TOP các ngành nghề sáng tạo 'hái bộn tiền' - Comic Media Academy

TOP các ngành nghề sáng tạo ‘hái bộn tiền’ dành cho giới trẻ

28/01/2021

Khi nói đến những nghề cần sự sáng tạo, thông thường ta nghĩ ngay đến các nghề như nhà thơ – nhà văn, thiết kế, họa sĩ. Tuy nhiên, dù yêu cầu công việc không hề đơn giản nhưng những ngành nghề này lại có những lúc không được đánh giá cao vì lương chỉ ‘ba đồng ba cọc’.

Thế nhưng, với sự phát triển của các nền tảng công nghệ cũng như nhu cầu cuộc sống ngày một được nâng cao, các ngành nghề sáng tạo trở thành trào lưu trong những năm gần đây và có xu hướng đánh bật các ngành truyền thống.

Hơn thế nữa, tác động của dịch COVID-19 có thể được xem như chất xúc tác để chuyển đổi số mới trong các lĩnh vực liên quan đến thương mại điện tử, công nghệ thông tin hoặc sáng tạo nội dung trên nền tảng số. 

Cùng Comic Media Academy điểm qua một số ngành sáng tạo cực hot hiện nay nhé!

Hoạ sĩ thiết kế 2D/3D

Không phải ngẫu nhiên mà ngành thiết kế 2D/3D được cả thế giới gọi là “ngành của thời đại”, bởi rõ ràng, nó hội tụ đủ trong mình tất cả những thú vị và hấp dẫn của thời đại mới. Thế giới hoạt hình 2D/3D cho phép thỏa sức sáng tạo và tưởng tượng. Những hình dung mỹ thuật độc đáo nhất, khác người nhất thông qua những thao tác trên máy đều có thể trở thành những nhân vật, những kiến trúc sống động như thật. Vô hình chung, những người làm 2D/3D đã trở thành những nghệ sĩ đích thực trong chính nghề nghiệp của mình. Thành công kích thích ý tưởng, ý tưởng kích thích sáng tạo, cứ thế, cứ thế, những người làm hoạt hình 2D/3D càng gắn bó với lĩnh vực này thì càng cảm thấy đam mê.

Một trong những ưu điểm của nhóm ngành này là mức lương vô cùng hấp dẫn. Khi đã nắm vững các công cụ, bạn hoàn toàn có thể đạt được mức lương cao trên 10 triệu cho ngành hoạt hình 2D/3D. Và cá biệt với các tập đoàn lớn, bạn sẽ có lương tính bằng ngàn đô khi đã có trong người số vốn kinh nghiệm dày đặc.

Hoạ sĩ vẽ minh hoạ

Đây là lựa chọn thú vị với giới trẻ bởi bạn sẽ được thoải mái tự do, ít ràng buộc. Chỉ cần bạn có chút hài hước, sức sáng tạo phong phú và trình kể chuyện qua vẽ. Hoặc nếu bạn thích đọc sách thì có thể thành một hoạ sĩ chuyên vẽ tranh minh hoạ bìa. Hiện nay, lượng sách xuất bản luôn tăng. Vậy nên bạn sẽ không khó để tìm việc trong các nhà in, xuất bản.

Ngoài ra, hoạ sĩ minh hoạ là một ngành nghề mà bạn không bao giờ thiếu ‘đất dụng võ’ khi truyền thông nội dung kèm hình ảnh sáng tạo đang là xu hướng hiện nay. Ngoài minh hoạ sách, bạn còn có thể cống hiến cho lĩnh vực quảng cáo và truyền thông khi nhu cầu hình ảnh sáng tạo đã vượt lên cả các thiết kế thông thường. Hình ảnh yêu cầu phải có độ nhận diện cao và mang tính cá nhân hoá. Các hoạ sĩ minh hoạ có thể làm tốt các điều này, thậm chí hơn cả các nhà thiết kế đồ hoạ.

Hoạ sĩ thiết kế game

Theo các thông số báo cáo, Việt Nam xét về mặt toàn diện hiện đang giữ vị trí thị trường game online lớn nhất trong 3 quốc gia Đông Nam Á. Thị trường game online tại Việt Nam là một miếng bánh “béo bở” và đang được đổ dồn sự đầu tư từ các hãng game lớn. Họ ký kết hợp đồng đặt hàng với các công ty tại Việt Nam ngày càng nhiều. Vấn đề ở đây là nguồn nhân lực vẫn còn hạn chế dù thu nhập mang lại cực khủng. Mức lương trung bình của một game designer ở mức Junior là 23 triệu đồng đến 35 triệu đồng.

Thiết kế game hiện đang là một nghề rất hot và luôn “khát” nhân tài. Giới trẻ phần lớn đều thích chơi game. Chính vì lẽ đó mà thị trường game ngày càng phát triển rực rỡ, các công ty game mọc lên như nấm. Và họ luôn có nhu cầu tuyển về nhiều nhân tài cho công ty. Nếu bạn thực sự có năng lực và đam mê với nghề thì chắc chắn sẽ có nhiều công ty game muốn chiêu mộ bạn. Điều này cũng đồng nghĩa rằng có quá nhiều cơ hội mở ra trước mắt bạn, bạn chẳng bao giờ lo thất nghiệp cả.

Comic Media Academy – Chắp cánh ước mơ sáng tạo

Thành lập vào tháng 8/2014, Viện Truyện tranh và Hoạt hình (Comic Media Academy – CMA) là cơ sở duy nhất đào tạo chuyên sâu Họa sĩ kể chuyện chuyên ngành truyện tranh, hoạt hình và Digital Painting tại Việt Nam. Với đội ngũ giảng viên vững lý luận, dày kinh nghiệm và cơ sở vật chất hiện đại, Viện tự tin với vị trí tiên phong mang đến những giải pháp giáo dục sáng tạo, nâng cao chất lượng và số lượng nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp sáng tạo, một ngành nghề mũi nhọn đang được ưu tiên phát triển trong và ngoài nước.

Năm 2021, Comic Media Academy tuyển sinh khoá chuyên nghiệp các chuyên ngành Truyện tranh, Digital painting và Hoạt hình 2D/3D. Với hình thức xét tuyển, CMA tuyển sinh các đối tượng tốt nghiệp THPT trở lên và nhập học vào tháng 5 và tháng 10 hàng năm.

Yêu thích và đam mê sáng tạo, các bạn hãy cùng CMA tham khảo ngay 3 chuyên ngành cực hot tại đây nhé.

>> Xem thêm:

Các vị trí công việc trong ngành Hoạt hình

Hoạ sĩ truyện tranh – Nghề triển vọng cần được đầu tư

4 lý do để học Digital Painting

(Comic Media Academy)