CUỘC ĐUA NHÂN SỰ HỌA SĨ WEBTOON - Comic Media Academy

CUỘC ĐUA NHÂN SỰ TẠI CÁC CÔNG TY TRUYỆN TRANH WEBTOON

15/01/2021

Cùng với sự phát triển của mạng Internet, truyện tranh Webtoon đang phát triển vô cùng mạnh mẽ ở Hàn Quốc và vươn ra thị trường thế giới. Sự ảnh hưởng của Webtoon thậm chí còn tác động đến các cường quốc truyện tranh như Nhật Bản hay Mỹ, tạo nên xu hướng sáng tác mới của thời đại.

Nhu cầu sản xuất truyện tranh Webtoon tăng dẫn đến nhu cầu về nhân lực

Sự phát triển thần tốc của Webtoon trong những năm gần đây đã làm sản sinh ra nhu cầu về nhân lực tương đối lớn, và Việt Nam được xem là một trong những thị trường nhân lực tiềm năng.

Ngoài các công ty truyện tranh đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, trong nước dần xuất hiện các doanh nghiệp sản xuất Webtoon nội địa, cuộc đua nhân sự chưa bao giờ trở nên gay gắt như hiện nay. Tuy nhiên việc tìm được hoạ sĩ Webtoon chất lượng cao chưa bao giờ là một bài toán dễ dàng. Hầu hết các doanh nghiệp thừa nhận, phải tốn khá nhiều thời gian để đào tạo lại hoạ sĩ để phù hợp với loại hình sáng tác truyện tranh mới vốn còn lạ lẫm ở Việt Nam.

Học vẽ truyện tranh Webtoon để đón đầu cơ hội

Được đánh giá là một nghề nghiệp có tiềm năng trong thời đại hiện nay, hoạ sĩ trẻ hiện nay cần đón đầu cơ hội để tạo nên lợi thế cạnh tranh.

Khác với truyện tranh truyền thống, truyện tranh Webtoon được đăng trên các nền tảng trên mạng với những tiêu chuẩn, thông số riêng và hầu như được sáng tác hoàn toàn trên máy tính. Vì vậy, hoạ sĩ Webtoon phải không ngừng làm mới mình, rèn luyện kĩ năng, cập nhật các phần mềm và phương thức sáng tác mới nhất. Kĩ năng càng tốt, càng có nhiều lợi thế cạnh tranh.

Học vẽ truyện tranh Webtoon ở đâu?

Cùng với nhu cầu của thị trường lao động, các khoá học đào tạo hoạ sĩ chuyên vẽ Webtoon dần được quan tâm. Các bạn trẻ có thể dễ dàng tìm kiếm các khoá học sáng tác Webtoon từ ngắn hạn đến dài hạn tại các trung tâm và viện đào tạo, từ đó tạo được lợi thế cạnh tranh riêng cho mình.

Với kinh nghiệm hơn 5 năm đào tạo hoạ sĩ truyện tranh, Viện Truyện Tranh và Hoạt Hình CMA tự tin là đơn vị tiên phong trong việc đào tạo hoạ sĩ Webtoon ở Việt Nam. Với chương trình học cô đọng, tập trung, bao gồm cả khoá Offline và Online, CMA là một địa điểm tham khảo uy tín cho những bạn trẻ có niềm đam mê với loại hình sáng tác đầy tính sáng tạo này.

>> Xem thêm:

Hoạ sĩ Webtoon – Nghề hot trong thời đại công nghệ số

Bí kíp trở thành hoạ sĩ Webtoon chuyên nghiệp

Webtoon Online – Chưa bao giờ học Webtoon lại dễ dàng như thế

(Comic Media Academy)