Những phẩm chất cần có để trở thành họa sĩ hoạt hình - Comic Media Academy

Những phẩm chất cần có để trở thành họa sĩ hoạt hình

17/01/2020

Nếu bạn là fan của những bộ phim hoạt hình, nếu bạn ao ước tạo ra được những thước phim tuyệt vời như như Coco, How to train your Dragon, Frozen, Klaus,… nhưng chưa biết để trở thành một hoạ sĩ hoạt hình cần những phẩm chất gì thì đây chính là bài viết dành cho bạn.

1. Sáng tạo và có thiên hướng nghệ thuật

Là một hoạ sĩ hoạt hình, bạn cần phải có mắt thẩm mỹ. Trước khi vẽ đẹp, chúng ta cần phải biết cảm nhận cái đẹp, từ đó vận dụng các kiến thức về mỹ thuật để phân tích bố cục và góc camera để có thể sáng tạo từ thực tế.

Với những hoạ sĩ yêu thích công đoạn thiết kế bối cảnh và nhân vật thì khả năng sáng tạo lại càng được đặt lên hàng đầu, bởi ngoài nội dung thì mỹ thuật chính là yếu tố tiên quyết để người xem tìm đến với bộ phim hoạt hình của bạn.

2. Kiên nhẫn và có khả năng tập trung trong thời gian dài

Gia Đình Siêu Nhân phải mất 12 năm mới ra mắt phần 2, Ráp – Phờ Đập Phá phần 2 ngốn của Disney tận 6 năm để hoàn thành, Ghibli cũng phải bỏ ra gần 7 năm để có thể cho ra mắt phim hoạt hình bom tấn Công Chúa Ống Tre. Điều đó có nghĩa là, thời gian để sản xuất một bộ phim hoạt hình đôi lúc là rất dài, vì vậy hoạ sĩ vẽ hoạt hình cần phải có sự kiên nhẫn cũng như khả năng tập trung tốt.

Gia Đình Siêu Nhân phải mất 12 năm mới ra mắt phần 2
Ráp – Phờ Đập Phá phần 2 ngốn của Disney tận 6 năm để hoàn thành
Ghibli cũng phải bỏ ra gần 7 năm để có thể cho ra mắt phim hoạt hình bom tấn Công Chúa Ống Tre

Khả năng làm việc dưới áp lực deadline cũng là một yêu cần tiên quyết với những bạn yêu thích vẽ hoạt hình. Vì thông thường trước khi một bộ phim ra mắt, các chương trình quảng cáo và kế hoạch ra mắt đã được hoạch định trước đó, việc không theo kịp tiến độ đã đề ra sẽ khiến bộ phim chịu những khoản thiệt hại khổng lồ.

3. Kỹ năng làm việc theo nhóm

Sản xuất phim hoạt hình là một quy trình vô cùng phức tạp đòi hỏi sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa nhiều người, vì vậy một hoạ sĩ vẽ hoạt hình cần thiết phải có một tinh thần làm việc nhóm tốt.

Làm việc nhóm ở đây không chỉ bao gồm khả năng hiểu ý đồng nghiệp và khách hàng, mà còn cả khả năng đàm phán, thảo luận, thậm chí là phản biện để có một sản phẩm cuối cùng tốt nhất.

4. Thành thục các phần mềm chuyên dụng cho animation

Kỹ năng sử dụng phần mềm là yếu tố cực kì quan trọng nếu bạn muốn trở thành một hoạ sĩ hoạt hình. Các phần mềm vẽ hoạt hình sẽ giúp bạn tăng hiệu suất và chất lượng của công việc lên đáng kể.

Ngày nay, có rất nhiều phần mềm ra đời hỗ trợ sự phát triển của ngành công nghiệp phim hoạt hình, trong đó Toon Boom Harmony tỏ ra hiệu quả nổi bật do được nhiều hãng phim hoạt hình nổi tiếng trên thế giới sử dụng như Nextlix, Disney, Fox Televition Animation, Amazon. Với nhiều tính năng nổi trội và dễ sử dụng, Toon Boom hứa hẹn là phần mềm tạo nên xu thế trong tương lai. Chính vì vậy, nếu ấp ủ giấc mơ trở thành hoạ sĩ hoạt hình chuyên nghiệp, hãy nhanh nhanh trau dồi cho mình những kĩ năng sử dụng phần mềm này, chắc chắn nhiều cơ hội tuyệt vời trong ngành hoạt hình đang chờ bạn ở phía trước đó!

Toon Boom Harmony tỏ ra hiệu quả nổi bật do được nhiều hãng phim hoạt hình nổi tiếng trên thế giới sử dụng như Nextlix, Disney, Fox Televition Animation, Amazon

*********

Lạc An