

Ra mắt đầu tiên vào năm 2010 và nhanh chóng lọt vào top những phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại. Thành công bất ngờ của loạt phim đã làm đòn bẩy thúc đẩy Universal bắt tay thực hiện phim riêng cho Minions ra mắt vào năm 2015, phần phim này cũng nhanh chóng vượt mốc 1 tỷ USD toàn cầu, từng nắm giữ kỷ lục top 10 phim có doanh thu cao nhất lịch sử.

Với những thành tựu về mặt doanh thu, Minions trở thành cái tên uy tín trong làng phim hoạt hình. Chính vì vậy, “Minions: Sự trỗi dậy của Gru” dễ dàng tiếp nối thành công của chuỗi phim trước đó và tiếp tục tạo nên những kỉ lục phòng vé trên toàn cầu.

2. Đa dạng đối tượng khán giả

Không chỉ là phim hoạt hình dành cho thiếu nhi chuỗi phim Minions đánh vào đối tượng đa khán giả với những bài học về tình thân và từng yêu cả người lớn và trẻ em đều có thể thấu cảm.

Bên cạnh đó cách xây dựng nhân vật phản diện khiến bộ phim dễ dàng tiếp cận được với nhiều đối tượng khán giả trong khi nhiều phim hoạt hình thường có nhân vật chính lương thiện tốt tính, thì Minions lại là hành trình hoàn lương của phản diện Gru.

3. Tạo hình nhân vật độc đáo

Các Minions da vàng đáng yêu đã trở thành một biểu tượng văn hóa đại chúng, “càn quét” khắp thế giới thông qua MV ca nhạc, quảng cáo, quà lưu niệm, trò chơi điện tử,… Các “Chuối Vàng” có ngôn ngữ riêng, thế giới riêng. Có thể nói, không có trẻ em nào là không biết Minions. Hoặc thậm chí chỉ là chú kỳ lân nhồi bông của cô bé Agnes trong phim cũng trở thành cơn sốt, là mặt hàng có thật được bày bán khắp mọi nơi.

4. Màu sắc rực rỡ và âm nhạc lôi cuốn

Màu sắc trendy rực rỡ của Minions không chỉ thu hút trẻ em mà ngay cả người lớn cũng không thể rời mắt. Trong sự trở lại vào mùa hè này, Minions: Sự trỗi dậy của Gru lấy bối cảnh thập niên 70 với phần trang phục, bối cảnh và âm nhạc được nghiên cứu và đầu tư chỉn chu khiến ai cũng thích thú.

Chính sự đầu tư về đồ hoạ và âm thanh đã khiến Minions trở thành tác phẩm mãn nhãn về hình thức và ấn tượng về nội dung. Sự sáng tạo không ngừng nghỉ và tìm tòi liên tục của nhà sản xuất thể hiện tinh thần tôn trọng khán giả, và dẫn đến thành công về mọi mặt trong lần trở lại rực rỡ của đội quân nhí nhố Minions.

(Lạc An)