IPAD PRO HAY BẢNG VẼ ĐIỆN TỬ? - Comic Media Academy

IPAD PRO HAY BẢNG VẼ ĐIỆN TỬ?

08/10/2020

Ipad pro đã định nghĩa lại khái niệm không gian làm việc của các illustrator, mang lại một trải nghiệm làm việc hoàn toàn mới cho họ.  Tuy nhiên, bảng vẽ điện tử với những tính năng giúp tối ưu hóa việc vẽ vẫn là một sự lựa chọn rất đáng cân nhắc.

Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau đây truóc khi quyết định mua bảng vẽ điện tử hay Apple Ipad :

1/ Bạn có muốn một phiên bản Photoshop hay Adobe Illustration có đầy đủ chức năng như phiên bản PC hay không? Nếu có, thì bảng vẽ điện tử sẽ phù hợp cho bạn hơn.

2/ Việc có thể vẽ ở bất cứ nơi đâu quan trọng đến mức nào đối với bạn? Nếu thực sự quan trọng và là ưu tiên hàng đầu của bạn, một chiếc Ipad Pro mỏng nhẹ không thể nào phù hợp hơn rồi nhỉ?

3/ Bạn có thích trải nghiệm nhiều ứng dụng di động mới? Nếu có, bạn sẽ có rất nhiều niềm vui khi mày mò với kho ứng dụng hội hoạ dành riêng cho Ipad đấy. Nhưng việc tìm hiểu những công nghệ tiên tiến có phần khó khăn với bạn, thì bảng vẽ điện tử chắc chắn sẽ phù hợp với bạn hơn

4/ Khi chọn mua những thiết bị như thế này, kích thước cũng là một yếu tố hết sức quan trọng, và bạn nên chọn kích thước mà bạn cảm thấy thoải mái khi vẽ nhất. Tốt nhất bạn nên có những trải nghiệm thực tế và chọn ra kích cỡ phù hợp với bạn.

Thật đấy, khi đi chọn mua Ipad để vẽ, bạn nên có những trải nghiệm thực tế để đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Các địa điểm bán Ipad tại Việt Nam đôi khi cũng đã cài đặt sẵn một số ứng dụng vẽ để bạn trải nghiệm thử đấy.

NHỮNG ỨNG DỤNG VẼ TRÊN IPAD ƯA THÍCH CỦA TÔI

Đây là một số ứng dụng mà tôi cho rằng bạn có thể sẽ thấy hữu ích trên hành trình digital painting.

 – Adobe Fresco

 – Adobe Illustrator Draw

 – Adobe Photoshop Sketch

 – Kyle’s Brush

 – Adobe Capture

 – Astropad

Hãy thử dùng đến những ứng dụng trên để xem chúng có hữu ích cho bạn không nhé.

(Nguồn: Anya Kuvarzina, illustrator gốc Nga, hiện sinh sống và làm việc tại Anh Quốc)

 * Nguồn bài viết: Medium.com

 * Người dịch: Khôi Nguyên