Các phần mềm thông dụng dùng để thiết kế nhân vật - Comic Media Academy

Các phần mềm thông dụng dùng để thiết kế nhân vật

15/01/2020

Thiết kế nhân vật là một trong những ngành nghề được quan tâm nhất hiện nay. Cùng với sự phát triển của công nghệ, ngày càng có nhiều phần mềm ra đời để hỗ trợ cho hiệu quả sáng tác của hoạ sĩ. Hãy cùng Comic Media Academy khám phá các phần mềm thông dụng nhất phục vụ việc thiết kế nhân vật phù hợp với người mới bắt đầu nhé!

1. Adobe Photoshop

Photoshop từ lâu đã được biết đến là một phần mềm ưu việt trong chỉnh sửa ảnh, tuy nhiên, ít ai biết Photoshop cũng là một phần mềm tuyệt vời dùng để vẽ và thiết kế.

Điểm mạnh của Photoshop phải kể đến chính là màu sắc đa dạng với các công cụ lọc, chỉnh sửa, phối màu. Kho cọ khổng lồ cùng với khả năng tạo cọ thủ công giúp người dùng Photoshop có thể tự do giả lập chất liệu hệt như khi vẽ tay trên giấy. Không chỉ thế, với chức năng hỗ trợ tạo video, Photoshop trở thành một phần mềm tối ưu cho người mới bắt đầu chưa thông thạo nhiều phần mềm.

Nhược điểm của Photoshop là ở đường nét chưa được mượt mà và hình ảnh không được hỗ trợ khi thay đổi kích cỡ, vì vậy dễ bị bể hình nếu hình ảnh được phóng to quá mức độ cho phép.

2. Adobe Illustration

So với Adobe Photoshop, Adobe Illustration có ưu điểm hơn khi đảm bảo độ phân giải của hình ảnh khi được phóng to, đặc biệt vì sử dụng hệ màu CMYK nên hình ảnh thiết kế trên Adobe Illustration thích hợp dùng để in ấn.

Tuy nhiên, Illustration sử dụng nền tảng vector, nên đường nét còn mang tính công nghiệp, ngoài ra, màu sắc và bộ lọc cũng không đa dạng như Photoshop.

3. Paint Tool Sai

Paint Tool Sai là một phần mềm được phát triển bởi Nhật Bản với mục đích ban đầu phục vụ cho việc vẽ manga, chính vì vậy tỏ ra vô cùng ưu việt trong đường nét. Vẽ bằng Paint Tool Sai, chúng ta có thể dễ dàng cảm nhận được độ mượt mà của đường nét với chức năng chỉnh nét vẽ được tích hợp sẵn. Ngoài ra, Paint Tool Sai còn rất nhẹ và dễ sử dụng, đặc biệt phù hợp với người bắt đầu làm quen với việc vẽ trên máy.

Nhược điểm của Paint Tool Sai đó là màu sắc, loại cọ chưa đa dạng và chưa có nhiều công cụ hỗ trợ để chỉnh sửa hình ảnh như các phần mềm khác.

4. Clip Paint Studio

Sinh sau đẻ muộn nhưng Clip Paint Studio có thể được xem là sự kết hợp tuyệt vời gữa Paint Tool Sai và Adobe Photoshop khi phần mềm này vừa phát huy được thế mạnh về đường nét của Paint Tool Sai, vừa tỏ ra ưu việt trong việc chỉnh sửa hình ảnh và màu sắc của Photoshop. Đặc biệt, Clip Paint Studio còn có cung cấp một kho hiệu ứng khổng lồ, giúp hiệu quả công việc của hoạ sĩ được cải thiện đáng kể. Không chỉ thế, với khả năng đọc file linh hoạt (đọc được cả file photoshop), Clip Paint Studio đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều hoạ sĩ thiết kế và vẽ manga trên thế giới.

*********

Đến với khoá học Digital Painting – Character Design của CMA, ngoài việc được học những kiến thức về hội hoạ, phù hợp với công việc thiết kế nhân vật, học viên sẽ được làm quen với các phần mềm đồ hoạ phổ biến nhất hiện nay.

KHÓA HỌC DIGITAL CHARACTER DESIGN
 Khai giảng ngày: 19/02/2020
 Thời gian học: 18:30 – 21:00, 2-4-6 hàng tuần
 Địa điểm: 164 Nguyễn Đình Chính, P. 11, Q. Phú Nhuận, HCM
 Học phí: 10.800.000/3 tháng

Tranh thiết kế nhân vật trong đồ án của bạn Huỳnh Ngọc Thùy Loan – Học viên Digital painting cấp tốc

 Inbox fanpage hoặc liên hệ Hotline: 0902738 806 để được tư vấn hỗ trợ và đăng ký khóa học ngay nhé!

*********

Lạc An