Cuộc thi “Thế hệ bình đẳng: Sáng tác Truyện cổ tích thời hiện đại” - Comic Media Academy

Cuộc thi “Thế hệ bình đẳng: Sáng tác Truyện cổ tích thời hiện đại”

24/10/2019

Trong các câu chuyện cổ tích và truyện thiếu nhi các nhân vật nữ thường được xây dựng theo một hình ảnh quen thuộc: xinh đẹp, yếu đuối, phụ thuộc và tập trung vào các công việc dọn dẹp, nấu ăn và chăm sóc gia đình. Trong khi đó, các nhân vật nam thường được khắc họa với tính cách mạnh mẽ, chủ động, dũng cảm và nắm vai trò chỉ huy.

Nhằm nêu bật và ghi nhận sự tiến bộ trong nhận thức xã hội về bình đằng giới tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực văn học và nghệ thuật, đồng thời gỡ bỏ những khuôn mẫu và định kiến về giới trong các câu chuyện cổ tích, giúp thay đổi nhận thức, trao quyền cho phụ nữ và trẻ em ngay từ trên những trang sách, ChildFund Việt Nam đã phối hợp với UN Women (cơ quan Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ) và Đại sứ quán Ireland tổ chức cuộc thi “Thế hệ bình đẳng: Sáng tác truyện cổ tích thời hiện đại”

Cuộc thi tổ chức từ ngày 17/10-27/11/2019, dành cho công dân Việt Nam ở mọi lứa tuổi, đặc biệt khuyến khích trẻ em và thanh thiếu niên tham gia với tổng giá trị giải thưởng trên 40 triệu đồng. Đặc biệt, người chiến thắng sẽ có cơ hội được làm việc với các chuyên gia để phát triển câu chuyện của mình thành truyện tranh hoặc phim hoạt hình.

Hình thức tác phẩm dự thi: Truyện chữ và truyện tranh , thể lệ chi tiết xem tại đây: http://unwo.men/ht6k50wOfm6

Các tác phẩm dự thi gửi về UN Women Việt Nam, 304 Kim Mã- Hà Nội, hoặc email: unwomen2010@gmail.com với tiêu đề “Cuộc thi Sáng tác Truyện Cổ tích thời hiện đại”

– 1 giải Nhất: trị giá 15.000.000 VND

– 1 giải Nhì: trị giá 10.000.000 VND

– 1 giải Ba: trị giá 7.000.000 VND

– 2 giải Khuyến khích: 5.000.000 VND

* Biên dịch: Comic Media Academy