15 MẸO VẼ ĐỘNG VẬT (PHẦN 2) - Comic Media Academy

15 MẸO VẼ ĐỘNG VẬT (PHẦN 2)

02/06/2021

8/ Hãy thả lỏng và tìm ra “dòng chảy”

Điều này tương tự như bước 6 nếu bạn muốn thực hiện động tác tạo dáng cho con vật. Động vật di chuyển rất nhiều vì vậy bạn cần nhanh chóng nắm bắt được bản chất của tư thế. Nếu bạn đang vẽ một con hổ hoặc sư tử, bạn cần phải thực hiện vẽ các dáng cho con vật và đừng lo lắng về các đường kẻ sọc và râu ria của chúng. Thay vào đó, hãy tìm đường nét của hành động và nhịp điệu cho tư thế của nó.

9/ Tạo bóng

Những điều cơ bản để vẽ một con vật không khác gì vẽ một nhân vật. Bạn luôn muốn tư thế của chúng được rõ ràng và ngắn gọn nhất có thể. Nếu  bóng  bạn vẽ không rõ ràng thì người xem sẽ khó lòng hiểu được bản vẽ. Dù bạn đang vẽ một con voi, một con gấu hay bất kỳ con vật nào khác thì đều như vậy cả.

10/ Sử dụng các hình dạng chồng chéo để tạo chiều sâu

Sau khi bạn  tả được các hình dạng khác nhau của con vật mình chọn, hãy thử chồng chúng lên. Điều này sẽ mang lại cho hình ảnh của bạn cảm giác về chiều sâu và không gian trong khung hình. Việc chồng lên nhau từng hình dạng một cách thích hợp sẽ mang lại cho bản vẽ của bạn cảm giác thực tế và sinh động hơn.

11/ Tạo thêm hành động và sự kịch tính

Động vật là sinh vật sống và chúng sẽ luôn có sự chuyển động. Bạn nên tả điều này trong bản vẽ của mình. Mặc dù không có gì sai khi vẽ một bức chân dung động vật, nhưng tôi thấy rằng hình ảnh động vật đang hoạt động hay làm gì đó luôn nhận được phản hồi tích cực hơn và có nhiều tác động hơn. Hãy chịu khó rèn luyện để phát triển khả năng tạo cảm giác kịch tính và sinh động cho tranh của bạn.

12/ Chú ý đến ánh sáng và bóng tối

Việc sử dụng hợp lý ánh sáng và bóng tối trong tranh có thể giúp nâng cao cảm giác kịch tính mà chúng ta đã thảo luận ở bước 11. Tôi thường xuyên đẩy hoặc phóng đại ánh sáng tự nhiên để nâng cao cảm giác đó. Nếu được sử dụng đúng cách, một “cú bóng đổ” mạnh mẽ có thể cải thiện sâu sắc tâm trạng của bức tranh cũng như mang lại cảm giác về thời gian và địa điểm cho nó.

13/ Hãy vẽ những hình dạng lớn trước

Một sai lầm điển hình mà tôi thấy các họa sĩ mắc phải là họ dễ bị cuốn vào các chi tiết ngay lập tức. Hãy vẽ những hình lớn trước. Ví dụ, nếu bạn đang vẽ một con voi, hãy vẽ “hình hạt đậu” lớn để tạo cơ thể, tiếp theo là hình tam giác hoặc hình nêm của đầu. Sắp xếp đúng vị trí của chúng và phần còn lại sẽ nhanh chóng kết hợp với nhau.

14/ Thể hiện cảm xúc và tính cách

Cho dù vẽ một con vật thực tế hay hoạt hình, hãy cố gắng đưa nhiều tính cách vào tranh nhất có thể. Một chút cường điệu hoặc nhấn mạnh sẽ tạo thêm sự ấn tượng  cho bức tranh của bạn.

15/ Hãy chọn lọc khi vẽ  lông động vật

Không cần phải quá chi tiết ở đây. Bạn không cần vẽ từng sợi lông trên thân con vật. Thay vào đó, hãy vẽ vào những điểm chính để gợi tả  chúng. Những nơi mà cơ thể uốn cong là những điểm tuyệt vời để tô điểm cho phần lông.

Nguồn: creativebloq.com

Người dịch: Minh Thanh