Phân tích phân đoạn của series "The Witcher" mùa 1 bởi Cinesite - Comic Media Academy

Phân tích phân đoạn của series “The Witcher” mùa 1 bởi Cinesite

30/03/2020

Dẫn dắt bởi giám sát VFX Aleksadar Pejic, studio Cinesite tại London đã tạo ra những con quái vật kỹ thuật số và hơn thế trong hơn 250 cảnh xuyên suốt 8 tập đầu của mùa đầu tiên.

‘Hmmmmmmm…’ Studio phim Cinesite ở London đã thực hiện hơn 250 cảnh cho series phim giả tưởng mới nổi của Netflix “The Witcher”. Tất cả các hình ảnh thuộc Netflix.

Cinesite vừa chia sẻ với Animation World Network một đoạn phân tích của những phân khúc nổi bật nhất trong dự án của họ cho mùa 1 của series nổi nhất và mới nhất của Netflix “The Witcher”. Studio sẽ bắt đầu mùa 2 một khi series được tiếp tục sản xuất khi đại dịch Covid-19 qua khỏi.

Dựa trên kịch bản của loạt sách cùng tên của tác giả Ba Lan Andrzej Sapkowski, bộ phim của Netflix diễn ra trong một thế giới Trung cổ viễn tưởng tên ‘Địa Lục’. Câu chuyện theo chân một thợ săn quái vật cô độc tên Geralt từ Rivia (đóng bởi Henry Cavill), nữ pháp sư Yennefer từ Vengerberg (đóng bởi Anya Chalotra) và công chúa Cintran tên Ciri (đóng bởi Freya Allan), và cách số phận của ba người bị ràng buộc với nhau.

Dẫn dắt bởi giám sát VFX Aleksadar Pejic, studio Cinesite tại London đã tạo ra những con quái vật kỹ thuật số và hơn thế trong hơn 250 cảnh xuyên suốt 8 tập đầu của mùa đầu tiên với những con quái thú đáng sợ, những trận chiến thiên sử và những thước phim nảy lửa và cao trào. Tiếng gầm gừ đặc thù của Geralt, ‘Hmmmmm’ cũng được thu âm trực tiếp tại trường quay.

Đầu tập một, Geralt phải chiến đấu với quái vật Kikimora trong một cái đầm tối. Kikimora là một con quái vật nổi tiếng trong truyền thuyết dân gian của Đông Âu xuất hiện trong phim dưới hình dạng của một con nhện khổng lồ với đầu và thân người. Họ đã nghiên cứu chuyển động thật của những loài côn trùng để có thể tạo ra sự kết hợp giữa cử động thực thế và cách điệu – nguy hiểm một cách chính xác – của loài vật tám chân. Điều quan trọng nhất là không để cho cảnh quay biến thành một mớ hỗn loạn cũng những đôi chân dài loạng choạng.

Cinesite đã cẩn thận ghép các chuyển động của Kikimora khớp với các vũ đạo chiến đấu được biên kịch trước, giúp sự tương tác với Geralt được tự nhiên hơn. Vùng nước mà họ chiến đấu với nhau, cũng như bề mặt tan hoang và đầy lá đều được tạo ra từ Houdini; những đôi chân của Kikimora đòi hỏi sự chống đỡ thực tế trong khi vẫn phải giữ được tốc độ cần thiết cho trận chiến.

Một cảnh chiến đấu khác, quay trên một triền đồi ngoại ô Budapest, đòi hỏi phải tạo ra 10,000 lính Nilfgaardian chiến đấu với Cintrans. Có khoảng 15-20 diễn viên phụ được quay để tham khảo bằng  độ ghi hình quan trắc 360 độ và lồng chụp chuyển động, bộ binh lẫn kỵ binh với nhiều giáp và quân phục đa dạng. Điều này giúp Cinesite tỉ lệ, ánh sáng, texture và chuyển động để tham khảo, sau đó họ thay thế chúng bằng đám đông và ngựa CGI.

Nhóm thiết kế 3D của Cinesite còn tạo ra quái vật Stiga và một con rồng vàng. Quái thú Stiga xuất hiện trong tập ba và đấu với geralt trong một lâu đài Gothic cổ. Nó là một quái thú nhìn giống như một cái xác sống phờ phạc và có kỹ năng chiến đấu chết người.

Đội ngũ sản xuất dựng nên một bộ trang phục giả và được mặc bởi diễn viên đóng thế trong hầu hết các cảnh hành động. Cinestill sẽ cải thiện bộ đồ giả cũng như tạo nên một con quái vật hoài toàn mới từ CG cho những cảnh quay đòi hỏi sự chuyển cảnh mượt hơn so với phiên bản đóng thế.

Một cảnh khác trong tập cuối cao trào bao gồm việc phải tạo ra lửa lan ra bằng phép thuật một nhân vật chính và nuốt chửng khu rừng gần đó. Hiệu ứng này được tạo ra bằng cách tạo ra một khu rừng CG và chia nó ra thành nhiều khu nhỏ, và từng cụm nhỏ nữa. Lửa được chạy lớn dần trên từng cụm nhỏ, giảm bớt thời gian xuất ra và cho phép lửa lan ra từ cụm này tới cụm khác một cách thuyết phục (như lan ra bằng ma thuật).

 * Nguồn: Animation World Network

 * Biên dịch: LIT