CÙNG ANIME “EDEN” KHÁM PHÁ RANH GIỚI GIỮA ROBOT VÀ CON NGƯỜI - Comic Media Academy

CÙNG ANIME “EDEN” KHÁM PHÁ RANH GIỚI GIỮA ROBOT VÀ CON NGƯỜI

30/08/2021

“Eden” là bộ anime độc quyền của Netflix ra mắt vào ngày 27 tháng 5, mô tả cuộc sống của Sara Grace, một cô gái trẻ lớn lên trong một thế giới chỉ có robot. Bộ anime gồm 4 tập, mỗi tập dài 25 phút được ra đời từ sự nỗ lực của những nhà sáng tạo tài năng trên khắp thế giới.

“Chúng tôi đã tạo ra một kiệt tác giải trí đầy tinh hoa bằng cách diễn đạt các mối quan hệ tình cảm giữa các nhân vật một cách sâu sắc” đạo diễn Yasuhiro Irie nói.

Câu chuyện của “Eden” bắt đầu khi hai người máy nông nghiệp, được ký hiệu là E92 và A37, tình cờ gặp một viên nén bên trong chứa một đứa trẻ – chính là Sara. Bởi vì trong thế giới này, con người bị xem là ác quỷ, thế nên cả hai buộc phải bí mật chăm sóc đứa trẻ loài người này với tư cách là cha mẹ nuôi của cô.

Sara, sau này lớn lên thành một cô gái với tính cách tò mò, cô bắt đầu đi khám phá những bí ẩn của thế giới Eden, để khám phá tại sao không còn sự xuất hiện của con người nào khác ngoài cô và vì sao loài người lại bị xem là ác quỷ.

Bộ anime được sản xuất bởi Justin Leach, người đã gửi cho Irie một lượng thông tin khổng lồ về dự án. Irie nói về thông tin  mà anh nhận được như sau. “Thực tế việc hoàn thành dự án này là một thử thách khó hơn bất kỳ thử thách nào mà tôi đã thực hiện trước đó, cho nên Eden rất thu hút tôi, khiến tôi muốn lập tức tham gia nó.”

Đồ họa 3D và vẽ bối cảnh được thực hiện bởi một nhóm nhân viên châu Á, âm nhạc do nhóm người Úc sáng tác. Đội ngũ sản xuất đã nhận được sự ủng hộ của bạn bè quốc tế. Một nhân viên đến từ Nhật Bản và nhà thiết kế nhân vật Toshihiro Kawamoto cũng tham gia vào quá trình sản xuất  phim, cho biết quá trình này mất khoảng hai năm.

“Lúc đầu, tôi lo lắng rằng sẽ gặp khó khăn vì rào cản ngôn ngữ, nhưng giờ thì mọi thứ ổn thỏa cả rồi,” Irie nói.

Mặc dù Irie đã đạo diễn nhiều phim nổi tiếng trước đó, chẳng hạn như “Fullmetal Alchemist”, nhưng đây lại là trải nghiệm đầu tiên của anh khi làm việc với công nghệ đồ họa 3D. “Tôi không cần phải làm gì quá cao siêu cả. Tôi chỉ sử dụng các kỹ thuật diễn hoạt tương tự như cách mà tôi vẽ tay,” anh nói. “Tôi chắc chắn rằng sử dụng công nghệ 3D có thể giúp tôi tạo ra nhiều nhân vật cầu kỳ hơn và chuyển động cũng chân thật hơn việc vẽ tay.”

Irie cho biết anh rất ngạc nhiên trước những chuyển động mượt mà của mô hình nhân vật robot do công ty sản xuất phía Đài Loan tạo ra.

Tuy các robot trong bộ anime không biểu lộ cảm xúc, nhưng chúng lại được chú trọng vào những cử chỉ. Thật sự rất buồn cười và có một chút ấm lòng khi thấy các robot chúc nhau “Sạc tốt nhé” thay vì “Chúc ngủ ngon”. Mặt khác, các robot cũng rất đa dạng, những nhân vật robot phản diện được miêu tả như những con người vô cảm, lạnh lùng.

Irie không chỉ xuất sắc trong  khâu tạo ra cách di chuyển của những robot mà còn làm tốt trong việc lột tả những cảm nhận và suy nghĩ của nhân vật. “Một người sẽ cảm thấy thế nào khi mất đi thứ quý giá? Tôi đã cố gắng để người xem cảm thấy rằng những cảm giác và mâu thuẫn của các nhân vật trong thế giới Eden cũng giống như thế giới thực.”

Đối với phiên bản tiếng Nhật, Irie đã chọn Marika Kono làm diễn viên lồng tiếng cho nhân vật Sara, và  Koichi Yamadera vào vai Zero, nhân vật phản diện.

Irie nói: “Có nhiều yếu tố đan xen trong cốt truyện như gia đình và xã hội. Tôi hi vọng người xem sẽ thích thú khi thấy được Sara là một cô gái như thế nào.”

*Nguồn: the-japan-news.com

*Người dịch: Minh Thanh