ANIME GIẬT GÂN – TÂM LÝ MÀ BẠN NÊN XEM (PHẦN 1) - Comic Media Academy

TOP 22 ANIME GIẬT GÂN – TÂM LÝ MÀ BẠN NÊN XEM (PHẦN 1)

06/09/2021

Sẽ không có gì tuyệt vời hơn việc được thưởng thức những bộ anime lôi cuốn với cốt truyện mang màu sắc giật gân – tâm lý trong những ngày rảnh rỗi đúng không nào? Những bộ anime này sẽ “thâm nhập” vào bộ não bạn, chơi đùa với suy nghĩ của bạn, tạo ra một tia hy vọng le lói để rồi dập tắt nó một cách tàn nhẫn. Tuy khó tin nhưng đó là một trong những điều khiến anime thuộc thể loại giật gân – tâm lý cuốn hút khán giả. Cùng điểm qua 22 anime dưới đây nhé!

22. Moriarty the Patriot

Bạn là fan hâm mộ của thám tử Sherlock Holmes? Vậy thì anime Moriarty the Patriot cần được đưa ngay vào playlist của bạn. Moriarty the Patriot là anime chuyển thể từ tiểu thuyết đình đám Sherlock Holmes nhưng được xây dựng dưới góc nhìn của Giáo sư James Moriarty. Mọi thứ đều được giữ đúng theo nguyên tác, ngay cả các nhân vật phụ như bà Hudson, Lestrade, và những người khác. Moriarty the Patriot theo chân William James Moriarty, một quý tộc và là người con thứ của gia tộc Moriarty. Tuy là một cố vấn viên, cung cấp cho người khác lời khuyên về những vấn đề trong cuộc sống nhưng sâu thẳm bên trong anh muốn phá hủy chế độ xã hội hiện tại, đứng lên nắm quyền làm chủ nó và anh sẽ làm bất cứ điều gì để thay đổi thế giới.

21. Durarara!!

Durarara!! là anime  hành động – bí ẩn và được khá ít người xem vì độ “khó ngấm” của nó. Durarara!! kể về Mikado Ryuugamine, người cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống yên ấm thường ngày của mình, Mikado luôn khao khát cảm giác mạo hiểm. Khi nhận được lời mời đến Tokyo từ một người bạn, anh đã bắt lấy cơ hội này. Cuộc đời anh thay đổi từ khi chứng kiến huyền thoại đô thị “Black Rider” xuất hiện. Các sự kiện siêu nhiên bắt đầu xảy ra, gây nên sự hỗn loạn cho cả thành phố.

20. Classroom of the Elite

Classroom of the Elite là anime tâm lý học đường kể về Ayanokoji Kiyokata, người đang theo học tại một ngôi trường cao trung của chính phủ. Vẻ bề ngoài thì cậu trông như một học sinh bình thường, nhưng sâu bên trong cậu tồn tại một nhân cách đen tối. Và cũng tại ngôi trường này, mọi người luôn đấu tranh để vươn đến hạng A nhằm đạt được kiến thức vượt trội và công việc mong muốn.

19. Tokyo Ghoul

Tokyo Ghoul  là  bộ anime nổi tiếng khi đem lại cho  khán giả những giây phút  đầy căng thẳng. Tokyo Ghoul có thể không được đánh giá là anime thể loại giật gân – tâm lý hay nhất, nhưng lại được lòng rất nhiều khán giả, đặc biệt là tác phẩm manga cùng tên. Nội dung anime kể về những con quỷ Ghoul, ăn thịt người để tồn tại. Trong thế giới đó, Kaneki Ken là nhân vật chính, và mọi thứ đã trở nên chệch hướng kể từ khi anh hẹn hò với một cô gái là quỷ ăn thịt người. Mắc kẹt giữa xã hội con người và loài Ghoul, Kaneki phải chiến đấu để bảo vệ chính  mình.

18. Paprika

Nếu bạn không có nhiều thời gian để thưởng thức những bộ anime dài tập, hãy thử xem movie Paprika với thời lượng 90 phút. Paprika sẽ mang đến cho bạn cảm giác hồi hộp và lạnh gáy đến cực độ. Nội dung kể về câu chuyện của  Atsuko Chiba và Kosaku Tokita, hai người đã phát triển một thiết bị để xâm nhập vào suy nghĩ của người khác. Ban đầu, mục đích của họ là điều trị cho các bệnh nhân mắc hội chứng tâm lý. Nhưng dần về sau, khi thiết bị này bị đánh cắp và những người xung quanh bắt đầu cư xử một cách kỳ lạ, Atsuko và Kosaku biết họ đã rơi vào rắc rối lớn. Nhờ sự giúp đỡ của sĩ quan Konakawa, họ  đi vào thế giới giấc mơ để tìm  người đã gây ra toàn bộ sự việc.

17. Shiki

Shiki là bộ anime tâm lý – bí ẩn, được chuyển thể từ tiểu thuyết kinh dị do Fuyumi Ono viết, vượt ra xa những câu chuyện về ma cà rồng mà ta thường thấy. Shiki kể câu chuyện bi thương về sự tồn tại trong một thế giới mà ta không thể phân biệt được thiện – ác. Bị Chúa bỏ rơi, Shiki – những con ma cà rồng, đã đưa ra ranh giới giữa con người và quái vật. Ngôi làng nơi câu chuyện diễn ra, vốn là một nơi không có cả tàu điện, học sinh phải đi khá xa mới có thể đến trường nên cuộc sống cũng rất buồn tẻ nhưng bầu không khí đó nhanh chóng bị phá vỡ khi hàng loạt những vụ chết người bí ẩn liên tục xảy ra.

16. Higurashi

Nếu bạn thích Another, chắc chắn bạn cũng sẽ thích bộ anime này. Cả hai đều có bối cảnh giống nhau nhưng Higurashi có nhiều tập về cuộc sống thường ngày hơn do đó thời lượng cũng dài hơn. Higurashi xoay quanh anh chàng Keiichi Maebara, vừa chuyển đến ngôi làng Hinamizawa. Khi ngôi làng đang chuẩn bị cho lễ hội hàng năm, nhiều vụ giết người và mất tích kỳ lạ bắt đầu xảy ra và dường như chúng có mối liên kết với lễ hội này. Khi hỏi những người bạn sống ở ngôi làng, Keiichi rất hoang mang khi không nhận được câu trả lời mà bản thân đang tìm kiếm.

15. B: The Beginning

Đây là một anime thuộc chủ đề tội phạm – trinh thám dành cho fan hâm mộ của những cuộc rượt đuổi, truy bắt tội phạm. B: The Beginning kể về một kẻ giết người nguy hiểm – Killer B, điều hành Tổ chức Amok – hoạt động với mục tiêu muốn giành lấy công lý cho chính mình. Để bắt được hắn ta, Keith Flick – một thám tử dày dặn kinh nghiệm  đã vào cuộc. Anh bắt đầu làm sáng tỏ những âm mưu liên quan đến tổ chức tội phạm này. Và những bí mật động trời dần được hé lộ.

14. Paranoia Agent

Paranoia Agent kể về một kẻ khủng bố tên là Shounen Bat, kẻ tấn công cư dân của thành phố bằng một cây gậy bóng chày. Khi các cuộc tấn công ngày càng nhiều, hai thám tử Keiichi Ikari và Mitsuhiro Maniwa bắt đầu tham gia vào cuộc điều tra. Nhưng khi các cuộc tấn công tăng lên, nỗi sợ hãi cũng tăng theo gấp bội. Liệu ai sẽ hạ được ai trước? Các thám tử hay nỗi sợ hãi mà Shounen Bat mang lại.

13. Terror in Resonance

Terror in Resonance là một anime bí ẩn kể về hai anh chàng tự nhận mình là Sphinx và đe dọa gây ra sự hủy diệt trên khắp Tokyo – Nine và Twelve. Tuy hành động của họ là không chấp nhận được, nhưng họ dùng điều đó để vạch trần thế giới đầy lừa dối này, với hy vọng chôn vùi nó với chính họ.

12. Psycho – Pass

Nếu bạn thích các anime với nội dung về tội phạm – cảnh sát thì Psycho – Pass là một bộ anime dành cho bạn. Câu chuyện của Psycho – Pass kể về một nữ điều tra viên Akane Tsunemori, với ước muốn mang lại công lý cho đời. Tuy nhiên, khi làm việc với hệ thống thi hành pháp luật, cô hoang mang trước câu hỏi công lý thực sự là gì, liệu nó có được duy trì thông qua việc sử dụng máy móc theo đúng nghĩa đen hay không.

(Còn tiếp)

Nguồn: animeindia.in

Người dịch: Minh Thanh