NHỮNG ĐỊA ĐIỂM TRONG ANIME CÓ THẬT NGOÀI ĐỜI

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM TRONG ANIME CÓ THẬT NGOÀI ĐỜI

29/07/2021

Nhật Bản nổi tiếng với danh lam, thắng cảnh đẹp tuyệt vời, những phong tục đặc trưng, người dân vô cùng lịch sự và hiếu khách. Nhưng bạn có biết rằng bạn cũng có thể “góp mặt” vào những bộ anime nổi tiếng của Nhật Bản không? Sau mùa dịch  chắc chắn sẽ có rất nhiều người “ngứa chân”, muốn được đi đây đó. Vậy hãy thử ghé thăm các địa điểm trong anime có thật ngoài đời dưới đây nhé!

1/ Trường Tiểu học Toyosato (K – On!)

K – On! có lẽ là một trong những bộ anime thuộc thể loại “CGDCT” (Cute Girls Doing Cute Things: nôm na là những cô gái đáng yêu làm những điều dễ thương) nổi tiếng nhất. Cho đến nay, K – On! vẫn là một tác phẩm đình đám sau gần một thập kỷ ra mắt. Phần lớn bộ phim diễn ra tại ngôi trường hư cấu Sakuragaoka – một trong những địa điểm tạo nên nét riêng cho anime này bên cạnh Câu lạc bộ Âm nhạc.

Trường Trung học Sakuragaoka dựa trên kiến trúc của một trường học có thật ngoài đời, trường Tiểu học Toyosato, nằm ở thị trấn Toyosato, Nhật Bản. Nơi này cách Tokyo khoảng 4 giờ đi tàu, nếu có dịp, các bạn hãy chuẩn bị những bộ đồng phục học sinh và lên đường, hóa thân thành các nhân vật trong K – On! nhé.

2/ Yakushima (Princess Mononoke – Công chúa Mononoke)

Chắc hẳn các bạn đã không còn xa lạ với bộ phim Princess Mononoke – Công chúa Mononoke của Studio Ghibli. Nếu bạn đã từng đắm chìm vào những cảnh đẹp trong bộ phim thì chắc chắn đảo Yakushima đầy thơ mộng sẽ không làm bạn thất vọng. Đảo Yakushima là một nơi thanh bình, và được các du khách mô tả là “đẹp như tranh vẽ”. Đảo đã  truyền cảm hứng cho những cảnh trong Công chúa Mononoke.

Bạn chỉ có thể đến Yakushima bằng đường hàng không hoặc đường thủy (đi phà, tàu…) từ thành phố Kagoshima. Khi đặt chân lên hòn đảo, hãy khám phá những khu rừng nguyên sinh, những bãi biển vắng lặng và những ngọn núi hùng vĩ. Bạn có thể tham khảo các từ khóa như “Công viên Quốc gia Yakushima” hay “Tour du lịch Yakushima” nhé!

3/ Shirakawa – go (Higurashi no Naku Koro ni)

Bộ siêu phẩm kinh dị Higurashi no Naku Koro ni  chắc hẳn đã từng làm bạn rùng mình khiếp sợ. Cho những ai chưa biết  Higurashi no Naku Koro ni kể về cậu thiếu niên Keiichi Maebara, người chuyển đến sinh sống tại ngôi làng nông thôn Hinamizawa, tưởng chừng  cậu sẽ có một cuộc sống tươi đẹp và yên bình thì vô số rắc rối lại ập lên người cậu. Một câu chuyện bí ẩn, đáng sợ về vụ giết người xoay quanh lễ hội Watanagashi hàng năm của làng. Nhưng đừng vội lo lắng, ngôi làng Shirakawa đáng sợ trong anime lại là một nơi rất tuyệt vời ngoài đời thực. Nhờ phong cách kiến trúc đặc biệt (Gassho Zukuri – Bàn Tay Cầu Nguyện), nơi này đã được Tổ chức UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Khi đến nơi, bạn hãy ghé thăm đền Shirakawa Hachiman được xây dựng trong khoảng từ năm 708 – 715, là nơi lễ hội Doboroku diễn ra vào tháng 10 hàng năm. Người dân thậm chí còn xây riêng một khu vực cho các tín đồ phim kinh dị và anime có thể để lại những ghi chú, lời khen của mình về ngôi làng.

4/ Azabu Hikawa Shrine (Sailor Moon – Thủy thủ Mặt Trăng)

Chắc hẳn có rất nhiều khán giả thuộc nằm lòng bộ anime Sailor Moon – Thủy thủ Mặt Trăng đúng không nào? Vì vậy điểm dừng chân tiếp theo chính là Tokyo, nơi các bạn nên đến ít nhất một lần trong đời. Những ngôi đền chính là điểm nổi bật tại Tokyo, fan anime chắc cũng không còn xa lạ với những ngôi đền này, vì trên thực tế, các ngôi đền trong anime lấy cảm hứng từ nhiều ngôi đền ngoài đời thật. Sailor Moon cũng không ngoại lệ.

Trong Sailor Moon, đền thờ Azabu Hikawa xuất hiện cùng với Rei Hino (Thủy thủ Sao Hỏa), đóng vai trò là người canh giữ đền thờ. Ngôi đền ngoài đời được bao quanh bởi cây cối và chỉ cách ga xe lửa Azabu – Juban tầm mười phút đi bộ. Một điều hay ho nữa là tác giả Naoko Takeuchi của Sailor Moon cũng sống trong khu dân cư gần đó.

5/ Yotsuya (Kimi no Na Wa – Your Name)

Cuối cùng không thể bỏ qua tác phẩm đình đám Your Name. Ở cảnh cuối, cũng chính là cảnh tạo nên điểm nhấn của phim, hai nhân vật chính Mitsuha và Taki cuối cùng cũng gặp được nhau trên hành lang cầu thang tưởng như rất bình thường nhưng bây giờ địa điểm này lại cực kỳ nổi tiếng.

Những bậc thang này nằm cách ga xe lửa Yotsuya vỏn vẹn 10 phút, gần ngôi đền Suga. Nếu các bạn  đặt chân đến đây, hãy chụp thật nhiều ảnh. Thời gian tuyệt vời nhất là lúc hoàng hôn vừa lên!

Nguồn: animenewsandfacts.com

Người dịch: Minh Thanh