4 cách để thực hiện ước mơ trở thành nhà Biên Kịch - Comic Media Academy

4 cách để thực hiện ước mơ trở thành nhà Biên Kịch

14/01/2020

1. Bắt đầu với một vai trò nhỏ trong đoàn làm phim

Đây là một trong những cách phổ biến nhất nếu bạn muốn trở thành một nhà biên kịch. Việc tham gia vào đoàn làm phim sẽ giúp bạn có được cái nhìn thực tế và tổng quan nhất về quy trình sản xuất một bộ phim, từ đó đúc kết được những kinh nghiệp quý báu để viết kịch bản đáp ứng được hiệu quả công việc.

Điểm khó khăn nhất của cách này đó là bạn cần phải có mối quan hệ để xin được tham gia vào một ekip làm phim chuyên nghiệp, tuy nhiên cũng đừng quá lo lắng, vì chúng ta có thể học việc được từ bất kì vị trí nào, cho dù đó là trợ lý sản xuất hay marketing, nhân viên hậu kì.

2. Tham gia các cuộc thi biên kịch

Với người mới bắt đầu, chưa có bất kì mối quan hệ nào trong ngành thì tham gia các cuộc thi biên kịch chính là các làm hiệu quả nhất.

Cùng với nhu cầu sản xuất phim điện ảnh, truyền hình, web drama ngày càng tăng, các cuộc thi tìm kiếm kịch bản được mở rộng ra những năm gần đây đã đem đến nhiều cơ hội cho những bạn trẻ đam mê nghề viết kịch bản. Đến với các cuộc thi, các biên kịch không chuyên sẽ được trình bày ý tưởng của mình trước những đạo diễn, nhà sản xuất uy tín; bên cạnh đó, cũng “dắt túi” cho mình không ít mối quan hệ cho cơ hội nghề nghiệp sau này.

3. Bắt đầu với việc viết tiểu phẩm, viral clip, MV

Cho dù biên kịch phim là đích đến cuối cùng của bạn, thì ngay từ lúc này, đừng ngần ngại thử sức ở các vai trò khác như: viết kịch bản tiểu phẩm, viral clip, MV. Các công việc này không đòi hỏi quá cao về kĩ thuật viết kịch bản chuyên nghiệp, vì thế bạn không cần quá lo lắng nếu mình chưa được qua đào tạo về biên kịch ở bất kì trường lớp nào.

Việc tham gia viết các kịch bản nhỏ và ngắn không chỉ giúp bạn tự tin hơn, xác định lại đam mê, mà còn giúp bạn có thêm nhiều mối quan hệ quý giá trên con đường thực hiện ước mơ của mình.

4. Tham gia khoá học biên kịch

Cuối cùng, cách đi truyền thống và hiệu quả nhất đế trở thành một nhà biên kịch chuyên nghiệp chính là tham gia một khoá học biên kịch chính thống. Một sự thật là các đạo diễn và nhà sản xuất không có nhiều thời gian để gặp gỡ một biên kịch “gà mơ”, vì vậy, nếu bạn chứng minh được mình hiểu được cấu trúc kịch bản theo chuẩn quốc tế và trình bày proposal một cách chuyên nghiệp thì chắc chắn đã ghi được điểm cộng đối với đạo diễn và nhà sản xuất.

Không chỉ thế, bằng việc thành thục được các kĩ thuật kịch bản, bạn cũng dễ dàng hơn để tham gia vào một ekip làm phim, dễ dàng chiến thắng các cuộc thi biên kịch, dễ dàng tìm kiếm được cơ hội nghề nhiệp trong nghề viết kịch bản. Vì vậy, nếu bạn ước mơ trở thành một biên kịch, hãy mau tìm kiếm và tham gia một khoá học về biên kịch ngay từ lúc này nhé!

*************

Khoá Biên kịch cơ bản tại Comic Media Academy sẽ cung cấp cho các bạn những kiến thức chuẩn quốc tế về viết kịch bản, cũng như cho các bạn cơ hội được gặp gỡ và học tập với các giáo viên hiện là biên kịch, đạo diễn,… và có nhiều thành công nhất định trong nghề.

Thông tin chi tiết về khóa học: Tại đây

*************

Lạc An