5 lợi ích tuyệt vời khi học vẽ Sketch Note - Comic Media Academy

5 lợi ích tuyệt vời khi học vẽ Sketch Note

26/11/2019

Sketch note hay phương pháp ghi chép nhanh từ lâu được biết đến là một xu hướng của thời đại bởi những lợi ích mà nó mang lại cho cuộc sống. Hãy cùng Comic Media Academy khám phá những lợi ích tuyệt vời này nhé!

1. Sketch Note giúp thuyết trình hiệu quả

Thuyết trình với màn hình power point được chuẩn bị sẵn là cách thức phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên không phải bao giờ chúng ta cũng có điều kiện thuận lợi để chiếu power point hỗ trợ thuyết trình, đó là còn chưa kể những tình huống tự phát buộc chúng ta phải trình bày trước nhiều người mà không có sự chuẩn bị trước, trong tình huống này, Sketch Note sẽ cứu nguy cho bạn.

Những hình vẽ đơn giản đi cùng phần trình bày sẽ khiến các khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, điều này khiến Sketch Note sẽ giúp cải thiện độ tập trung của người nghe lên đáng kể.

2. Sketch Note giúp ghi nhớ lâu hơn

Các nghiên cứu cho thấy con người có xu hướng ghi nhớ bằng hình ảnh tốt hơn bằng chữ, vì vậy rèn luyện được thói quen ghi chép bài học, các vấn đề của cuộc sống bằng Sketch Note sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian ghi nhớ. Không chỉ thế, việc ghi chép nhanh bằng hình ảnh cũng giúp chúng ta phát triển bán cầu não phải, vốn là bán cầu não của hình ảnh và sự sáng tạo.

3. Sketch Note xoá tan rào cản giao tiếp

Nếu bạn đi du lịch nước ngoài nhưng không biết ngôn ngữ của đất nước ấy, Sketch Note sẽ là “phép màu” của bạn.

Hình ảnh chính là ngôn ngữ chung của toàn thế giới, đó là lý do tại sao những giáo viên tiếng Anh vốn không hề biết tiếng Việt vẫn có thể dạy ngôn ngữ cho người Việt một cách dễ dàng. Những hình vẽ nhanh sẽ giúp chúng ta truyền đạt thông tin một cách hiệu quả và chính xác mà không cần dùng đến công cụ Translate trên điện thoại.

4. Sketch Note giúp tạo khác biệt và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Nhà tuyển dụng sẽ rất mệt mỏi khi hàng ngày phải đọc những đơn xin việc khuôn mẫu và nhàm chán, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn gây được ấn tượng bằng cách “break the rule”, thay thế nhũng mẫu đơn xin việc cũ mèm bằng một câu chuyện được trình bày với Sketch Note? Hiệu ứng thị giác cùng tính độc đáo mà nó mang lại chắc chắn sẽ giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng ngay từ những giây đầu tiên!

5. Sketch Note giúp chúng ta sáng tạo hơn

Ghi chép nhanh bằng hình ảnh khiến chúng ta phải tư duy nhiều hơn trong việc mã hoá lời nói, câu chữ thành chuỗi những hình ảnh mang tính truyền đạt thông tin, vì vậy rèn luyện thói quen ghi chép bằng hình ảnh sẽ đồng thời giúp chúng ta phải suy nghĩ nhiều hơn và trở nên sáng tạo hơn. Chính vì lý do này, ở các nước phát triển, Sketch Note đang là một hình thức được khuyến khích sử dụng ở nhà trường, đặc biệt là ở cấp độ tiểu học, khi bán cầy não phải đang trong giai đoạn phát triển tốt nhất.

Với những lợi ích của mình, Sketch Note đang dần trở thành xu hướng ghi chép của thời đại, còn chần chờ gì nữa mà không nhanh tay đón đầu xu hướng này nào!

Lớp học Sketch Note tổ chức bởi Comic Media Academy được khai giảng vào ngày: 16/12/2019

✏ Thời gian học: 18:30 – 21:00, 2-4-6 hàng tuần
✏ Địa điểm: 164 Nguyễn Đình Chính, P.11, Q.Phú Nhuận
✏ Học phí: 2,100,000đ/6 buổi
🎁 MIỄN PHÍ toàn bộ chi phí vật dụng văn phòng phẩm dùng trong suốt khóa học!

Thông tin chi tiết về khóa học: tại đây

Lạc An