NGÀY HỘI VẼ TƯƠNG LAI – NGÀY HỘI SÁNG TẠO CỦA TRẺ THƠ_Comic Media Academy

NGÀY HỘI VẼ TƯƠNG LAI – NGÀY HỘI SÁNG TẠO CỦA TRẺ THƠ

12/07/2022

Ngày Hội Vẽ Tương Lai mùa 4 do Viện Truyện Tranh và Hoạt Hình Việt Nam (CMA) tổ chức đã diễn ra tại đường sách TP. Hồ Chí Minh sáng ngày 9.7.2022 vừa qua. Với chủ đề Nếu Em Là Người Lớn, Ngày Hội đã thu hút hơn 40 hoạ sĩ nhí, quý phụ huynh và rất nhiều quan khách tham gia.

Đến tham gia Ngày Hội, các em được nghe hướng dẫn các bước sáng tác một tác phẩm truyện tranh, sau đó được chia vào 4 nhóm được hướng dẫn bởi 4 Huấn Luyện Viên đến từ Viện Truyện Tranh và Hoạt Hình Việt Nam để thực hành. Trong suốt 1,5 tiếng Workshop, các em đã thảo luận cùng HLV để lên ý tưởng và vẽ nên câu chuyện hấp dẫn theo đúng chủ đề. Nhiều thông điệp tích cực đã được truyền tải thông qua câu chuyện của các em, đó là ước mơ về tương lai; nơi em được sống với nghề nghiệp mà mình yêu thích; là câu chuyện về một ngôi nhà đầy máy chơi game mà em được thoải mái giải trí suốt cả ngày; là một hành tinh ấm êm không còn bạo lực,… Mỗi tác phẩm là mỗi câu chuyện chứa đầy tâm tư, tình cảm của các em đến với thế giới.

Kết thúc Workshop, 6 tác phẩm xuất sắc nhất Ngày Hội đã nhận được phần quà đến từ Viện Truyện Tranh và Hoạt Hình Việt Nam và Nhà Tài Trợ Butouch bao gồm sổ sketchbook và bút vẽ kĩ thuật số Butouch.

Lần đầu đến với Ngày Hội Vẽ Tương Lai với tư cách Nhà Tài Trợ, đại diện công ty hoạ cụ đến từ Hàn Quốc – Butouch bày tỏ sự ngạc nhiên thích thú trước những câu chuyện được vẽ bởi các em nhỏ. Đồng thời, với quà tặng là bút vẽ vẽ kĩ thuật số, Butouch hi vọng đây sẽ là công cụ tuyệt vời giúp các bạn nhỏ làm quen với hình thức vẽ tranh trên máy đang dần trở thành xu hướng trong kỷ nguyên số hóa ngày nay.

Vừa được vẽ, vừa được học, được chơi, gặp thêm những người bạn mới và nhận nhiều quà mang về. Ngày Hội Vẽ Tương Lai mùa 4 đã góp phần tạo nên trong kí ức tuổi thơ của các em một mùa hè thật đẹp và nhiều ý nghĩa.

Viện Truyện tranh và Hoạt hình Việt Nam xin chân thành cảm ơn công ty Butouch đã đồng hành cùng Ngày hội vẽ tương lai mùa 4, cảm ơn quý phụ huynh và các bé đã đến tham gia và trải nghiệm.

———–

Ngày Hội Vẽ Tương Lai được tổ chức bởi Viện Truyện Tranh và Hoạt Hình Việt Nam (CMA) là sân chơi mùa hè cho những bé yêu thích vẽ và sáng tác Manga – Comic.

(Comic Media Academy)