Họa sĩ WEBTOON - Nghề hot trong thời đại công nghệ số - Comic Media Academy

Họa sĩ WEBTOON – Nghề hot trong thời đại công nghệ số

12/08/2020

Itaewon Class, Thư kí Kim sao thế? Cheese in the Trap,… là những bộ Webtoon Hàn Quốc nổi tiếng đã được chuyển thể thành phim và làm mưa làm gió trên toàn thế giới. Sự thành công của truyện Webtoon không chỉ gói gọn trên các nền tảng truyện online, mà dần còn lấn sân sang các lĩnh vực khác như điện ảnh. Chính nhờ đó, hoạ sĩ Webtoon dần trở thành một nghề hot hơn bao giờ hết.

Vì sao Webtoon được ưa chuộng trên toàn thế giới?

Vốn là một thể loại truyện tranh Hàn Quốc, song chỉ trong khoảng 10 năm, Webtoon Hàn đã trở thành một gã khổng lồ, thu hút hàng triệu độc giả trên toàn thế giới bởi tính linh động tuyệt vời của nó. Chỉ cần một chiếc điện thoại có kết nối Internet, bạn có thể dễ dàng đọc truyện online trên các nền tảng phổ biến như Line Webtoon, Spottoon,…

Line Webtoon

Những ưu việt của Webtoon so với truyện tranh truyền thống

Vì xuất bản trên các nền tảng online, nên truyện Webtoon giúp tiết kiệm chi phí sản xuất hơn so với truyện tranh truyền thống, các tác phẩm cũng không cần phải trải qua các bước kiểm duyệt khắt khe như hình thức truyện in giấy cũ.

Ngoài ra, do không còn phải in ấn, vì vậy các nhược điểm như xỉn màu, tái màu,… của in ấn hoàn toàn được loại bỏ, các tác phẩm truyện Webtoon thường có màu, thu hút thị giác người xem.

Cơ hội nào cho hoạ sĩ Webtoon ở Việt Nam

Cùng với sự bành trướng của làn sóng truyện tranh Hàn Quốc, Webtoon ở Việt Nam dần giành được sự quan tâm, đặc biệt là những bạn trẻ đam mê vẽ truyện tranh và đang tìm kiếm cơ hội xuất bản. Các công ty truyện tranh Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là một thị trường tiềm năng và đang có nhiều chiến dịch đầu tư ở nước ta. Nhiều xưởng gia công Webtoon được thành lập, nhiều trung tâm đào tạo hoạ sĩ được mở ra. Bên cạnh đó, các nền tảng Webtoon nội địa như Pops comic bước đầu được xây dựng đã tạo ra nhiều cơ hội lớn cho những bạn trẻ yêu thích vẽ Webtoon.

Pops comic

Làm sao để đón đầu cơ hội?

Để trở thành một hoạ sĩ Webtoon trong thời đại cạnh tranh như hiện nay, bạn cần phải trang bị cho mình một nền tảng kiến thức vững vàng. Hiện nay, ngoài các lớp Webtoon Offline học tại trung tâm, Comic Media Academy (CMA) còn có các lớp học vẽ online dành cho những bạn ở xa hoặc có quỹ thời gian eo hẹp.

Khóa học Webtoon Online tại CMA

Hãy tưởng tượng một ngày, tác phẩm của bạn được đăng trên Line Webtoon, được sự hưởng ứng của hàng triệu độc giả, ngày mà truyện tranh Việt Nam được xếp ngang hàng với những tác phẩm truyện tranh Hàn Quốc ăn khách nhất. Ngày ấy chắc chắn sẽ không còn xa nếu bạn có một trái tim đam mê.

Lạc An