Comic Media Academy - Dạy vẽ truyện tranh cho trẻ từ 8 tuổi - Comic Media Academy

Comic Media Academy – Dạy vẽ truyện tranh cho trẻ từ 8 tuổi

20/12/2019

Các công chúa Disney, Doremon, hay các siêu anh hùng comic là những nhật vật yêu thích của bé, bé thích chìm đắm trong thế giới tưởng tượng cùng các nhân vật truyện tranh, hoạt hình. Đến với lớp vẽ Manga/Comic thiếu nhi tại Comic Media Academy (CMA) bé sẽ được thoả chí sáng tạo với những mẩu truyện tranh đầy màu sắc.

1. Bé được học vẽ từ căn bản theo chương trình được nghiên cứu từ Mỹ và Nhật Bản

Khác với các lớp vẽ thông thường, ở CMA, bé được học quan sát trước khi bắt đầu vẽ, vì vậy sẽ khá bất ngờ nếu trong những buổi đầu tiên, bé được yêu cầu quan sát các sự vật, con vật và minh hoạ lại dưới hình ảnh các bóng đen. Bài học này giúp bé học được tư duy nhìn nhận sự vật từ tổng thể đến chi tiết, đồng thời giúp bé ghi nhớ được tỉ lệ và nét đặc trưng của sự vật. Đây là một kĩ năng vô cùng quan trọng, không chỉ giúp bé vẽ tốt hơn và còn có tác dụng giúp não bộ của bé phát triển hơn.

2. Bé được làm quen với quy trình sáng tác truyện tranh chuyên nghiệp

Trong chương trình đào tạo, bé sẽ lần lượt được học qua các môn: thiết kế nhân vật, khoa học màu sắc, bố cục, kịch bản,… và cuối cùng là bước vào bài cuối khoá với nội dung sáng tác truyện tranh 4 khung ứng dụng các môn đã được học. Ở giai đoạn này, với sự hướng dẫn của giáo viên, bé sẽ thực hiện sáng tác theo một quy trình khoa học: lên ý tưởng kịch bản, phác thảo thumbnail, lọc nét, màu, hiệu ứng và thoại. Đây cũng là quy trình chuẩn của các hoạ sĩ truyện tranh trên thế giới. Việc áp dụng quy trình vào chương trình học tập không chỉ giúp bé có cái nhìn tổng thể về nghề truyện tranh, mà còn giúp bé có tính kỉ luật và khoa học hơn trong học tập và cuộc sống hàng ngày.

3. Hơn cả vẽ, bé được học sáng tác

CMA luôn đề cao tính sáng tác trong tất cả các khoá đào tạo của mình, và lớp Manga/Comic thiếu nhi cũng không ngoại lệ. Hơn cả học vẽ, đến với CMA, các bé sẽ được học cách khai phóng và triển khai ý tưởng thành những hình vẽ đáng yêu. Với thế mạnh này, CMA tin rằng các bé sẽ trau dồi được thêm nhiều điều bổ ích trong quá trình học vẽ truyện tranh của mình.

*************

 Inbox fanpage hoặc hotline: 0902738 806 để được tư vấn hỗ trợ và đăng ký khóa học ngay nhé!

✏ Một số tác phẩm cuối khóa của các học viên lớp Manga Comic:

*************

Lạc An