MIỄN ĐỦ ĐAM MÊ VÀ XÁC ĐỊNH ĐƯỢC MỤC ĐÍCH, CHƯA BAO GIỜ LÀ QUÁ MUỘN ĐỂ BẮT ĐẦU - Comic Media Academy

MIỄN ĐỦ ĐAM MÊ VÀ XÁC ĐỊNH ĐƯỢC MỤC ĐÍCH, CHƯA BAO GIỜ LÀ QUÁ MUỘN ĐỂ BẮT ĐẦU

25/01/2022

Cô N.K.L (sinh năm 1970) đến với khóa học Digital painting cấp tốc chuyên đề Illustration (Vẽ minh họa) của CMA khi tóc đã hoa tiêu, hành trang chỉ có tình yêu vẽ cùng ước mơ thực hiện bộ sách minh họa giáo lý đã ấp ủ nhiều năm.

(Cô N.K.L)

Cô chia sẻ với CMA từ nhỏ đã rất thích vẽ. Tuổi thơ của cô gắn với những viên phấn và khoảng sân nhà, nơi cô có thể vẽ ngày đêm mà không biết chán. Ngay khi sắp xếp được thời gian và công việc, cô liền bắt tay thực hiện ước mơ của minh với mục tiêu vẽ nên bộ sách minh họa giáo lý, vừa hấp dẫn với thiếu nhi vừa giúp cô truyền tải được những kiến thức đã học.

Từ một người chưa có khái niệm gì về photoshop, cô L. từng bước làm quen với layer, với công cụ vẽ máy bằng tinh thần cần mẫn và quyết tâm học hỏi cao độ. Đều đặn 1 tuần 3 buổi cô đến lớp đúng giờ và tham gia nhiệt tình cho đến cuối, chưa từng đi trễ về sớm hay bỏ buổi, cũng chưa từng nản lòng trước những khó khăn hay ngại ngùng khi ngồi cùng các bạn trẻ. Cô bảo các thầy cô của lớp đều rất dễ thương và tận tình hướng dẫn, nhờ vậy cô học tập rất thoải mái.

Một trong những tác phẩm của cô L.

Sài Gòn giãn cách, lớp học phải tạm ngưng thì cô tận dụng thời gian để tự rèn luyện tại nhà và trở lại học ngay khi có thông báo. Kết thúc khóa Illustration (Vẽ minh họa), cô đã làm các thầy cô ấn tượng với bộ tác phẩm đồ án chỉn chu, chi tiết, đặc biệt là tạo được mood cho chủ đề. Sau khóa này cô tiếp tục đăng ký khóa Digital painting cấp tốc chuyên đề Character design (Thiết kế nhân vật), là học phần mà cô yêu thích trong khóa học vừa qua và muốn phát triển thêm để phục vụ cho dự án.

Hỏi cô có muốn dành lời khuyên nào cho các bạn trẻ muốn bắt đầu nhưng còn e ngại không, cô bảo khi mới bắt đầu ai cũng vẽ xấu nên đừng nản lòng hay e ngại, chỉ cần các bạn có đủ sự thích thú, có mục đích học tập rõ ràng và chịu dành thời gian là đủ.

Dự án của cô chắn chắn là một chặng đường dài và không hề dễ nhưng CMA tin rằng với sự nỗ lực của mình, cô sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ và từng bước biến ước mơ thành sự thật.

(Comic Media Academy)