Cuộc thi truyện tranh Manga Quốc tế Nhật Bản lần thứ 16 - Comic Media Academy

Cuộc thi truyện tranh Manga Quốc tế Nhật Bản lần thứ 16

21/05/2022

• Cuộc thi truyện tranh Manga Quốc tế Nhật Bản do Bộ Ngoại giao Nhật Bản khởi xướng vào năm 2007 và sau đó được tổ chức hàng năm để tuyên dương các tác giả truyện tranh đã đóng góp vào giao lưu văn hóa quốc tế thông qua truyện tranh manga và phổ cập văn hóa manga ra nước ngoài.
• Trong số các tác phẩm dự thi, tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được trao “Giải Vàng cuộc thi truyện tranh Manga Quốc tế Nhật Bản”, 3 tác phẩm xuất sắc sẽ được trao “Giải Bạc cuộc thi truyện tranh Manga Quốc tế Nhật Bản”.
• Căn cứ theo tình hình đại dịch Covid-19, dự kiến những người đạt giải sẽ sang thăm Nhật Bản kết hợp tham dự Lễ trao giải theo lời mời của Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản, trao đổi ý kiến với các tác giả truyện tranh Nhật Bản và đến thăm các nhà xuất bản.

Tác phẩm dự thi
– (1) Là tác phẩm truyện tranh Manga có độ dài từ 16 trang trở lên. Chưa từng đạt giải tại các Cuộc thi truyện tranh Manga Quốc tế Nhật Bản trước đây.
– (2) Có thể là tác phẩm đã được xuất bản hoặc chưa xuất bản, được sáng tác trong khoảng thời gian 3 năm trở lại đây (2019-2022).
– (3) Nộp tác phẩm dự thi dưới dạng bản in trên giấy hoặc bản điện tử (PDF). (Tác phẩm nộp bằng bản điện tử (PDF) khi chấm thi theo nguyên tắc cũng sẽ được in ra giấy.)
– (4) Các nhà xuất bản ở bên ngoài Nhật Bản có thể gửi tác phẩm dự thi sau khi đã xác nhận ý muốn tham dự của tác giả.
– (5) Hoạ sĩ vẽ manga hoặc tác giả viết nội dung truyện phải là người mang quốc tịch nước ngoài (không phải quốc tịch Nhật Bản). Những tác giả đạt giải (tác giả đạt giải Vàng và giải Bạc) được mời đến Nhật Bản phải là người mang quốc tịch nước ngoài khác Nhật Bản.
– (6) Mỗi tác giả chỉ được dự thi với 1 tác phẩm.
   (Lưu ý 1) Trường hợp nộp nhiều tác phẩm dự thi, có nội dung kết nối với nhau thì chỉ có một tác phẩm được chấm thi.
   (Lưu ý 2) Trường hợp gửi bài dự thi trùng lặp thì từ bài dự thi thứ hai trở đi tất cả đều không hợp lệ.
– (7) Đối với tác phẩm đoạt giải, sau khi nhận được sự đồng thuận của chủ sở hữu bản quyền, ban tổ chức có thể sử dụng một phần tác phẩm với mục đích quảng bá trong và ngoài nước.

Thời hạn nhận tác phẩm dự thi: đến ngày 8 tháng 7 năm 2022 (Thứ Sáu)

Mời các bạn xem thông tin chi tiết về cuộc thi và cách thức nộp bài tại: https://www.vn.emb-japan.go.jp/itpr_ja/20220506cuocthitruyentranhmangaquoctelanthu16.html