4 bộ anime kinh dị "độc lạ" để thưởng thức trong đêm Halloween - Comic Media Academy

4 bộ anime kinh dị “độc lạ” để thưởng thức trong đêm Halloween

02/11/2020

Thật hoàn hảo nếu bạn có thể thưởng thức những bộ anime kinh dị để gia tăng không khí cho đêm hội Halloween phải không nhỉ? Sau đây là 4 tác phẩm anime kinh dị ít người biết đến nhưng chắc chắn sẽ khiến bạn phải sởn gai ốc!

Yếu tố kinh dị và anime quả thực là một cặp bài trùng. Anime chính là phương tiện để hiện thực hoá mọi thứ, từ những tên sát nhân khát máu cho đến những cơn ác mộng làm xoay chuyển bản chất của thực tại. Ngoài sự thành công rực rỡ của chuỗi phim đình đám Higurashi, còn có rất nhiều tác phẩm kinh dị khác mà khán giả ít biết đến.

Không chần chừ thêm nữa, sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 4 bộ anime kinh dị “độc lạ” sẽ khiến đêm Halloween năm nay của bạn trở nên cực kì ma quái.

MONONOKE

Khác với tác phẩm Công chúa Mononoke huyền thoại của đạo diễn trứ danh Hayao Miyazaki, Mononoke được sản xuất bởi Toei Animation và phát sóng vào năm 2007. Là chuỗi phim spinoff của bộ anime Ayakashi: Samurai Horror Tales được phát sóng vào năm 2006. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải xem Ayakashi để có thể thưởng thức Mononoke.

Cốt truyện theo chân một nhân vật vô danh, kẻ được biết đến với cái tên the Medicine Seller (Dược Phu) trên hành trình săn lùng Mononoke, những linh hồn hắc ám tồn tại từ việc hấp thụ những cảm xúc tiêu cực của con người. Tuy nhiên, hành trình của the Medicine Seller không đơn giản chỉ là “tìm và tiêu diệt”. Trước khi có thể thực hiện nghi lễ trừ tà, the Medicine Seller phải biết được 3 điều về mỗi Mononoke : hình dáng, sự thật và động cơ tồn tại của chúng là gì. Sau khi nắm được những kiến thức đó, the Medicine Seller có thể sử dụng thanh kiếm của anh để tiêu diệt những linh hồn hắm ám đấy. The Medicine Seller sẽ phải đối mặt với tất cả 5 hồn ma khác nhau trong suốt hành dài 12 tập phim của anh, với mỗi cuộc chạm trán kéo dài từ hai đến ba tập.

Vào thời điểm mới được ra mắt, phim đã nhận được nhiều lời tán dương vì những kỹ xảo hoạt hình kỹ thuật số mà các nhà làm phim đã sử dụng. Với phong cách nghệ thuật lấy cảm hứng từ những tác phẩm nghệ thuật cổ xưa của Nhật Bản, cộng với việc sử dụng màu sắc vô cùng khéo léo đã khiến trải nghiệm của khán giả trở nên cực kỳ mãn nhãn. Nhưng, chính những bản chất lạ kỳ và khác thường của những hồn ma mới chính là nét đặc trưng và độc đáo của bộ phim này.

LE PORTRAIT DE PETIT COSSETTE

Le Portrait De Petit Cossette là một serie phim OVA, theo chân một chàng sinh viên nghệ thuật trẻ tuổi tên Eiri Kurahashi. Khi đang làm việc tại một cửa hiệu bán đồ cổ, Eiri đã phát hiện ra hình ảnh của một thiếu nữ trên một chiếc ly thuỷ tinh. Điều kỳ lạ ở đây đó chính là, thiếu nữ ấy không phải là một hình vẽ được vẽ lên chiếc ly ấy. Cô dường như có thể cử động và đang sống ở bên trong chiếc ly thuỷ tinh ma quái. Bằng một cách nào đó, Eiri đã đem lòng yêu say đắm thiếu nữ kia, cho đến cuộc chạm trán vào một đêm định mệnh giữa bọn họ. Thiếu nữ ấy giới thiệu rằng tên của cô là Cossette, và cô đã bị sát hại vào thế kỷ thứ 18. Linh hồn của cô từ ấy đã bị mắc kẹt ở bên trong chiếc ly và cô sẽ chỉ được giải thoát khi một người đàn ông sẵn sàng chịu hình phạt mà đáng lẽ ra kẻ đã giết cô phải được nhận.

Những gì xảy ra sau đó là một câu chuyện tối tăm, mang khuynh hướng “Goth” khi Cossette thao túng tâm trí của Eiri, sử dụng sự say mê của mình để lôi kéo anh ta vào vòng xoáy tự huỷ, mặc cho mọi nỗ lực giải thoát Eiri khỏi nanh vuốt của Cossette của những người xung quanh. Serie phim mang một bầu không khí vô cùng u ám, tăm tối và có phần đáng lo ngại cho một số bộ phận khán giả. Tập trung chủ yếu vào bản chất của nỗi ám ảnh, sự phục hận, tâm lý đau khổ và sự dễ dàng của việc đánh mất lý trí của bản thân. Ngoài ra,  nhạc nền của phim được sáng tác bởi nhạc sĩ Yuki Kajiura chính là yếu tố giúp phim đạt đến đỉnh điểm của nỗi ám ảnh.

YAMISHIBAI : JAPANESE GHOST STORIES

Tính tới thời điểm hiện tại, Yamishibai đã phát sóng được tổng cộng 7 mùa kể từ năm 2013. Phần hình ảnh của phim được thiết kế dựa trên phong cách kể chuyện kamishibai truyền thống – một loại hình biểu diễn đường phố, khi người kể chuyện kết hợp giữa lời kể làm phần âm thanh và sử dụng những tấm bảng minh hoạ bằng tay cho mặt hình ảnh để kể nên một câu chuyện hoàn chỉnh.

Đa số các tập phim bắt đầu với khung cảnh một nhóm trẻ em tụ tập xung quanh một nghệ nhân kể chuyện kamishibai, đeo mặt nạ, và những cậu chuyện mà ông ta kể về những con quái vật và ma ám. Dù mỗi tập phim chỉ kéo dài vài phút, mỗi tập kể về một câu chuyện ma khác nhau, Yamishibai thường kể về những truyền thuyết đô thị Nhật Bản và những câu chuyện truyền thống.

Với tất cả 7 mùa phim được chiếu trên các nền tảng phát sóng, Yamishibai là tựa phim kinh dị rất phù hợp cho những khán giả không có nhiều thời gian xem phim nhưng lại hứng thú về những truyền thuyết đô thị của Nhật Bản. Đừng để thời lượng của phim đánh lừa, không khéo bạn sẽ gặp phải những cơn ấc mộng sau khi xem đấy!

GREGORY HORROR SHOW

Sau khi một số streamer nổi tiếng bắt đầu chơi lại tựa game này trên hệ máy PlayStation 2, tựa đề trên đã dần dần đạt được một số sự quan tâm của khán giả sau nhiều năm im hơi lặng tiếng. Thế nên, ít ai biết rằng thực chất trò chơi trên được dựa trên một bộ anime cùng tên, được sản xuất bởi TV Asahi và lên sóng từ năm 1999 đến năm 2003. Gregory Horror Show là một tựa anime CGI, với ba serie chính và hai serie phụ độc quyền cho đĩa DVD.

Serie đầu tiên và thứ hai của tựa phim này chủ yếu kể về một khách sạn vô cùng ma quái, được điều hành bởi một chú chuột tên Gregory. Mỗi vị khách mới đến ở tại khách sạn của tên Gregory đều bị cuốn vào những hoạt động tâm linh và ma quái của khách sạn kỳ lạ này, và dần dần mất đi sự tỉnh táo của họ. Loạt phim thứ ba có một chút khác biệt, khi lấy bối cảnh ở một địa điểm mới là một đoàn tàu ma ám, khi Gregory dần khám phá ra nguồn gốc và những khao khát tiềm ẩn bên trong hắn trong công cuộc cố gắng thoát khỏi chuyến tàu và nỗ lực từ bỏ vai trò chủ khách sạn của mình.

Thiết kế nhân vật của tựa phim rất độc đáo, khi các nhân vật đều có tạo hình giống búp bê được làm từ giấy do những cái đầu hình vuông lớn của chúng. Công nghệ CGI cổ không hề khiến người xem khó chịu, mặt khác, nó còn khiến người xem hiện đại cảm thấy run sợ và ớn lạnh hơn. Dù không đáng sợ như những phim đã kể trên, nhưng Gregory và những nhân vật khác chắc hẳn cũng sẽ mang đến một trải nghiệm rùng mình cho khán giả, và phần nào vẫn sẽ ám ảnh tâm trí của người xem.

  * Nguồn: CBR.com

  * Người dịch: Khôi Nguyên