ANIMAFEST ZAGREB 2020 thông báo các tác phẩm chọn lọc - Comic Media Academy

ANIMAFEST ZAGREB 2020 thông báo các tác phẩm chọn lọc

01/04/2020

Liên hoan phim Animafest Zagreb vừa tung ra danh sách những tác phẩm được chọn để tham gia các cuộc thi về phim ngắn, phim học sinh và những mục film của Croatia, diễn ra từ ngày 8 – 13 tháng 6.

Liên hoan phim hoạt hình thế giới – Animafest Zagreb vừa thông báo kết quả tuyển chọn chính thức cho các nội dung thi về phim ngắn, phim Croatia và phim học sinh. Liên hoan thường niên “cho các nhà làm phim và tạo ra bởi các nhà làm phim” diễn ra từ ngày 8 đến 13 tháng 6 hằng năm.

Với trọng tâm là hoạt hình sáng tạo, từ những tranh vẽ truyền thống đến stop motion, CG và các tác phẩm đa phương tiện thử nghiệm, Liên hoan đem các nhà làm phim trên khắp thế giới đến với nhau. Sự kiện được thành lập vào năm 1972, là một trong những liên hoan lâu đời nhất dành riêng cho hoạt hình. Dưới tư cách là một sự kiện hoạt hình quốc tế và là liên hoan phim Croatia duy nhất với danh tiếng như vậy, Animafest Zagreb đóng vai trò cầu nối giữa giới hoạt hình và khán giả, liên tục phát triển văn hoá xem hoạt hình trong xã hội.

Cuộc thi chính thức năm nay đã thu hút hơn 860 phim dự thi từ 85 quốc gia. 41 phim đã được chọn tham gia trong cả hạng mục phim ngắn và phim học sinh trong khi 19 phim còn lại sẽ được trình bày trong hạng mục phim Croatia. Danh sách đầy đủ của các phim được chọn có thể xem Tại đây

Source: Animafest Zagreb

+++++++++

 * Link bài viết (Tiếng Anh): Animation World Network

 * Biên dịch: LIT