NHỮNG BỨC TRANH CHÂN DUNG 3D ĐẸP ĐẾN KHÓ TIN - Comic Media Academy

NHỮNG BỨC TRANH CHÂN DUNG 3D ĐẸP ĐẾN KHÓ TIN

30/08/2021

Những họa sĩ vẽ chân dung 3D sau đây thực sự đã đạt đến trình độ đỉnh cao của vẽ tả thực.

1/ Salt Bae

Họa sĩ Eugene Tertychnyi đã hoàn thành bức tranh vẽ vị đầu bếp “Salt Bae” trên nền tranh 3D trong khoảng ba tuần (với cường độ 4 – 6 giờ/ngày). Anh nói: ”Tôi cố gắng không lặp lại những nhân vật đã quá nổi trội. Ví dụ như Batman hay Spiderman, chúng đầy rẫy trên Internet. Cho nên tôi đã cố gắng tạo ra một thứ gì đó thật khác biệt.”

2/ Moon

Tác phẩm này đã khiến họa sĩ Charly Amani mất khoảng một tuần rưỡi để hoàn thành. Tên của tác phẩm, “Moon”, là gợi ý từ em của tác giả. “Điều khiến tôi thích nhất ở tác phẩm này là sự biểu lộ cảm xúc trên khuôn mặt của cô gái” – Anh nói. Để tạo được các chi tiết trên da của nhân vật, Amani đã sử dụng Texturing XYZ.

3/ Christopher Lloyd

Họa sĩ David Sasselli đã tạo ra tác phẩm kỳ công này bằng Zbrush, Arnold 5, Maya và Photoshop. Sasselli luôn thích đắm chìm trong những nhân vật mà anh tạo ra, cố gắng hoàn thiện hơn trong mỗi tác phẩm, luôn học hỏi từ những người giỏi nhất và tìm những phương pháp mới để cải thiện kỹ thuật của mình.

“Khi tôi vẽ bức chân dung 3D này, mục đích của tôi là làm sao cho làn da của nhân vật trong thật nhất,” anh giải thích. “Tôi tạo ra tác phẩm này bằng chính  bàn tay  mình, phần khó nhất là khiến cho bức tranh trông thật có hồn. Từ tác phẩm này, tôi đã học được rất nhiều cách để tạo bóng da, cải thiện kỹ năng điêu khắc hơn trong Zbrush.”

4/ Abdelrahman Kubsi

Bức chân dung 3D về Walter White tuyệt vời này đã khiến họa sĩ Abdelrahman Kubsi mất sáu tuần để hoàn thành. Kubsi nói: “Tôi đã sử dụng đổ bóng Arnold 5 cho làn da, Texturing XYZ cho các chi tiết khác và kết cấu màu sắc.”

Anh cho rằng: “Phần quan trọng nhất là phải thu thập và học hỏi từ các tài liệu tham khảo, rồi sau đó áp dụng kỹ thuật điêu khắc trong Zbrush để khắc họa tác phẩm của mình.” Khi được hỏi điều gì đã truyền cảm hứng cho anh, Kubsi nói: “Tôi chỉ làm mọi thứ cho thật tự nhiên, theo tôi thì rất khó và cam go để làm cho tranh trông trở nên siêu thực hơn. Nếu tôi có thể khiến mọi người không phân biệt được tranh của tôi là vẽ hay chụp thì tôi chắc là mình đã hoàn thành tốt nó rồi.”

5/ Tsubasa Nakai

Đạo diễn kiêm giám sát CG Tsubasa Nakai đã tạo ra chân dung người phụ nữ xinh đẹp này bằng cách sử dụng Maya, Zbrush, Photoshop, Mari và Substance Painter. Các chi tiết của lớp trang điểm, làn da, tàn nhang đều được tả thực đến mức đến kinh ngạc. Chính những điểm không hoàn hảo của khuôn mặt đã khiến cho bức tranh trở nên chân thực, chưa kể nét tả thực phản chiếu những tia sáng trong mắt cô khiến nó trở nên đẹp hơn bao giờ hết.

6/ István Vastag

Bức chân dung sống động này đã ngốn mất những buổi tối cuối tuần, kéo dài trong chín tháng của họa sĩ István Vastag tại Digic Pictures. Anh đã sử dụng 3Ds Max, Zbrush, Mari, V-Ray và Nuke.

7/ Jacqutes Defontaine

Họa sĩ tự do Jacques Defontaine là một bậc thầy trong vẽ chân dung 3D siêu thực. Anh khẳng định cách anh tạo ra những bức tranh sống động này thực sự khá đơn giản: “Tôi có một bộ sưu tập tem và giấy nến nhỏ, tôi luôn sử dụng chúng cho mục đích điêu khắc và vẽ họa tiết, ngoài ra còn có các công cụ cơ bản nữa. Trong Zbrush, tôi sử dụng các tính năng Geometry HD và Layers, những tính năng này thật sự rất hữu ích.”

8/ Artur Tarnowski

Artur Tarnowski là một họa sĩ vẽ nhân vật cho Studio Layopi Games có trụ sở tại Warsaw, với kinh nghiệm trong lĩnh vực người mẫu. Anh mất một tháng rưỡi để hoàn thành bức tranh này. “Tôi đã hoàn thành hầu hết mọi thứ trong hai tuần, phần thời gian còn lại tôi dành cho việc điều chỉnh chân dung, tóc, đổ bóng và ánh sáng. Nhiều người nói rằng những chi tiết nhỏ đó không đáng chú ý, nhưng thực sự đó là những điều tạo nên  sự chân thực cho bức tranh.”

9/ Emerson Silva

Họa sĩ 3D Emerson Silva bắt đầu sự nghiệp của mình từ việc tạo các models low – poly cho các trò chơi trên điện thoại năm 2004. Anh bắt đầu vẽ chân dung bằng cách học hỏi từ những tài liệu tham khảo có sẵn và tưởng tượng ra thứ mình muốn vẽ. Anh nói: “Tôi sẽ vẽ chân dung một cách đơn giản, sau đó tiếp tục vẽ lên từ phong cách low – poly. Tôi luôn dùng 3Ds Max trước khi dùng Zbrush.”

10/ Saurabh Jethani

Với các kỹ thuật như low – poly và Uvs có sẵn, quá trình vẽ bức chân dung chỉ tốn một tuần để Jethani hoàn thành tác phẩm. Anh nói: “Tôi đã sử dụng Texturing XYZ để vẽ chi tiết lỗ chân lông và Albedo cho màu da.”

11/ Ian Spriggs

Ian Spriggs là một họa sĩ vẽ nhân vật và chân dung 3D bằng các công cụ như Maya, Mudbox, V-Ray và Photoshop. “Chân dung cũng giống như cửa sổ tâm hồn, không chỉ thể hiện các đặc điểm trên khuôn mặt của chân dung mà bạn nên tạo nên tính cách riêng cho chúng.”

12/ João Victor Ferreira

“Tôi đã chụp rất nhiều mẫu ảnh với các nguồn sáng khác nhau, bao gồm ánh sáng thật và ánh sáng nhân tạo” người họa sĩ nói. “Tôi sử dụng những tấm ảnh này để so sánh, sau đó bắt đầu điêu khắc.” Ferreira tin rằng dành thời gian để tham khảo các tài liệu có sẵn là một trong những yếu tố quan trọng nhất để tạo ra một tác phẩm tuyệt vời, và anh muốn ngày càng hoàn thiện bản thân hơn với những tác phẩm sắp tới trong tương lai.

*Nguồn: creativebloq.com

*Người dịch: Minh Thanh