Bí kíp học Sketch Note cho người mới bắt đầu - Comic Media Academy

Bí kíp học Sketch Note cho người mới bắt đầu

04/12/2019

Bạn không phải là người vẽ giỏi? Đừng lo, bạn vẫn có thể trở thành người Sketch Note giỏi bằng cách thành thục các bí kíp sau:

1. Học cách lắng nghe và tóm tắt bằng “key word”

Trước khi trở thành người Skech Note giỏi, bạn cần phải là người giỏi lắng nghe. Hãy cố gắng nghe thật kĩ và hệ thống các kiến thức trong não trước, sau đó tìm cách gợi nhớ kiến thức bằng “Key word”, bây giờ chỉ cần Sketch Note lại key word là xong! Dễ quá phải không nào!

2. Tìm cách biểu tượng hóa mọi thứ

Não người ghi nhớ bằng hình ảnh tốt hơn chữ viết, vì vậy, hãy cố gắn tạo “biểu tượng” cho các đối tượng và khái niệm, hãy chọn lọc thông tin và biến nó thành hình vẽ một cách đơn giản nhất. Với Sketch Note, hình vẽ không cần phải đẹp, nhưng cần rõ ràng và mang tính thông tin cao.

3. Học vẽ “chữ”, thay vì viết chữ

Để giúp não dễ ghi nhớ hơn, hãy học cách hình hóa chữ viết. Một mẹo nhỏ là bạn có thể đưa toàn bộ chữ vào một khung nào đó, ví dụ như hình ngọn núi, hình mũi tên,… để tạo sự liên tưởng. Ngoài ra các phương pháp như sử dụng màu sắc, tô bóng, khung chứa, hay gạch chân cũng là cách để bạn tạo được điểm nhấn cho bản Sketch Note của mình.

4. Các đường kẻ và mũi tên liên kết

Hãy sử dụng các đường kẻ và mũi tên để kết nối các ý tưởng trong câu chuyện của mình, nhất là trong trường hợp bạn đang kể một câu chuyện phức tạp và có tính logic cao. Sự liên kết sẽ giúp câu chuyện của bạn rõ ràng hơn và dể theo dõi hơn.

5. Bố cục

Mắt người có xu hướng nhìn vào tổng thể trước chi tiết, vì vậy một bản ghi chép có bố cục rõ ràng, đẹp mắt sẽ kích thích thị giác hơn. Ngoài ra, việc sắp xếp bố cục hợp lý sẽ giúp bạn nhấn mạnh được phần trọng tâm của câu chuyện một cách hiệu quả nhất.

6. Màu sắc

Màu sắc cũng là một trong những yếu tố giúp kích thích thị giác, vì vậy sử dụng màu sắc là một tip giúp bạn ghi chú lại những nội dung cần nhấn mạnh. Lưu ý rằng trong một bản ghi chép rõ ràng, màu sắc cần được sử dụng có hệ thống và ý nghĩa. Chẳng hạn, các đề mục cần được dùng thống nhất một màu, màu lạnh và nóng nên được dùng phù hợp với các tình huống cần tạo cảm giác.

7. Bỏ qua sự hoàn hảo

Hãy nhớ rằng, Sketch Note không phải là vẽ. Vẽ cần đẹp, còn Sketch Note cần sự rõ ràng. Luôn đặt sự rõ ràng và tính thông tin lên trước tính thẩm mĩ chính là một bí quyết để trở thành một cao thủ về Sketch Note.

*** KHÓA HỌC SKETCH NOTE VÀ SKETCH TALK
➡ Khai giảng vào ngày: 16/12/2019
✏ Thời gian học: 18:30 – 21:00, 2-4-6 hàng tuần
 Địa điểm: 164 Nguyễn Đình Chính, P.11, Q. Phú Nhuận
 Học phí: 2,100,000đ/6 buổi
🎁 MIỄN PHÍ toàn bộ chi phí vật dụng văn phòng phẩm dùng trong suốt khóa học!

*** Thông tin khóa học: Tại đây