HOẠ SĨ WEBTOON – XU HƯỚNG MỚI CỦA THỜI ĐẠI

Họa sĩ Webtoon – Xu hướng mới của thời đại

10/10/2019

Bắt nguồn từ Hàn Quốc, Webtoon – truyện tranh đọc trên các thiết bị di động đã và đang lan ra toàn thế giới. Cùng với sự thuận lợi trong việc xuất bản và tiếp cận đọc giả, webtoon là xu thế sáng tác mới trong thời đại công nghệ 4.0.

1. Webtoon tạo nhiều cơ hội cho hoạ sĩ.

So với việc sản xuất truyện tranh in giấy truyền thống, webtoon cho thấy ưu thế hơn về mặt chi phí. Không cần phải tốn chi phí in ấn, phân phối, hoạ sĩ truyện tranh dễ dàng hơn trong việc đưa sản phẩm của mình tiếp cận với mọi đối tượng đọc giả, không chỉ trong nước mà còn trên toàn thế giới bằng việc xuất bản online trên các nền tảng Webtoon khác nhau với nhiều ngôn ngữ.

Bên cạnh đó, với việc xuất bản online, hoạ sĩ Webtoon có nhiều cơ hội để vẽ nên tác phẩm mang dấu ấn của mình khi không còn quá khắc khe về khâu kiểm duyệt như truyện tranh in giấy truyền thống. Chính vì thế, thật không quá lời khi nói sự ra đời của Webtoon đã mở ra một chân trời mới cho các hoạ sĩ yêu thích sáng tác tuyện tranh.

Đặc biệt, ngôn ngữ khung của webtoon khá gần với điện ảnh, vì vậy, việc chuyển thể một tác phẩm truyện tranh Webtoon sang điện ảnh không tốn quá nhiều công sức, điển hình là trên thế giới đã có rất nhiều bộ Webtoon được chuyển thể sang phim ảnh như Thư Kí Kim, Cheese in the Trap,… Hãy tưởng tượng xem, nếu một ngày tác phẩm Webtoon của bạn được chuyển thể thành phim thì còn gì tuyệt hơn nữa?

Webtoon Thư ký Kim chuyển thể thành phim.
What’s Wrong Ms KIm?, chuyển thể từ webtoon ăn khách cùng tên.

2. Nhu cầu nhân lực hoạ sĩ Webtoon ở Việt Nam

Cùng với sự phát triển lớn mạnh của ngành công nghiệp Webtoon, hiện nay, các công ty sản xuất truyện tranh Webtoon lớn ở Hàn Quốc đang bắt đầu mở rộng quy mô, và Việt Nam là một trong những điểm đến được chọn lựa.

Để sáng tác Webtoon, ngoài kĩ năng vẽ thuần thục như các ngành mỹ thuật ứng dụng khác, bạn cần trang bị cho mình một số kiến thức chuyên môn về Webtoon như kĩ thuật phân khung theo bố cục dọc, kỹ thuật vẽ màu tạo được cảm xúc cho truyện, và đặc biệt là kỹ năng tạo trang phù hợp để có thể up lên các nền tảng Webtoon hiện hữu.

3. Lớp Webtoon ở CMA

Được xây dựng sau nhiều năm nghiên cứu, lớp Webtoon ở CMA chủ trương đào tạo thiên về thực hành. Học viên ở CMA ngoài việc được học những kĩ năng về đường nét, bố cục, màu sắc, còn được cung cấp một nền tảng Webtoon để xuất bản online ngay sau khi hoàn thành khoá học.

Ngoài ra, với việc liên kết với nhiều đối tác sản xuất Webtoon đến từ Hàn Quốc, các học viên tiềm năng ở CMA có cơ hội được giới thiệu với các công ty sản xuất Webtoon lớn, được tham gia dự án, được trải nghiệm và có thu nhập ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

CMA hiện đang truyển sinh Khóa Truyện Tranh Webtoon.
Khai giảng: 11/11/2019
Lịch học: Thứ 3 – 5 -7 từ 18h30 đến 21h00
Chi tiết khoá học: http://cmavn.org/khoa-hoc-truyen-tranh-webtoon