Oscar 2021: Giải thưởng Phim Hoạt hình xuất sắc nhất và Phim Hoạt hình ngắn hay nhất - Comic Media Academy

Oscar 2021: Giải thưởng Phim Hoạt hình xuất sắc nhất và Phim Hoạt hình ngắn hay nhất

26/04/2021

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn và khán giả, siêu phẩm Soul của hãng Pixar đã giành tượng vàng cho giải Phim Hoạt hình xuất sắc nhất (Animated feature film), tại lễ trao giải Oscar lần thứ 93, được tổ chức song song tại nhà hát Dolby và nhà ga Union Station, cũng ở Los Angeles.

Tác phẩm “Soul” của hãng Pixar đã giành tượng vàng cho giải Phim Hoạt hình xuất sắc nhất (Animated feature film)

Bộ phim nói về The Great Before, một thế giới nơi linh hồn của chúng ta được tạo ra trước khi chúng rơi xuống Trái đất và tìm thấy cơ thể con người, mang lại triết lý sâu sắc cho trẻ em, đồng thời cũng chia sẻ những bài học cuộc sống với người lớn. Mang giá trị nhân văn cao cả, Soul không đơn thuần là bộ phim hoạt hình giải trí mà còn có khả năng đánh thức niềm yêu đời mãnh liệt nơi những “người lớn” đang cảm thấy hoang mang trước cuộc sống hiện đại.

Tại Oscar năm nay, Soul còn sở hữu tượng vàng thứ hai cho Nhạc phim xuất sắc nhất. Theo The Telegraph, Soul là phim hoạt hình đầu tiên được đề cử cho hạng mục Nhạc phim xuất sắc nhất trong 10 năm trở lại đây, kể từ sau How to Train Your Dragon.

Hạng mục Phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất (Animated short film) đã được trao cho phim If Anything Happens I Love You của đạo diễn Will McCormack và Michael Govier. Bộ phim là câu chuyện cảm động về một hành trình vượt qua những tổn thương để lại bởi một sự kiện bi thảm khiến họ mất đi người con và làm gia đình họ thay đổi mãi mãi.

Hạng mục Phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất (Animated short film) đã được trao cho phim If Anything Happens I Love You

Cre: tuoitre