Học 5 thói quen khi xem phim nếu muốn trở thành Biên Kịch - Comic Media Academy

Học 5 thói quen khi xem phim nếu muốn trở thành Biên Kịch

14/02/2020

Bạn là một mọt phim chính hiệu! Bạn mê Cine và có ước mơ trở thành biên kịch! Hãy nằm lòng 5 bí kíp.

1. Tập phân tích cấu trúc phim

Cấu trúc chính là kim chỉ nam cho phim, và là bí kíp thành công của các nền điện ảnh lớn trên thế giới. Thói quen phân tích cấu trúc phim giúp bạn hình thành được bản năng khi viết, giúp chuyện phim không bị lan man, truyền tải được chủ đề một cách rành mạch nhất.

2. Trả lời câu hỏi: Điều gì khiến bạn ấn tượng nhất?

Hãy luôn đặt câu hỏi: Hình ảnh nào trong phim khiến bạn xúc động nhất? Thoại nào khiến trái tim bạn rung động? Màu sắc phim tạo nên cảm xúc gì trong bạn? Càng trả lời nhiều câu hỏi, bộ phim càng được bóc tách.

3. Tìm đọc thông tin về đạo diễn và biên kịch

Đọc đến dòng credit cuối cùng không chỉ là cách mà bạn dành sự trân trọng với những người làm nên bộ phim, mà việc hiểu thông tin về đạo diễn, biên kịch cũng như quá trình làm phim giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về  bộ phim.

4. Tìm đọc kịch bản gốc

Từ ngôn ngữ viết thành hình ảnh là một quá trình, vì vậy đừng quên “xem” phim lại một lần nữa bằng cách đọc thật kĩ kịch bản. Ngoài ra, nếu phim bạn xem được chuyển thể từ tiểu thuyết, manga, webtoon hoặc được làm lại từ một phim cũ, hãy dành thời gian nghiên cứu tác phẩm gốc. Chắc chắn bạn sẽ học được nhiều điều thú vị.

5. Viết cảm nhận phim

Cuối cùng, đó là hãy tập thói quen viết cảm nhận phim. Điều này không chỉ giúp bạn tổng hợp những đánh giá của mình về phim, mà còn làm tăng kĩ năng viết, lập luận và truyền cảm xúc. Khá nhiều biên kịch có xuất phát điểm là người viết review phim, điều đó cho thấy đây là một bước đệm tuyệt vời nếu bạn muốn chạm đến giấc mơ trở thành nhà biên kịch của mình.

Giải Oscar 2020 vừa qua đã chứng kiến một cuộc so tài vô cùng sôi động giữa rất nhiều phim chất lượng. Cuộc thi viết cảm nhận phim Mê Cine do Comic Media Academy (CMA) sắp tổ chức sẽ là sân chơi cho các mọt phim, đồng thời cũng là cơ hội cho các bạn nhìn lại những phim được đề cử trong giải Oscar năm nay!

Hãy đợi thông tin chính thức về cuôc thi Viết Cảm Nhận Phim Mê Cine lần 1 từ CMA nhé!

*************

Giải thưởng Oscar lần thứ 92 đã gọi tên “Parasite” cho hạng mục “Kịch bản gốc xuất sắc nhất”. Vậy làm sao để tạo ra một kịch bản tuyệt vời? Ngoài việc đam mê, tìm tòi học hỏi thì việc trang bị cho bản thân những kiến thức nền nhằm nâng cao năng lực cũng là một điều cực kì quan trọng.

Khoá học biên kịch cơ bản tại Comic Media Academy sẽ cung cấp cho các bạn những kiến thức chuẩn quốc tế về viết kịch bản, cũng như cho các bạn cơ hội được gặp gỡ và học tập với các giáo viên hiện là biên kịch, đạo diễn,… và có nhiều thành công nhất định trong nghề.

📣📣📣 LỊCH KHAI GIẢNG LỚP BIÊN KỊCH CƠ BẢN – KHÓA 14:

  • Ngày khai giảng: 24/03/2020 (Thứ 3-5-7 hàng tuần)
  • Thời gian học: 18h30 – 21h00 (thời lượng: 3 tháng)
  • Địa điểm: 164 Nguyễn Đình Chính, P.11, Q. Phú Nhuận, Tp.HCM
     ƯU ĐÃI HẤP DẪN:
    🎁 Tặng 10% học phí
    🎁 Tặng kịch bản phim Hollywood
    🎁 Tặng tài liệu biên kịch độc quyền

*************

Lạc An