TRẺ SÁNG TẠO VÔ HẠN CÙNG DIGITAL PAINTING - Comic Media Academy

DIGITAL PAINTING – TRẺ SÁNG TẠO VÔ HẠN CÙNG NGHỆ THUẬT VẼ TRANH MỚI

15/01/2022

Nếu trước kia, Digital Painting hay vẽ kĩ thuật số còn là một khái niệm khá mới đối với trẻ, thì bây giờ, việc cho trẻ tiếp cận sớm với Digital Painting đang dần trở thành xu hướng của thời đại.

Digital Painting giúp trẻ tăng khả năng sáng tạo

So với việc học vẽ truyền thống, Digital Painting có ưu điểm là ngoài việc được học vẽ, trẻ còn được làm quen với những phần mềm phổ biến như Photoshop, Medibang, Clip Paint Studio,… Việc linh hoạt sử dụng các phần mềm học vẽ giúp trẻ rèn luyện phản xạ, linh hoạt hơn và sáng tạo hơn.

Trẻ sẽ phải tìm cách để sử dụng các loại cọ, cách pha màu, hoà sắc trên các phần mềm để tạo được hiệu ứng hệt như khi vẽ trên giấy. Không chỉ thế, vì dễ dàng chỉnh sửa nên vẽ Digital Painting giúp trẻ có nhiều cơ hội để thử các phương án bố cục, màu sắc, vì thế trẻ sẽ thoải mái sáng tạo mà không sợ mất quá nhiều thời gian.

Digital Painting là xu hướng vẽ của thế giới hiện đại

Thế giới đang thay đổi chóng mặt, và hội hoạ cũng thế. Bên cạnh việc cho trẻ tiếp cận với hội hoạ truyền thống, Digital Painting cũng là một lựa chọn mà trẻ quan tâm nếu muốn tiến gần hơn với thế giới mỹ thuật hiện đại.

Bên cạnh đó, Vẽ Digital Painting cũng không phải là dùng các công cụ có sẵn trên các phần mềm để vẽ trên các phần mềm chuyên dụng thay vì vẽ trên giấy, chính vì thế, trẻ vẫn phải suy nghĩ chọn các phương án bố cục, chọn màu sắc, tô màu bằng các loại cọ,… Nói tóm lại, Digital Painting không hề ảnh hưởng đến sức sáng tạo của trẻ, mà chỉ cung cấp cho trẻ một phương án vẽ mới hiện đại hơn, tiện lợi hơn.

(Hình chụp một lớp học Digital Painting thiếu nhi tại CMA)

Tiếp cận Digital Painting như thế nào?

Hiện nay, có rất nhiều phần mềm vẽ Digital Painting trên cả Ipad và máy tính. Trẻ có thể học vẽ Digital Painting sau khi học qua các lớp vẽ tay trên giấy và có một số kiến thức cơ bản về hội hoạ.

Theo xu hướng phát triển của mỹ thuật hiện đại, có nhiều trung tâm đã đưa Digital Painting vào chương trình giảng dạy cho trẻ từ 8 tuổi, trong đó Comic Media Academy Vietnam với bề dày hơn 5 năm giảng dạy Digital Painting cho lứa tuổi thiếu nhi là một lựa chọn mà các bậc phụ huynh có thể tin tưởng để con em mình đi theo nghệ thuật vẽ đầy tính sáng tạo này.

(Lạc An)

———

>> Xem thêm thông tin về khóa học Digital Painting dành cho thiếu nhi của CMA tại ĐÂY