SÁCH DẠY VẼ BỔ ÍCH DÀNH CHO THIẾU NHI - Comic Media Academy

NHỮNG QUYỂN SÁCH DẠY VẼ BỔ ÍCH DÀNH CHO THIẾU NHI

07/01/2022

Trẻ em làm quen với thế giới thông qua hình vẽ trước khi biết viết chữ, vì vậy học vẽ ở giai đoạn đầu đời không chỉ là phương pháp giúp trẻ bồi dưỡng năng khiếu, mà còn giúp kích thích sự phát triển trí tuệ, cảm xúc, ngôn ngữ, tư duy và sự sáng tạo của trẻ.

Trong bài viết dưới đây CMA giới thiệu những quyển sách dạy vẽ bổ ích dành cho trẻ trong giai đoạn bắt đầu khám phá thế giới.

1/ VẼ CẢ THẾ GIỚI VỚI 5 BƯỚC ĐƠN GIẢN

Là một trong những quyển sách dạy hội hoạ nổi tiếng nhất thế giới dành cho trẻ em, “Vẽ cả thế giới với 5 bước đơn giản” của tác giả Beth Gunnell sẽ đưa trẻ đến với thế giới của những chú chim rực rỡ sắc màu, biển xanh biếc với chiếc thuyền ngoài xa, bầu trời với nhiều điều cần khám phá, và ti tỉ thứ khác trên thế giới. Điều đặc biệt là, bé có thể dễ dàng vẽ tất cả mọi thứ  với hướng dẫn chi tiết theo 5 bước cực kì đơn giản trong sách. Sách được NXB Hà Nội phát hành và phù hợp với trẻ từ 3 tuổi.

2/ BỘ SÁCH: HỌC VẼ BẰNG HÌNH CƠ BẢN

Dành cho độ tuổi 5+, bộ sách “Học vẽ bằng hình cơ bản” của tác giả Rosa M. Curto sẽ đưa trẻ khám phá thế giới thông qua hình mẫu các nhân vật cổ tích, động vật thú vị, đồ vật quen thuộc, nghề nghiệp, thiên nhiên muôn màu,… Không chỉ thế, trong sách còn có các hoạt động tương tác, giúp trẻ bồi dưỡng kiến thức hội hoạ thông qua hình khối, màu sắc.

Bộ sách gồm 4 quyển theo 4 chủ đề:

  • 100 mẫu vẽ nhân vật cổ tích và động vật thú vị

Các nàng tiên trong câu chuyện cổ tích, những chú cá dưới biển khơi, nàng chim công lộng lẫy trong rừng xanh,… tất cả đều có trong quyển sách này. Bên cạnh đó, nếu trẻ là một “fan” của truyện tranh thì đây chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho trẻ, vì sách còn cung cấp kiến thức về cách vẽ chuyển động, hiệu ứng và bóng thoại khi vẽ truyện tranh. Những bài tập tương tác thú vị giúp trẻ vừa học, vừa chơi mà không hề mệt mỏi.

  • 100 mẫu vẽ nghề nghiệp

Với chủ đề này, bên cạnh việc học vẽ, trẻ còn được làm quen với thế giới thông qua muôn vàn nghề nghiệp đa dạng trên đời: từ vị bác sĩ đáng kính, cô giáo tận tuỵ vì học trò đến vị hoạ sĩ tài ba,… Không chỉ thế, sách giới thiệu Bộ Sưu Tập Họa Cụ dành cho họa sĩ nhí và hướng dẫn trẻ vẽ bảng màu họa sĩ cùng một số loại cọ vẽ đơn giản.

  • 100 mẫu vẽ thế giới muôn màu

Màu sắc luôn là thế giới diệu kì với trẻ, đến với 100 mẫu vẽ thế giới muôn màu, trẻ không chỉ được học vẽ, mà còn có thêm kiến thức về thiên nhiên vạn vật, đồng thời tăng cường khả năng quan sát, đặc biệt là về màu sắc.

  • 100 mẫu vẽ rừng xanh

Với quyển sách này, bé sẽ được chu du vào thế giới rừng xanh bí ẩn và gặp gỡ chú tể sư tử oai vệ, báo đen dũng mãnh, khỉ con hiếu động và thậm chí là những nhà thám hiểm tài ba. Bên cạnh đó, sách còn giới thiệu các loại bút chì và giấy vẽ khác nhau: từ bút chì, đến sáp màu, màu nước, mực, hay thậm chí các chất liệu như nước ép cà rốt, cà phê,…

3/ BỘ 5 QUYỂN SÁCH HỌC VẼ: LET’S COLOR

Khác với 2 bộ sách trên, Let’s Color dành cho độ tuổi 7+, khi trẻ đã biết đọc, hứng thú với hội hoạ và muốn rèn luyện năng khiếu từ bé.

Bộ sách gồm 5 quyển với nội dung đa dạng:

  • Let’s Color: Những yếu tố cơ bản trong hội hoạ

Với quyển sách này, trẻ sẽ được “nhập môn” vào thế giới hội hoạ với Đường nét, Hình phẳng, Hình khối, Màu sắc, Chất liệu và Ánh sáng. Sách được trình bày cực kì dễ hiểu, có không gian riêng để trẻ học và sáng tạo theo hướng dẫn.

  • Let’s Color – Nét Vẽ Mạnh Mẽ Như Vangogh

Sau khi làm quen với các yếu tố cơ bản trong hội hoạ, trẻ sẽ được tiếp tục làm quen với phong cách của vị hoạ sĩ lừng danh Vangogh qua những bức tranh nổi tiếng của ông. Sách còn hướng dẫn từng bước cách vẽ một bức tranh theo phong cách Vangogh và chừa không gian cho trẻ tập tô màu theo tranh đã vẽ sẵn.

  • Let’s Color: Sáng tạo cùng Picasso

Bên cạnh Vangogh, Picasso cũng là một họa sĩ vô cùng nổi tiếng. Đọc sách và học vẽ theo phong cách Picasso và tìm hiểu về hành trình sáng tạo của những vị hoạ sĩ nổi tiếng này không chỉ giúp trẻ vẽ đẹp hơn đặc biệt về màu sắc, mà còn giúp dòng suối tâm hồn của trẻ tươi mát hơn, bồi dưỡng thêm niềm tin về ước mơ hội hoạ dành cho trẻ.

  • Let’s Color: Sắc Màu Tranh Đông Hồ

Bên cạnh hội hoạ thế giới, bộ sách Let’s Color còn đưa trẻ du hành vào thế giới nghệ thuật dân gian Việt Nam với tranh Đông Hồ. Thông qua sách, trẻ không những rèn luyện được kĩ năng hội hoạ, mà còn hiểu thêm về nghệ thuật tranh dân gian Việt Nam. 

  • Let’s Color: Nghệ Thuật Vòng Quanh Thế Giới

Cuối cùng, trẻ sẽ được thưởng lãm nghệ thuật vòng quanh thế giới với những vị hoạ sĩ vĩ đại: Leonardo da Vinci, Johannes Vermeer, Gustave Klimt, Henri Matisse, Edvard Munch và Katsushika Hokusai,… Bằng việc đọc sách, trẻ sẽ hiểu thêm về thế giới hội hoạ muôn màu vòng quanh thế giới, đồng thời thông qua những hoạt động vẽ tranh, tô màu, cắt dán,… trong sách, trẻ sẽ ngày một sáng tạo hơn trong hành trình bước vào thế giới mỹ thuật của mình.

(Lạc An)