Bí kíp để trở thành HỌA SĨ WEBTOON CHUYÊN NGHIỆP - Comic Media Academy

Bí kíp để trở thành HỌA SĨ WEBTOON CHUYÊN NGHIỆP

01/11/2019

Hoạ sĩ Webtoon đang là một nghề mới thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ yêu thích vẽ truyện tranh. Vậy điều gì giúp bạn trở thành một hoạ sĩ Webtoon chuyên nghiệp và giàu có?

1. Kĩ năng vẽ trên máy

Webtoon là hình thức truyện tranh đọc trên các thiết bị di động và được đăng tải trên các nền tảng quốc tế với những quy chuẩn về kích thước và độ phân giải cụ thể. Để đảm bảo các điều kiện này, hoạ sĩ Webtoon thường thực hiện sáng tác hoàn toàn trên máy tính. Các phần mềm phổ biến chuyên dụng để vẽ Webtoon là Photoshop, Clip Paint Studio,…Để trở thành hoạ sĩ Webtoon chuyên nghiệp, ngoài khả năng vẽ, bạn cần trang bị cho mình kĩ thuật sử dụng các phần mềm cơ bản này.

2. Kĩ năng sử dụng màu sắc

Khác với truyện tranh in giấy truyền thống, truyện tranh Webtoon hầu như đều được tô màu, màu sắc là một trong những yếu tố tác động vào tâm lý quan trọng, góp phần dẫn dắt câu chuyện một cách hiệu quả. Một hoạ sĩ nắm rõ các nguyên lý về màu sắc không chỉ tạo nên một tác phẩm đẹp mắt mà còn dễ dàng tạo nên một câu chuyện mang nhiều cảm xúc.

3. Thành thục các nguyên tắc bố cục

Với cách phân khung theo chiều dọc để dễ dàng đọc trên các thiết bị di động, hoạ sĩ Webtoon có toàn quyền trong việc kiểm soát việc đọc của người xem qua phương pháp đặt để bố cục khung. Thành thục các nguyên tắc về bố cục giúp hoạ sĩ Webtoon tạo nên một câu chuyện đẹp về hiệu ứng thị giác và thú vị về cách dẫn dắt câu chuyện thông qua hình ảnh.

4. Sức bền chạy Deadline

Deadline luôn là cụm từ gây ám ảnh với giới hoạ sĩ, nhưng đối với hoạ sĩ Webtoon, áp lực đó còn kinh khủng hơn gấp nhiều lần. Tốc độ Internet tỉ lệ thuận với tốc độ đọc truyện tranh Webtoon, và để giữ chân được độc giả của mình, hoạ sĩ cần phải xuất bản sản phẩm thường xuyên, liên tục. Thông thường ở Hàn Quốc, trong vòng một tuần, hoạ sĩ Webtoon chuyên nghiệp phải hoàn thành hơn 800 khung truyện – một số lượng vô cùng khủng khiếp!!!

5. Kĩ năng Teamwork

Như đã nói ở trên, khối lượng công việc hoạ sĩ Webtoon cần phải hoàn thành trong một tuần là vô cùng nặng nề. Vì vậy, để đảm bảo đúng kì hạn deadline, hoạ sĩ cần tạo cho mình một team và phân chia công việc một cách có hệ thống. Ở những nền công nghiệp Webtoon lớn, các hoạ sĩ webtoon không bao giờ làm việc một mình. Hãy nhớ rằng “muốn đi xa, chúng ta phải đi cùng nhau”.

6. Tinh kiên trì

Thông thường, hoạ sĩ Webtoon chỉ thực sự có thu nhập ổn định khi truyện thu hút được một lượng theo dõi nhất định trên các nền tảng Webtoon phổ biến. Thời gian chờ đợi có thể lên đến hàng tháng hoặc hàng năm trời. Do đó, hoạ sĩ Webtoon phải thật kiên trì, kiên định và không ngừng sáng tác. Thành quả có thể sẽ đến hơi muộn, nhưng ngọt ngào.

7. Biết lắng nghe

Bằng việc đăng tải trên các thiết bị di động, truyện tranh Webtoon sẽ dễ dàng nhận được những phản hồi nhanh chóng của đọc giả hơn so với truyện tranh in giấy truyền thống. Hoạ sĩ sẽ phải chấp nhận có những lời khen – chê, ghi nhận và điều chỉnh những chapter mới của mình để phù hợp với thị hiếu của phần đông độc giả.

Lạc An.