Hướng dẫn vẽ chàng Tí trong Làng Xì Trum siêu đáng yêu - Comic Media Academy

Hướng dẫn vẽ chàng Tí trong Làng Xì Trum siêu đáng yêu

31/07/2015

Làng Xì Trum là tên một ngôi làng của chủng tộc tí hon màu xanh được “hư cấu” bởi họa sĩ vẽ truyện tranh Peyo xuất hiện lần đầu trong truyện Johan et Pirlouit. Sau đó, Xì Trum trở thành tên loạt truyện tranh độc lập bắt đầu phát hành vào năm 1985 và sau đó còn có thêm phim hoạt hình, phim ảnh và kể cả các sản phẩm thương mại ăn theo.

cach-ve-xi-trum-h1
Trong phim hoạt hình, các Xì Trum cùng sống tại một nơi gọi là “Vùng Đất Ám”. Sở sĩ phải gọi như vậy là vì nếu muốn đến đó thì bắt buộc phải có phép thuật hoặc là phải đi xuyên qua những lớp sương mù dày đặt, đầm lầy, sa mặc và những ngọn núi cao. Tại làng, các Xì Trum sống trong những ngôi nhà nấm khác nhau về kích thước và hình dáng. Mọi thần dân Xì Trum ở đây đều có bề ngoài gần giống nhau: nhỏ bé, da xanh, đuôi thỏ và tất cả đều mặc đồ màu trắng. Trừ Tí Vua là người dẫn đầu nên phải mặc đồ màu đỏ. Để phân biệt các Xì Trum, họ gọi nhau bằng những cái tên theo những đặc trưng của từng người: Tí Cận, Tí Điệu, Tí Lười, Tí Vụng Về, Tí Tham Ăn, Tí Quạu…v.v.
 cach-ve-xi-trum-h2
Hôm nay, lớp dạy vẽ Manga Comic Media Academy sẽ hướng dẫn các bạn vẽ một hình mẫu chung cho các Tí nhé. Nếu đặc biệt thích một nhân vật Tí nào khác thì chỉ việc thêm những phụ kiện vào là xong ngay. Nào, chúng ta cùng bắt đầu thôi!

Bước 1: Đầu tiên, phác thảo một hình tròn tương đối cho phần đầu. Ở cạnh bên phải, chồng lên một hình bầu dục. Ở cạnh bên trái, cùng chồng tương tự một hình bầu dục nhỏ hơn, đó là chiếc mũi.
 cach-ve-xi-trum1
Bước 2: Phác họa phần thân bằng một hình bầu dục dài, hơi lõm về bên trái, giống hình hạt đậu. Một vòng tròn nhỏ phía cuối cho chiếc đuôi thỏ của các Tí.
 cach-ve-xi-trum2
Bước 3: Phác họa hai chân của các Tí bằng hai hình bầu dục không đều nhau, càng tự nhiên càng tốt.

cach-ve-xi-trum3 
Bước 4: Kết nối với hai phác họa phần chân khi nãy là hai hình oval, nhớ là phải lồng vào nhau nhé.
 cach-ve-xi-trum4
Bước 5: Phác họa hai cánh tay của Tí bằng hai hình bầu dục dài bên trong phần thân, một bên phải dài và một bên trái ngắn hơn. Cuối mỗi cánh tay là hai hình tròn.
 cach-ve-xi-trum5
Bước 6: Với chiếc mũ, phác họa một hình thang nghiêng với một cạnh bên dài và một cạnh bên ngắn, nối giữa hai cạnh bên là một hình bầu dục (tham khảo hình minh họa).
 cach-ve-xi-trum6
Bước 7: Bổ sung mắt, chân mày, chi tiết tai và chiếc miệng đang cười siêu dễ thương của Tí. Vẻ các nét chữ U kế tiếp nhau cho những ngón tay và đừng quên một đường ngang trong phần thân, đánh dấu phần lưng quần của Tí.

>>> Tìm hiểu thêm: Lớp học làm phim hoạt hình

cach-ve-xi-trum7 
Bước 8: Hoàn chỉnh bằng cách bổ sung những nếp nhăn của quần áo, đồ đậm những nét chính và đừng quên xóa đi những nét thừa.
 cach-ve-xi-trum8
Bước 9: Đương nhiên là phần tô màu rồi. Nên nhớ, các Tí đều màu xanh và mặc toàn đồ trắng nhé. Nếu các bạn vẽ Tí Vua thì nhớ là màu đỏ.
 cach-ve-xi-trum9
Chúc các bạn thành công!

Quà tặng mùa hè dành cho các bạn ở TPHCM:
Viện Truyện tranh và Hoạt hình chân thành cảm ơn sự ủng hộ, quan tâm của bạn đến các lớp học vẽ do Viện tổ chức. Viện trân trọng gửi đến bạn quà tặng đặc biệt khi đăng ký Lớp học vẽ truyện tranh Manga/Comics căn bản, chương trình được thiết kế đặc biệt dành cho các bạn từ 9 – 14 tuổi.

[spacer]

Quà tặng: Phiếu giảm giá 500.000đ
Lớp học vẽ truyện tranh manga/comics căn bản

Thời lượng học:
 3 tháng

Lịch học: 9:00 – 11:00 và 14:00 – 16:00 ngày thứ 7 – Chủ nhật hàng tuần
(Khi đăng ký bạn chọn một trong hai giờ học này nhé)
Địa điểm học: 147 Pasteur, P.6, Q.3, TPHCM

Thời gian áp dụng: Từ 18/07 – 31/07/2016
Hotline liên hệ: 090.273.8806

[spacer]

Trinh Trần