HỌC VẼ TRUYỆN TRANH TRỰC TIẾP VÀ TRỰC TUYẾN, HÌNH THỨC NÀO PHÙ HỢP VỚI TRẺ? - Comic Media Academy

HỌC VẼ TRUYỆN TRANH TRỰC TIẾP VÀ TRỰC TUYẾN, HÌNH THỨC NÀO PHÙ HỢP VỚI TRẺ?

21/06/2022

Tự vẽ truyện tranh là một trải nghiệm rất thú vị, nhất là đối với trẻ yêu thích đọc manga, comic. Vẽ tuyện tranh có nhiều lợi ích, vừa phát triển khả năng tư duy, kể chuyện, vừa giúp trẻ tăng chỉ số cảm xúc và sự hiểu biết với thế giới xung quanh. Chính vì thế, nhu cầu học vẽ truyện tranh cũng càng lúc càng tăng. Nhưng giữa hình thức học vẽ truyện tranh trực tiếp và trực tuyến, hình thức nào phù hợp với trẻ?

Học trực tiếp (Offline)

Vốn là hình thức học truyền thống, học vẽ truyện tranh trực tiếp có nhiều ưu điểm như:

– Tương tác trực tiếp với giáo viên, giáo viên có thể hướng dẫn và sửa bài trực tiếp cho trẻ.

– Có sự tương tác với bạn bè cùng lớp, ngoài việc học vẽ, trẻ còn được sinh hoạt nhóm, nâng cao khả năng giao tiếp, kết nối.

Tuy nhiên, học trực tiếp đòi hỏi trẻ phải đến trung tâm, chính vì thế sẽ không thuận tiến nếu trẻ ở xa.

Học trực tuyến (Online)

Là hình thức học sinh sau đẻ muộn và trở nên phổ biến từ sau dịch covid 19. Học vẽ truyện tranh trực tuyến mở ra cơ hội học tập linh hoạt và thuận tiện với nhiều ưu điểm riêng:

– Tiết kiệm thời gian di chuyển.

– Tiết kiệm tiền bạc (học vẽ trực tuyến thường có học phí ít hơn so với học vẽ trực tiếp)

– Linh động, trẻ có thể học vẽ ở bất kì đâu, chỉ cần có thiết bị điện tử kết nối internet. Không chỉ thế, trẻ còn có thể ghi hình bài giảng để xem lại bất kì lúc nào.

Học vẽ trực tuyến đòi hỏi trẻ tương tác với giáo viên thông qua các phần mềm học trực tuyến trên máy tính hay các thiết bị di động, vì vậy trẻ cần ở một độ tuổi nhất định (thường là 8 tuổi), hoặc có sự hỗ trợ từ gia đình.

Vậy nên cho trẻ học vẽ truyện tranh trực tiếp hay trực tuyến?

Mặc dù có nhiều ưu điểm về tiết kiệm thời gian và chi phí, song nhiều phụ huynh vẫn lo ngại khi cho trẻ học trực tuyến vì thiếu đi sự tương tác giữa trẻ và giáo viên cũng như các bạn cùng lớp. Dĩ nhiên không thể so sánh mức độ tương tác giữa học trực tuyến so với trực tiếp, song với sự phổ biến của hình thức học này, hiện nay các phần mềm vẫn cho phép trẻ tương tác với giáo viên và bạn cùng lớp thông qua màn hình camera hay màn hình chia sẻ, vì vậy giáo viên vẫn có thể sửa bài và hướng dẫn cho trẻ mà không gặp bất kì trở ngại nào.

Như vậy, việc lựa chọn hình thức học vẽ truyện tranh trực tiếp hay trực tuyến phụ thuộc vào độ tuổi, thời gian và vị trí địa lý. Trong điều kiện lý tưởng, học trực tiếp là một trải nghiệm tuyệt vời, nhưng học trực tuyến cũng là một lựa chọn phù hợp với xu thế trong tương lai mà trẻ cần quan tâm.

Với kinh nghiệm 7 năm giảng dạy Manga – Comic trực tiếp và hơn 2 năm giảng dạy Manga – Comic trực tuyến cho trẻ, Comic Media Academy tự tin cung cấp các khoá học vừa bổ ích, vừa vui nhộn, giúp trẻ vừa học, vừa chơi và có được tác phẩm truyện tranh mang đậm dấu ấn tuổi thơ và thoả mãn đam mê sáng tác.

———

>> Để xem thông tin về các khóa học vẽ dành cho thiếu nhi của CMA, Quý phụ huynh có thể theo dõi fanpage Comic Media Academy VN hoặc website của CMA:

  • Khóa Manga – Comic trực tiếp: https://cmavn.org/lop-day-ve-truyen-tranh-manga-comic/

  • Khóa Manga – Comic trực tuyến: https://cmavn.org/manga-comic-online/

>> Để được tư vấn chi tiết ba mẹ có thể liên hệ hotline 0902 738 806

(Comic Media Academy)