NHỮNG PHIM HOẠT HÌNH LÀM NÊN TÊN TUỔI CỦA DISNEY - Comic Media Academy

NHỮNG BỘ PHIM HOẠT HÌNH LÀM NÊN TÊN TUỔI CỦA DISNEY

20/01/2022

Disney là một trong những hãng phim hoạt hình gắn bó với tuổi thơ của nhiều thế hệ. Bên cạnh đồ hoạ đẹp, màu sắc tươi sáng, Disney còn “mê hoặc” trẻ em trên toàn thế giới bởi câu chuyện phim vừa vui nhộn, lại vừa nhân văn và cảm động.

Comic Media Academy giới thiệu đến bạn những phim hoạt hình huyền thoại làm nên tên tuổi của Disney.

1/ CẬU BÉ NGƯỜI GỖ (PINOCCHIO – 1940)

Cậu bé người gỗ Pinocchio kể về Geppetto – một thợ mộc già sống một mình, vì quá cô đơn, ông đã tạo lên một con rối bằng gỗ, đặt tên là Pinocchio và cầu nguyện cho con rối thành người thật. Cô tiên đã nghe được ước nguyện và cho Pinocchio sự sống nhưng vẫn dưới hình dạng là một con rối. Để trở thành người thật, Pinocchio phải dũng cảm, thật thà, không được ích kỷ.

Sáng dậy, ông thợ mộc Geppetto quá mừng rỡ khi biết điều ước thành sự thật. Dù nghèo, ông vẫn ráng lo cho con đi học. Song Pinocchio lại lạc lối theo lời dụ dỗ của vài người trong gánh xiếc và từ đó trải qua nhiều cuộc phiêu lưu kì thú…

Được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Pinocchio và Chiếc Chìa Khoá Vàng, dù có tuổi đời hơn 80 năm, song phim hoạt hình Pinocchio vẫn được xem là một tác phẩm vĩ đại nhất của Disney.

2/ 101 CHÚ CHÓ ĐỐM (101 DALMATIANS – 1961)

Đây được xem là một trong những bộ phim hoạt hình Disney hay nhất thời đại.

Nội dung phim kể về những chú chó con bị bắt cóc bởi một nhà thiết kế độc ác Cruella de Vil. Bà ta muốn dùng lông chó đốm may thành chiếc áo khoác lông.

Sau khi đàn chó đốm con bị bắt cóc, chó cha Pongo và chó mẹ Perdita đã quyết định lên đường tìm con và giải thoát chúng. Trong quá trình giải cứu chó con, cha mẹ của chúng đã cứu thêm 84 chú chó đốm khác. Tổng số chó đốm thoát khỏi kế hoạch thời trang ác độc lên 101 chú. Cuối cùng 101 chú chó đốm cũng đoàn tụ với hai người chủ Roger, Anita và cùng nhau đón Giáng sinh trong ngôi nhà gỗ ấm áp.

Tuy chỉ là một bộ phim hoạt hình Disney xưa nhưng nó đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả khi nhắc đến.

3/ NÀNG TIÊN CÁ (THE LITTLE MERMAID – 1989)

Là một trong những phim thoạt hình công chúa nổi tiếng nhất của Disney, Nàng Tiên Cá kể về Ariel – 16 tuổi dù sống ở vương quốc Atlantica nhưng nàng lại say mê cuộc sống trên cạn.

Vua Triton, cha của Ariel, luôn cấm con gái tới gần đất liền. Song trong một lần lên mặt đất, Ariel đã phải lòng hoàng tử loài người. Quyết tâm ở bên tình yêu của mình, Ariel đã thực hiện một thỏa thuận nguy hiểm với phù thủy biển Ursula. Cô đánh đổi giọng nói để trở thành con người trong ba ngày. 

4/ NGƯỜI ĐẸP VÀ QUÁI VẬT (BEAUTY AND THE BEAST – 1991)

Là phim hoạt hình gắn bó với tuổi thơ của nhiều thế hệ, Người Đẹp và Quái Vật kể về Bella – một cô gái kiên cường và mạnh mẽ đã dũng cảm bước vào lâu đài của quái vật để cứu cha. Bằng sự khéo léo và tình cảm của mình, Belle bắt đầu có tình cảm với quái vật, đồng thời hoá giải lời nguyền của bà phù thuỷ để đưa quái vật trở về hình dạng ban đầu – một hoàng tử trẻ tuổi.

Người Đẹp và Quái Vật đã giành giải Quả cầu vàng và là phim hoạt hình đầu tiên được đề cử và giành nhiều giải Oscar.

5/ ALADDIN VÀ CÂY ĐÈN THẦN (ALADDIN – 1992)

Phim được xây dựng dựa trên truyện cổ tích cùng tên, nói về chàng trai nghèo tên Aladdin và hành trình kì thú cùng cây Đèn Thần.

Tại vương quốc của Aladin, có một tên tể tướng độc ác tên là Jafar. Hắn ta muốn tìm cách vào hang động để lấy của cải châu báu, trên hết là đèn thần. Song hắn ta không thể vào được mà phải tìm một người có tâm hồn lương thiện và trong sáng mới có thể lấy đèn thần. Thế là hắn ta lừa Aladdin vào đấy, định cướp lấy đèn thần nhưng do nhanh trí, Aladdin đã giữ được cây đèn.

Với sự giúp đỡ của Thần đèn, Aladdin đã trốn thoát khỏi hang động. Sau khi sử dụng một trong ba điều ước của mình để được biến thành hoàng tử Ali, Aladdin đã giành được trái tim của công chúa Jasmine và đánh bại Jafar.

6/ VUA SƯ TỬ (THE LION KING – 1994)

Được phát hành năm 1994 và làm nên lịch sử về doanh thu, Vua sư tử” là câu chuyện đầy cảm động xoay quanh chú sư tử con Simba, là con của vua Mufasa – chúa tể rừng xanh lúc bấy giờ. Trải qua nhiều sóng gió trên hành trình trở về quê hương, Simba đã dần trưởng thành, bản lĩnh giành lại ngai vàng của mình từ người chú xấu xa. 

Thông qua việc nhân cách hóa những loài vật với tính cách, suy nghĩ, hành động như loài người, bộ phim ẩn chứa nhiều bài học sâu sắc. Bên cạnh đó, phần âm nhạc của Vua Sư Tử cũng được đánh giá rất cao với nhiều bài hát vẫn còn sức hút đến hiện tại. 

7/ HOA MỘC LAN (MULAN – 1998)

Vì cha đã già yếu lại bị gọi đi tòng quân nên Hoa Mộc Lan đã quyết định thay thế ông. Cô phải giả trai để lên đường tòng quân. Mộc Lan đồng hành cùng con rồng Mushu. Sử dụng trí thông minh của mình, Mộc Lan đã giúp ngăn chặn được cuộc xâm lược của người Hun.

Phim cũng nhận nhiều giải thưởng như một đề cử Quả cầu vàng, giải thưởng Viện hàn lâm, giải Annie.

8/ CÔNG CHÚA VÀ CHÀNG ẾCH (THE PRINCESS AND THE FROG – 2009)

Hoàng tử Naveen bị lời nguyền biến thành ếch. Gặp Tiana, Naveen nhầm tưởng cô là công chúa nên xin một nụ hôn để trở lại thành người. Sau một hồi đắn đo, Tiana cũng quyết định giúp đỡ chú ếch bằng một nụ hôn. Thật không may, sau khi hôn xong Tiana cũng bị biến thành ếch. Kể từ đây, hành trình thú vị của Tiana và chàng Ếch bắt đầu…

Không chỉ làm trẻ em say mê với cốt truyện hấp dẫn và hình ảnh đẹp, Công Chúa và Chàng Éch còn thu hút bởi những giai điệu âm nhạc lúc dặt dìu, lúc rộn rã, lúc rạo rực yêu thương, giúp bạn phiêu lưu vào thế giới cổ tích đầu nhiệm màu.

9/ RALPH ĐẬP PHÁ (WRECK IT RALPH – 2012)

Ralph đập phá là câu chuyện kể về Ralph – anh chàng chuyên đóng vai kẻ ác trong trò chơi Fix – It Felix nổi tiếng, sau hàng thập kỷ lặp lại những công việc nhàm chán và phải làm nền cho Felix, Ralph quyết định rời bỏ trò chơi đã gắn bó 30 năm và dấn thân vào cuộc phiêu lưu trong thế giới game, đi tìm chiếc huy chương vàng để chứng tỏ mình có những tố chất của một người hùng…

Phim thu hút người xem bởi chuyến phiêu lưu kì thú của một nhân vật phản diện, đồng thời khiến nhiều người hồi tưởng lại tuổi thơ bởi những máy chơi game bằng xu và những trò chơi điện tử bấm nút của những năm 2000.

10/ BIỆT ĐỘI BIG HERO 6 (BIG HERO 6 – 2014)

Hiro Hamada, 14 tuổi, sống cùng anh trai Tadashi Hamada tại thành phố viễn tưởng San Fransokyo. Hiro là một thiên tài nhưng cậu chỉ thích chế tạo robot để tham gia các trận đấu trái phép.

Để em trai không lãng phí tài năng của mình, Tadashi đã đưa Hiro đến phòng thí nghiệm công nghệ tại Viện Công nghệ San Fransokyo. Tại đây, cậu gặp các bạn của anh trai là GoGo, Honey Lemon, Fred, Wasabi và robot chăm sóc sức khỏe Baymax.

Để có thể học tại trường, Hiro đã chế tạo ra bọ siêu nhỏ có thể điều khiển từ xa. Song ngay sau khi giới thiệu tại Viện Công nghệ, một trận hỏa hoạn xảy ra. Anh trai Hiro qua đời, bọ siêu nhỏ bị đánh cắp, và cuộc hành trình kì thú của Hiro bắt đầu…

(Lạc An)