Học vẽ Totoro tại nhà cùng nhà sản xuất của Studio Ghibli - Comic Media Academy

Học vẽ Totoro tại nhà cùng nhà sản xuất của Studio Ghibli

03/06/2020

Bạn là một người cực kì yêu thích nhân vật Totoro và đang có nhiều thời gian rảnh? Hôm nay, một nhà sản xuất phim của Ghibli Studio sẽ hướng dẫn các bạn vẽ một trong những nhân vật nổi tiếng nhất của hãng phim này nhé.

Toshio Suzuki, cựu chủ tịch của hãng phim có trụ sở tại Tokyo, đã đăng tải một video ngắn nhằm hướng dẫn vẽ Totoro dành cho các trẻ em hay các fan hâm mộ đang phải cách ly ở nhà do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

“Xin chào mọi người. Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn vẽ Totoro nhé,” ông Suzuki nói với một giọng điệu vui vẻ và hài hước. Bước đầu tiên, chúng ta cần vẽ phác thảo thân hình bụ bẫm của nhân vật này, với sự kết hợp của các loài động vật đáng yêu khác, như mèo, cú và gấu mèo.

Sử dụng một cây cọ, ông nhấn mạnh rằng, điều quan trọng nhất và chi tiết nổi bật nhất cần phải nhớ khi vẽ Totoro, đó chính là đôi mắt to tròn cách xa nhau của sinh vật này.

“Đây là một điều đơn giản mà các bạn có thể làm ở nhà. Nào, cùng vẽ với tôi đi mọi nguời,” ông Suzuki nói.

Totoro là một nhân vật đình đám được rất nhiều fan mến mộ, xuất hiện trong bộ phim gắn liền với tuổi thơ của nhiều người : “Hàng xóm của tôi là Totoro” của Studio Ghibli, kể về câu chuyện của 2 chị em và tình bạn của họ với những sinh vật kì lạ trong khu rừng đầy phép màu.

Bộ phim được công chiếu vào năm 1988 và đã trở thành một tác phẩm kinh điển, nổi tiếng không chỉ tại quê nhà Nhật Bản mà còn cả thế giới, và vẫn được chiếu trên màn ảnh rộng tại Trung Quốc vào năm 2018.

Ngoài ra, ông Suzuki còn sản xuất nhiều bộ phim nổi tiếng khác, như “Vùng Đất linh hồn”, “Công Chúa Mononoke”,v.v

Nhật Bản đang dần kiểm soát được đại dịch Covid-19, tình hình có vẻ ổn định hơn những nơi khác như Châu Âu và Mỹ, nhưng đất nước này hiện vẫn đang trong tình trạng báo động quốc gia và nhiều trường học đã phải đóng cửa từ cuối tháng 2.

Bảo tàng Ghibli nằm tại Tokyo, nơi trưng bày nhiều tác phẩm đoạt giải Oscar của thiên tài hoạ sĩ hoạt hình Hayao Miyazaki, nằm trong mục những cơ sơ vật chất không thiết yếu đã phải đóng cửa nhằm ứng phó với dịch bệnh.

Video của ông Suzuki được đăng tải trên một website do quê nhà Nagoya của ông thiết lập, nhằm động viên những trẻ em đang phải cách ly tại nhà. Trang web này còn đăng tải nhiều thông điệp đến từ những người nổi tiếng và vận động viên khác có liên quan đến thành phố.

——