WORKSHOP "HƯỚNG DẪN SÁNG TẠO COMIC STRIP" - Comic Media Academy

WORKSHOP “HƯỚNG DẪN SÁNG TẠO COMIC STRIP”

23/12/2020

Ngày 26.12.2020, Viện Truyện Tranh và Hoạt Hình Việt Nam – Comic Media Academy (CMA) sẽ tổ chức buổi workshop Hướng Dẫn Sáng Tạo Comic Strip dành cho các bạn trẻ quan tâm đến hình thức truyền tải thông tin, câu chuyện bằng truyện tranh tại thành phố Hồ Chí Minh.

Comic strip là một thể loại truyện tranh ngắn gồm những mẩu chuyện được thể hiện bằng một chuỗi tranh vẽ đơn giản. Với sự phát triển của công nghệ, comic strip dần trở nên phổ biến trên mạng xã hội và trở thành một trong những xu hướng truyền thông – marketing được ưa chuộng hiện nay.  Với những ưu điểm vượt trội về mặt tiếp cận: ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, dễ lan tỏa, comic strip là một công cụ tuyệt vời giúp truyền tải thông tin trực quan và thú vị, đồng thời giúp tác giả khắc họa rõ nét phong cách và cá tính của mình. Một số fanpage comic strip nổi tiếng hiện nay có thể kể đến Tuổi Trẻ Cười, Thỏ Bảy Màu, Quỳnh Aka, Thăng Fly Comics…  Thành công từ comic strip còn giúp tác giả mở rộng cơ hội nghề nghiệp và có nguồn thu nhập hấp dẫn từ các công việc liên quan.

Workshop Hướng dẫn sáng tạo comic strip với sự có mặt của hai họa sĩ trẻ từng là học viên của CMA: Phan Hồng Đức (#CaCho) đến từ báo Tuổi Trẻ Cười và Biên kịch-Họa sĩ Lạc An sẽ giúp các bạn hiểu thêm về thể loại này, và thực hành các quy trình để sáng tác một comic strip hoàn chỉnh, từ khâu tìm kiếm ý tưởng đến thể hiện bằng tranh vẽ.

Workshop được tổ chức miễn phí với số lượng giới hạn trong khung thời gian 9h-11h ngày 26.12.2020 tại Viện Truyện tranh Hoạt hình, 164 Nguyễn Đình Chính, P.11, Q. Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh. Các bạn tham gia cần đăng ký trước qua link hoặc số hotline 0902.738.806

Comic Media Academy