TIẾP CẬN HÌNH THỨC VẼ TRANH TRÊN BẢNG VẼ ĐIỆN TỬ LIỆU CÓ QUÁ SỨC VỚI TRẺ? - Comic Media Academy

TIẾP CẬN HÌNH THỨC VẼ TRANH TRÊN BẢNG VẼ ĐIỆN TỬ LIỆU CÓ QUÁ SỨC VỚI TRẺ?

04/05/2022

Nếu như trước đây, trẻ chỉ có một sự lựa chọn là học vẽ theo phương thức truyền thống với giấy, bút chì và màu, thì hiện nay dưới sự phát triển của công nghệ, trẻ còn có thể học vẽ tranh trên bảng vẽ điện tử. Nhưng liệu hình thức này có quá sức so với trẻ?

Vẽ tranh trên bảng vẽ điện tử không khó như chúng ta vẫn nghĩ

Vẽ tranh trên bảng vẽ điện tử là hình thức vẽ dưới sự hỗ trợ của bảng vẽ, máy tính và một số phần mềm chuyên dụng, nhờ đó hình ảnh được vẽ trên bảng vẽ điện tử sẽ được hiển thị trực tiếp trên máy tính. Nói một cách dễ hiểu, bảng vẽ đóng vai trò như tờ giấy trong cách vẽ truyền thống.

Như vậy, có thể dễ thấy rằng, vẽ tranh trên bảng vẽ điện tử không hề quá sức so với trẻ, bởi thay vì vẽ trên giấy, trẻ chỉ cần chuyển sang vẽ trên bảng vẽ điện tử. Hiện nay, nhiều bảng vẽ điện tử còn trang bị miếng dán paper, tạo cảm giác chân thực như khi vẽ truyền thống.

Vẽ tranh trên bảng vẽ điện tử không hề quá sức so với trẻ, bởi thay vì vẽ trên giấy, trẻ chỉ cần chuyển sang vẽ trên bảng vẽ điện tử

Vẽ tranh trên bảng vẽ điện tử là xu hướng của thời đại

Trong thời đại 4.0, tất cả các ngành nghề đều chịu sự ảnh hưởng và thay đổi, hội hoạ cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Học vẽ tranh trên bảng vẽ điện tử là cách để giúp trẻ bắt kịp với xu hướng của các nước phát triển, đồng thời việc học sử dụng các phần mềm chuyên dụng để vẽ tranh như photoshop, clip paint studio, procreate,… cũng hỗ trợ trẻ trong các lĩnh vực, môn học khác và trong cả cuộc sống hàng ngày.

Việc sử dụng các phần mềm vẽ tranh như photoshop, clip paint studio, procreate,… cũng hỗ trợ trẻ trong các lĩnh vực, môn học khác và cuộc sống hàng ngày

Trẻ tiếp cận công nghệ nhanh hơn người lớn

Thế hệ trẻ ngày nay được sinh ra trong thời đại 4.0, từ nhỏ đã tiếp xúc với công nghệ, vì vậy nhanh nhạy hơn nhiều so với thế hệ trước đó. Nhiều nghiên cứu cho thấy, trẻ em ngày nay hầu như không gặp quá nhiều khó khăn khi tiếp cận với công nghệ mới, thậm chí việc được tìm tòi, học tập một hình thức mới còn gây thích thú và kích thích sự phát triển trí não của trẻ.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, trẻ em ngày nay hầu như không gặp quá nhiều khó khăn khi tiếp cận với công nghệ mới

Vẽ tranh trên bảng vẽ điện tử kích thích sự sáng tạo của trẻ

Khác với vẽ truyền thống, vẽ tranh trên bảng vẽ điện tử có lợi thế là không mất nhiều thời gian để chỉnh sửa, tẩy xóa,… nhờ đó trẻ có thể tự do vẽ nhiều phương án màu sắc, bố cục,… chỉ bằng một cú nhấp chuột. Sự tiện lợi này giúp trẻ thoát khỏi tâm lý “hư tranh” và từ đó thoải mái hơn trong hành trình sáng tạo của mình.

Vẽ tranh trên bảng vẽ điện tử có lợi thế là không mất nhiều thời gian để chỉnh sửa, tẩy xóa,… nhờ đó trẻ có thể tự do vẽ nhiều phương án màu sắc, bố cục

(Comic Media Academy)