Ngay cả Superman và Superboy cũng đeo khẩu trang - Comic Media Academy

Ngay cả Superman và Superboy cũng đeo khẩu trang

07/07/2020

Mới đây, hoạ sĩ Jorge Jiménez của nhà DC Comics, đã chia sẻ một số hình ảnh về những siêu anh hùng được yêu thích nhất của nhà DC, là Superman và con trai Superboy đang đeo khẩu trang, nhằm nhắc nhở người hâm mộ truyện tranh trên toàn thế giới rằng một hành động đơn giản như đeo khẩu trang cũng có thể cứu sống nhiều mạng người.

Không phải siêu anh hùng nào cũng mang áo choàng, bay lượn trên không với những siêu năng lực vượt trội. Nhưng dù hư cấu, những nhân vật này vẫn đang đóng góp hết sức mình, nhằm tri ân với những công nhân của những ngành dịch vụ thiết yếu, ngày đêm vẫn phải mạo hiểm sức khoẻ của chính họ, đối mặt với dịch bệnh COVID-19 chết người. Không may mắn như Việt Nam ngày nay, tình hình dịch bệnh ở một số quốc gia vẫn còn diễn biến vô cùng phức tạp, số lượng ca nhiễm và tử vong vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm.

Superman và Superboy là những nhân vật truyện tranh mới nhất tham gia chiến dịch tuyên truyền cách phòng chống với dịch bệnh này. Tượng đài của DC Comics và con trai đã mang đến một thông điệp vô cùng truyền cảm hứng, rằng đeo khẩu trang dù là một hành động nhỏ nhưng có trách nhiệm với sức khoẻ của bản thân và cộng đồng.

Hình ảnh Superman và Superboy, cả hai cha con đều đeo khẩu trang, bay lượn trên bầu trời của Smallville, quê nhà của họ đã được Jorge Jiménez chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, với lời nhắn nhủ với người hâm mộ rằng :”Đã đến lúc tất cả chúng ta đều trở thành Superman, rằng tất cả chúng ta đều có thể cứu mạng người”. Ủng hộ nước đi của Jorge, những người có tiếng tăm và tầm ảnh hưởng lớn trong ngành công nghiệp truyện tranh, cũng đang đóng góp kĩ năng của họ nhằm tuyên truyền đến thế giới thông điệp “Nhân loại quyết thắng đại dịch”.

Vào tháng 4 năm nay, Jim Lee, một họa sĩ minh họa huyền thoại và đồng thời là Giám đốc sáng tạo của DC Comics, đã đưa ra cam đoan, rằng mỗi ngày ông sẽ vẽ một bức phác thảo, kéo dài suốt 60 ngày, sau đó mọi doanh thu của những bản phác thảo ấy sẽ được quyên góp cho BINC, một tổ chức từ thiện hỗ trợ cho những cửa hàng và đại lý bán lẻ truyện tranh, nơi đã bị ảnh hưởng nặng nề và phải chịu những áp lực kinh tế do dịch bệnh gây ra. Với sự đóng góp của Lee, DC Comics đã quyên góp được $250,000 cho tổ chức phi lợi nhuận này. Disney cũng tham gia vào chiến dịch này, khi bán những chiếc khẩu trang được tái chế với chủ đề về các Avengers, tặng toàn bộ doanh thu cho một tổ chức phi lợi nhuận khác là Medshare, đồng thời cũng sản xuất khẩu trang cho trẻ em và các hộ gia đình khắp nước Mỹ.

Nhưng cũng như dự đoán, một số người đã không đồng tình với cách tuyên truyền của Jorge. Họ cho rằng với cơ thể “bất khả chiến bại” của người Kryptonian, thì hai cha con Superman và Superboy không thể nào bị nhiễm bệnh và việc họ đeo khẩu trang là “không hợp lý với cốt truyện”. Phản bác lại những bình luận tiêu cực này, Jorge nói rằng: “Superman không nhất thiết phải làm 99% những điều phi thường mà anh hay làm, ở đây anh ấy chỉ đang cố truyền cảm hứng cho mọi người làm điều đúng đắn”.

Hãy như Superman nhé các bạn, dù có khả năng miễn nhiễm nhưng vẫn đề cao trách nhiệm của một công dân.

 * Nguồn: SCREENRANT

 * Người dịch: Khôi Nguyên