NHỮNG Ý TƯỞNG HAY ĐỂ BẮT ĐẦU MỘT COMIC STRIP - Comic Media Academy

NHỮNG Ý TƯỞNG HAY ĐỂ BẮT ĐẦU MỘT COMIC STRIP

28/12/2020

Như bao loại hình nghệ thuật khác, để bắt đầu sáng tác một Comic Strip, bạn cần phải có những ý tưởng cho riêng mình. Nhưng để có những ý tưởng hay và thú vị không phải là điều dễ dàng, dưới đây là một số gợi ý giúp bạn tìm được ý tưởng hay cho Comic Strip.

KỂ MỘT CÂU CHUYỆN TRONG CUỘC SỐNG CỦA BẠN

Nguồn ảnh: fanpage Cá Chó

Hãy tưởng tượng một nhân vật đại diện cho bạn, đó có thể là bạn hoặc là nhân vật bạn sáng tạo ra. Nhân vật đó sẽ thay bạn kể câu chuyện về bản thân, cuộc đời và sở thích. Hãy giới thiệu bản thân, nói về bạn là ai, bạn làm gì, bạn quan tâm đến điều gì, bạn thích hay không thích điều gì, cho mọi người biết bạn đến từ đâu và cuộc sống của bạn như thế nào. Có lẽ bạn cũng sẽ muốn sử dụng các nhân vật khác trong truyện tranh của mình để giới thiệu các thành viên trong gia đình hoặc bạn thân. Trong truyện tranh của bạn, nhân vật nói chuyện hoặc suy nghĩ về những phần quan trọng trong cuộc sống, những điều mà bạn muốn chia sẻ với người khác.

DU LỊCH ĐẾN NƠI BÍ ẨN

Nguồn ảnh: Comic Strip of the Day

Đặt niềm tin rằng bạn có thể du hành đến một vùng đất, hành tinh hoặc ngôi sao bí ẩn. Nhân vật của bạn sẽ nghĩ gì hoặc nói gì khi họ đặt chân đến nơi đó – chẳng hạn như họ kì vọng điều gì ở chuyến đi, hi vọng sẽ gặp được điều gì? Nhân vật của bạn sẽ nhìn thấy hay bắt gặp những điều kỳ lạ hoặc những sinh vật nào ở vùng đất bí ẩn này? Hãy yêu cầu nhân vật của bạn nhận xét về những gì họ nhìn thấy, bắt gặp hoặc tham gia vào cuộc trò chuyện với một người, sinh vật hoặc động vật mà họ gặp. Tình huống này có thể ở dạng chào hỏi, đối thoại, truyện cười, câu hỏi hoặc để những sinh vật bí ẩn này nói về cuộc sống của nó. Để nhân vật của bạn và những sinh vật này phản ứng với nhau – ví dụ, bọn họ có thể nhận xét về ngoại hình nhau, họ có thể nói về những món ăn yêu thích hoặc phong tục của nhau. Họ cũng có thể nói về những mối quan tâm trong cuộc sống thực, chẳng hạn như sống chung với những kẻ bắt nạt, cô đơn, mất mát, những vấn đề trong tâm trí,…

ĐIỀU ƯỚC TRỞ THÀNH SỰ THẬT

Nguồn ảnh: Bored Panda

Tưởng tượng vào một ngày, một thế lực thần tiên hiện ra và cho bạn những điều ước. Các nhân vật của bạn sẽ ước điều gì? Bạn có thể chọn một nhân vật thực hiện một điều ước. Sau đó nhân vật chính của bạn giải thích cho người khác lý do tại sao điều ước này được thực hiện và ý nghĩa của nó đối với họ. Bạn có thể yêu cầu nhân vật khác phản ứng hoặc bình luận về lựa chọn mong muốn của nhân vật chính hoặc thậm chí bày tỏ điều ước của riêng mình rằng điều đó muốn trở thành sự thật.

MỘT NGÀY LÀM VIỆC

Tưởng tượng bạn đang ở văn phòng. Sếp của bạn đang nói chuyện với nhân viên và bạn có quyền đọc được những suy nghĩ và giấc mơ thầm kín của đồng nghiệp khi sếp nói. Chọn một nhân vật làm sếp đang nói chuyện với dân văn phòng. Lời nói của anh ấy hoặc cô ấy là gì? Đặt khung thoại viết những suy nghĩ thầm kín của họ hoặc đặt hình ảnh tương ứng với suy nghĩ đó. Nếu muốn, bạn cũng có thể sử dụng khung thoại để yêu cầu nhân viên văn phòng đáp lại lời nói của sếp.

MỘT NGÀY Ở TRƯỜNG

Tưởng tượng rằng bạn đang đi học. Giáo viên của bạn đang nói chuyện với các học sinh trong lớp, và bạn có khả năng đọc được những suy nghĩ và ước mơ tiềm ẩn của mọi người. Chọn một nhân vật là giáo viên bắt chuyện với học sinh. Lời nói của giáo viên ấy là gì? Bây giờ, điều gì đang xảy ra trong đầu học sinh đó?

VIẾT CÂU CHUYỆN TÌNH YÊU

Nếu bạn có thể kể một câu chuyện tình đẹp. Bạn sẽ kể như thế nào?

MỘT CÂU CHUYỆN CỔ TÍCH MỚI MẺ

Nếu bạn kể lại một câu chuyện cổ tích yêu thích. Bạn sẽ thay đổi câu chuyện như thế nào?

SÁNG TÁC BÀI HÁT

Tưởng tượng bạn có thể viết một bài thơ hoặc hát một bài hát cho ai đó. Những điều bạn muốn nói là gì? Bạn sẽ nói chúng với ai, và họ sẽ phản ứng như thế nào?

MỘT SỰ TÁI NGỘ

Bỗng một ngày bạn có thể nói chuyện với người mà bạn nghĩ rằng bạn sẽ không bao giờ gặp lại. Bạn sẽ nói điều gì với họ? Họ sẽ phản ứng như thế nào?

MỘT LỜI CHÚC

Tin rằng những lời nói của bạn có thể chữa lành cho mọi người. Những câu nói mà nhân vật của bạn sẽ sử dụng là gì?

MỘT BỮA TIỆC VUI VẺ

Nếu như bạn có thể tổ chức bữa tiệc vui vẻ nhất trên thế giới. Nó sẽ ở đâu? Bạn sẽ mời ai? Bữa tiệc của bạn có thể sẽ biến thành một thảm họa. Điều gì sẽ xảy ra sau đó?

THOẢ THUẬN VỚI NHỮNG KẺ BẮT NẠT

Nếu như bạn có thể tự vệ hiệu quả khỏi kẻ bắt nạt hoặc những kẻ có hành vi xấu với bạn. Những bạn sẽ nói với chúng điều gì? Sự trở lại của bạn sau một thời gian sẽ khiến những kẻ từng làm bạn xấu hổ cảm thấy thế nào?

TÌM KIẾM SỰ CAN ĐẢM

Tin rằng bạn vô cùng dũng cảm và dũng cảm trong một ngày. Những việc lớn nào bạn sẽ làm được? Bạn sẽ thay đổi như thế nào?

MỘT NHÂN DẠNG MỚI

Nếu như bạn có thể biến mình thành người mà bạn hằng mong muốn. Đó sẽ là ai? Người đó sẽ hành xử như thế nào?

TRUYỀN THÔNG ĐIỆP

Kể một câu chuyện tưởng tượng rằng bạn gửi thông điệp cho một người, người đó sẽ gửi thông điệp cho người khác, người khác lại gửi cho một ai khác nữa, v.v. Hãy cho mọi người thấy rằng, thông điệp ban đầu một cách nào đó đã bị thay đổi.

Từ những chủ đề này, thêm vào một chút sáng tạo là bạn đã có thể có được một ý tưởng hay cho một Comic Strip. Nhưng từ ý tưởng hay trở thành một Comic Strip hay lại là một câu chuyện khác. Hiện tại, Comic Media Academy đang những khoá học về Comic Strip có thể hướng dẫn bạn hiện thực hóa những ý tưởng của mình.

HỌC VẼ COMIC STRIP Ở ĐÂU?

Với nội dung chỉ gói gọn trong một vài trang truyện, Comic Strip dễ dàng lan tỏa rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội nếu như những câu chuyện nó mang đến hay và thú vị. Đây còn là một kênh giúp bạn có nguồn thu nhập từ các công việc liên quan.

Với kinh nghiệm hơn 5 năm đào tạo lĩnh vực truyện tranh ngắn hạn và chuyên nghiệp, Comic Media Academy giới thiệu đến các bạn khoá học comic strip ngắn hạn trong vòng 12 buổi. Khóa học này sẽ giúp bạn nắm trọn những bí kíp sáng tác Comic Strip, từ ý tưởng đến tranh vẽ, phù hợp với những bạn làm việc trong lĩnh vực truyền thông, yêu thích vẽ truyện tranh, và các bạn muốn thử sức với hình thức truyện tranh thú vị này.

 * Nguồn:  makebeliefscomix

 * Biên dịch: D.Long

——-

THÔNG TIN KHÓA HỌC COMIC STRIP

 – Thời lượng: 12 buổi, 3 buổi/tuần (2-4-6 hoặc 3-5-7)

 – Thời gian học: 18:30 – 21:00

 – Địa điểm: 164 Nguyễn Đình Chính, P.11, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

 – Nhận đăng ký và khai giảng thường xuyên