5 bí kíp để thiết kế nên một nhân vật thú vị - Comic Media Academy

5 bí kíp để thiết kế nên một nhân vật thú vị

10/12/2019

1. Đừng vội sa đà vào chi tiết

Một trong những thói quen của người mới học vẽ đó là vội vàng đi vào chi tiết mà quên mất tổng thể. Trong ngôn ngữ thiết kế, hình dáng (shape, form) quan trọng hơn nhiều so với chi tiết, bởi nó giúp nhận dạng nhân vật ngay cả khi ở xa hoặc trong vùng thiếu ánh sáng.

Một trong những nguyên tắc quan trọng trước khi thiết kế nhân vật đó chính là nguyên tắc vẽ bóng đen (shilhouette). Nhân vật được xem là có thiết kế tốt nếu nhận diện được thông qua hình bóng đen, ngược lại nếu bóng đen không cho thấy sự đặc trưng của nhân vật, đồng nghĩa với việc nhân vật của bạn chưa độc đáo và cần được thiết kế lại.

2. Chọn chi tiết đắt giá

Sau khi đã có được bóng đen độc đáo, bạn phải tự hỏi: “Chi tiết nào làm nên nhân vật?”. Đó có thể là một chú mèo không có tai, một chiếc nơ to đùng, hay một vết sẹo với hình dáng kì lạ,… Nhớ rằng, đừng tham chi tiết. Chỉ một đặc điểm cùng với câu chuyện thú vị đằng sau đặc điểm ấy cũng đủ để người xem nhớ mãi về nhân vật của bạn.

3. Trang phục và phụ kiện phù hợp

Nhân vật của bạn đến từ thời đại nào? Bối cảnh ra sao? Và có tính cách như thế nào? Trả lời những câu hỏi này sẽ giúp bạn hình dung ra được trang phục cũng như các phụ kiện phù hợp với nhân vật. Đừng quên dành thời gian nghiên cứu nếu thiết kế nhân vật của bạn mang đặc trưng vùng miền hoặc thời đại nhé! Việc bám sát thực tế sẽ giúp nhân vật của bạn đáng tin và có thiện cảm hơn đấy!

4. Hãy vẽ thật nhiều biểu cảm

Để nhân vật được sống thì biểu cảm là một trong những bản vẽ vô cùng quan trọng khi thiết kế nhân vật, nhất là nhân vật phim hoạt hình. Biểu cảm sẽ giúp định hình tính cách và giúp người xem nhớ lâu hơn về nhân vật của bạn. Vì vậy, đừng quên vẽ thật nhiều biểu cảm bên cạnh việc thiết kế nhân vật nhé!

5. Tính đồng nhất

Trong một bộ phim hoạt hình, một bộ truyện tranh hay một concept game, nhân vật không bao giờ đứng một mình mà phải đứng chung với một tập thể. Tính đặc trưng giúp chúng ta phân biệt nhân vật này với các nhân vật khác, tuy nhiên, giữa các nhân vật cần có sự đồng nhất về art style. Sự đồng nhất giúp chúng ta hiểu rằng các nhân vật đang sống trong cùng một thế giới, một bối cảnh và một câu chuyện.

Tuy nhiên, đôi lúc việc phá vỡ quy tắc này lại gây ra hiệu quả bất ngờ như nhân vật Saitama trong One Punch Man.

➡➡➡➡➡

Lớp học Digital Painting – Character Design Level 1 tại Comic Media Academy cung cấp những kỹ năng vẽ người cơ bản trên nền tảng là bảng vẽ điện tử. Từ tiền đề cơ bản này, học viên có thể tiếp tục nâng cao kỹ năng vẽ và sáng tạo ở level 2 và level 3. Sau khóa học, học viên có thể vẽ các nhân vật 2D theo các phong cách đơn giản kawaii, chibi hoặc phong cách manga, anime… Các bạn có thể tự thiết kế nhân vật cho chính bạn và thực hiện được công việc thiết kế nhân vật trong các công ty hoạt hình, công ty sản xuất game….

*Khai giảng: 19/02/2020
*Thời gian học: 18:30 – 21:00 (Thứ 2,4,6 hàng tuần)
*Địa điểm: 164 Nguyễn Đình Chính, P. 11, Q. Phú Nhuận, TP. HCM
*Học phí: 10.800.000
*Ưu đãi: áp dụng khi đăng ký và đóng học phí trước 10/01/2020

+ Tặng Bảng vẽ XP-Pen G640 trị giá 1,410,000 
+ Tặng túi chống sốc 
+ Tặng Voucher ưu đãi 15% Khóa Character Design Level 2 (Thời hạn sử dụng đến: 30/06/2020)

*** Thông tin khóa học: Tại đây