PHIM HOẠT HÌNH U LINH TÍCH KÝ: BỘT THẦN KỲ - Comic Media Academy

ẨM THỰC VIỆT NAM HẤP DẪN VÀ HÀNH TRÌNH SẢN XUẤT KỲ CÔNG CỦA PHIM HOẠT HÌNH NGẮN U LINH TÍCH KÝ: BỘT THẦN KỲ

20/06/2022

Phim hoạt hình ngắn U LINH TÍCH KÝ: BỘT THẦN KỲ đã được chính thức giới thiệu đến khán giả Việt Nam tại sự kiện ra mắt Studio hoạt hình Sun Wolf Animation Studio vào ngày 15/6 vừa qua.

U LINH TÍCH KÝ: BỘT THẦN KỲ là một tập phim hoạt hình “ý tưởng” (Proof of Concept) nằm trong dự án Hành Trình Nhân Quả của Sun Wolf Animation Studio. Proof of Concept là một khái niệm giúp khắc họa cho khán giả ý tưởng ban đầu về câu chuyện, thế giới, nhân vật của một bức tranh lớn hơn. U Linh Tích Ký giới thiệu về hình ảnh Linh Giới và sinh vật nơi đây.

Câu chuyện trong phim diễn ra tại một góc nhỏ sầm uất tại Quận Heo, trực thuộc thành phố Nhân Quả, trung tâm của Linh Giới, nơi ngày cũng như đêm và đêm cũng như ngày. Bộ phim sẽ đưa khán giả làm quen với các nhân vật mà sự gặp gỡ vô tình của họ sẽ tạo tiền đề cho một Hành Trình Nhân Quả sau này. Tại đó ông chủ kiêm đầu bếp Nghệ Trư An có một loại bột thần khiến món ăn thơm ngon bội phần. Một tối, chú nghê Leng Keng đuổi theo một tên trộm khắp các mái nhà, đuổi tới quán ăn và phá sập quán.

Đạo diễn Leo Đinh và đội ngũ sản xuất chọn phong cách làm hoạt hình truyền thống vẽ tay cho bộ phim nên đã tiêu tốn rất nhiều thời gian và bản vẽ. Mỗi giây trong phim hoạt hình cần tối thiểu 12 frame hình để tạo nên sự chuyển động. Mỗi frame cần năm công đoạn từ tạo hình đến khi hoàn thiện đổ màu. Tính cả các bản phác thảo không thể sử dụng, mỗi giây lên màn ảnh tốn cả trăm bản vẽ, trung bình ba giây trên phim cần 300 giờ lao động. Lấy chú nghê hiếu động trong phim làm ví dụ, Leo Đinh cho hay nhân vật này cần khoảng 400 phác thảo trước khi đi đến hình tượng khán giả nhìn thấy trên màn ảnh.

Bộ phim có độ dài hơn 7 phút, không lời thoại nhưng có tính thẩm mỹ cao và chinh phục thị giác người xem với màu sắc đẹp, hình ảnh thú vị và phần diễn hoạt khá mượt mà. Tuy có đôi chỗ còn bị ảnh hưởng, dễ khiến khán giả liên tưởng đến phim hoạt hình Ghibli và các phim hoạt hình nổi tiếng khác nhưng bộ phim vẫn có nhiều nỗ lực để tạo nên nét riêng, đặc biệt là đưa vào những hình ảnh ẩm thực Việt Nam bắt mắt. Bộ phim đã được công chiếu tại các liên hoan phim quốc tế bao gồm liên hoan phim ITFS (Đức), SISS (Mỹ) và Fantasia (Canada) trước khi ra mắt khán giả Việt Nam và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

  • Nguồn: Sun Wolf Animation Studio, ngoisao