OPEN TALK KỲ 2 - "Bán kịch bản: Dễ hay khó?" - Comic Media Academy

SÔI NỔI OPEN TALK KỲ 2 – “Bán kịch bản: Dễ hay khó?”

19/04/2021

Bất chấp những cơn mưa bất chợt đầu mùa, khán phòng CMA vào tối thứ 7 vừa qua vẫn lấp đầy sự ấm áp và rộn ràng với chủ đề được rất nhiều bạn quan tâm của Open talk kỳ 2: Bán kịch bản: Dễ hay khó?

Chuyên viên Truyền thông điện ảnh Châu Quang Phước

Khác với những talkshow thông thường, anh Châu Quang Phước không dành quá nhiều thời gian để trình bày vấn đề hay quan điểm của mình, mà anh chọn làm người dẫn dắt và kết nối, gợi lên rất nhiều câu hỏi thú vị để các bạn cùng cho ý kiến và thảo luận. Thật vui khi Open talk kỳ 2 có sự tham gia của rất nhiều bạn yêu thích lĩnh vực phim ảnh biên kịch, đặc biệt là các bạn và đang làm việc trong lĩnh vực này. Từ trải nghiệm của bản thân, các bạn cùng anh Phước đưa ra rất nhiều gợi ý và lời khuyên hữu ích cho các bạn trẻ muốn bước chân vào con đường này:

 – Tập thói quen xem phim, cả phim hay và phim chưa hay

 – Tham gia các hội thảo, sự kiện điện ảnh quy tụ nhiều người làm trong lĩnh vực chuyên môn.

 – Kiên trì nỗ lực, chọn cách phù hợp để tự giới thiệu bản thân và liên hệ với các nhà sản xuất

 – Tham gia các cuộc thi biên kịch

 – Tham gia các khóa học biên kịch để có một kịch bản thật chất lượng

 – Đặc biệt, bạn phải sẵn sàng đối mặt với những rủi ro của nghề nghiệp, như bị “vay mượn” ý tưởng, khó khăn tài chính, những trăn trở khi theo đuổi đề tài…

Càng về sau, càng nhiều vấn đề được gợi mở khiến bầu không khí càng trở nên sôi nổi. Chương trình kết thúc trễ hơn dự kiến gần 30 phút nhưng vẫn còn khá nhiều lưu luyến nơi các bạn tham gia.

Bán kịch bản, dễ hay khó, còn phụ thuộc nhiều yếu tố trong đó bạn là một yếu tố cực kỳ quan trọng, và hãy nhớ để kịch bản dễ bán, trước tiên bạn cần có một ý tưởng tốt và một kịch bản hay.

CMA chân thành cám ơn anh Châu Quang Phước và các bạn đã dành thời gian đến tham gia Open talk. Hẹn gặp lại các bạn trong Open talk kỳ 3 của CMA.

——-

OPEN TALK là buổi học mở của khóa Biên kịch tại CMA qua hình thức thảo luận, đối thoại với các đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất trong ngành để chia sẻ về các vấn đề làm nghề.

Chương trình dành cho các bạn học viên đã và đang theo học các lớp Biên kịch tại CMA và các bạn yêu thích nghề biên kịch.

Comic Media Academy