Những bộ truyện Webtoon đình đám của Việt Nam - Comic Media Academy

Những bộ truyện Webtoon đình đám của Việt Nam

20/08/2020

Ra đời ở Hàn Quốc vào đầu những năm 2000, Webtoon mất 10 năm để tạo nên tiếng vang sau sự thành công của bộ truyện Bí Mật của Hun. Lấy đó làm đòn bẩy, giới truyện tranh Hàn Quốc bắt đầu chiến dịch đưa Webtoon ra thế giới, trong đó có Việt Nam.

Sau gần một thập kỉ làm quen và đón nhận, Webtoon dần trở thành mảnh đất màu mỡ cho các hoạ sĩ đam mê vẽ truyện tranh khai thác. Comic Media Academy (CMA) xin giới thiệu với các bạn những bộ truyện Webtoon đình đám “cộp mác” Việt Nam

1/ Cánh hoa trôi giữa Hoàng Triều

Vốn là truyện tranh in giấy truyền thống, song khi chuyển thể sang hình thức Webtoon vào năm 2018, Cánh hoa trôi giữa Hoàng Triều của tác giả Tuyết Tuyết thu lại được thành công hơn cả mong đợi.

Với nét vẽ dễ thương, ngọt ngào, Cánh hoa trôi giữa hoàng triều là câu chuyện kể về cuộc đời bi thương của vị nữ đế Lý Chiêu Hoàng, qua đó đem đến một góc nhìn thú vị về câu chuyện tình sử Việt.

2/ Bad Luck

Bad Luck của tác giả Châu Chặt Chém từng là bộ truyện online đình đám trên mạng xã hội Việt Nam vào năm 2016. Bad Luck là câu chuyện về An, cô bé 17 tuổi nhận ra mình có khả năng mang lại xui xẻo bất tận cho người khác qua khả năng nguyền rủa.

Mặc dù nét vẽ không quá đẹp, song Bad Luck gây ấn tượng bởi nội dung sáng tạo, hài hước. Sự thành công của phiên bản truyện online nhanh chóng giúp Bad Luck được xuất bản, chuyển thể thành sitcom, và hình thức Webtoon có màu trên Pops Comic.

3/ Anh trai tôi là Khủng Long

Điều gì xảy ra khi một con khủng long bạo chúa vẫn còn sống ở thời hiện đại? Không chỉ thế mà nó còn biết nói tiếng người và làm giáo sư đại học các kiểu? Bằng cách đặt vấn đề thú vị, Anh trai tôi là Khủng Long nhanh chóng thu hút hơn 70.000 lượt xem trên nền tảng Webtoon Pops comic.

4/ Nhật kí sống sót của nữ phụ phản diện

Ứng dụng quy trình sản xuất Webtoon Hàn, Nhật kí sống sót của nữ phụ phản diện trở thành một trong những bộ Webtoon thành công nhất của Comicola Studio. Bộ Webtoon là câu chuyện của Nguyệt – một diễn viên chuyên vai phản diện bị xuyên không vào chính kịch bản phim mình vừa đóng, mà theo đó cô sẽ bị nam chính thiêu chết vào năm 20 tuổi. Nét vẽ ngọt ngào cùng cốt truyện đậm chất ngôn tình chính là bí kíp thành công của bộ Webtoon đình đám này.

Ứng dụng đọc truyện online Pops Comic

Sự ra đời của nền ứng dụng đọc truyện online Pops Comic vào tháng 6.2020 vừa qua đã tạo ra nhiều cơ hội cho các hoạ sĩ Webtoon tự do có thể sống thoải mái với nghề của mình. Với những thành quả hiện tại, Webtoon được xem là cầu nối đưa hoạ sĩ đến gần với đọc giả Việt Nam và thế giới.

Lạc An