Phim remake live-action MULAN của Disney lộ diện ngày phát hành, trailer và dàn diễn viên - Comic Media Academy

Phim remake live-action MULAN của Disney lộ diện ngày phát hành, trailer và dàn diễn viên

08/10/2019

Hoa Mộc Lan chẳng những là nữ danh tướng có công chống giặc ngoại xâm, bảo vệ non sông bờ cõi trong truyền thuyết dân gian Trung Quốc, mà còn là nhân vật công chúa mặc chiến bào trong phim hoạt hình kinh điển Mulan do Disney sản xuất năm 1998.

Nay, nối tiếp thành công của một loạt phim live-action được làm lại (remake) từ phim hoạt hình kinh điển The Jungle Book, Maleficent, Cinderella, Beauty and the Beast, Dumbo, The Lion King, Disney quyết định biến nàng chiến binh xinh đẹp, quả cảm trong phiên bản hoạt hình thành phiên bản người đóng (live-action).

Dưới đây là thông tin cập nhật gần đây nhất về ngày phát hành chính thức và chi tiết dàn diễn viên phim Mulan phiên bản live-action sau những tranh cãi liên quan đến việc thay đổi ngày phát hành và diễn viên đóng vai chính.

Ngày phát hành chính thức là ngày nào?

Phim dự kiến phát hành năm 2018.

Walt Disney Studio xác nhận bản remake live-action sẽ ra rạp ngày 2/11/2018, tức 20 năm sau ngày ra mắt công chúng lần đầu tiên, thế nhưng…

Tại hội chợ triển lãm D23 Expro, Disney công bố chi tiết một số bộ phim, nhưng có một thông tin đáng chú ý là sự thay đổi ngày phát hành phim Mulan. Phim dự kiến sẽ công chiếu trong năm 2019, nhưng giờ dời lại sang ngày 27/3 năm sau.

Trailer phim Mulan

Trailer phim live-action Mulan của Disney.

Kevin Hart lồng tiếng cho Mushu?

Nghe đồn Kevin Hart vẫn được Disney chọn lồng tiếng cho nhân vật chú rồng nhỏ vui tính Mushu bất chấp vụ lùm xùm gần đây khiến anh phải rút lui khỏi vị trí MC lễ trao giải Oscar 2019.

Wushu (Eddie Murphy lồng tiếng) trong phim hoạt hình gốc 1998.

Tuy nhiên, có tin đồn rằng chú rồng nhỏ Mushu sẽ được thay thế bằng chim phượng hoàng, nhưng tính xác thực của tin đồn này vẫn chưa được kiểm chứng, bởi trong trailer, chúng ta không thấy sự xuất hiện của chú rồng nhỏ hoặc chim phượng hoàng.

Hình ảnh đầu tiên về Hoa Mộc Lan

Đây là hình ảnh đầu tiên về tạo hình mới của Hoa Mộc Lan trong phiên bản live-action.

Không ai khác ngoài Lưu Diệc Phi đảm nhận vai diễn này.

Phim sẽ có âm nhạc chứ?

Phim hoạt hình gốc Mulan.

Trong cuộc phỏng vấn với Moviefone, nữ đạo diễn Niki Caro kể về quá trình làm phim Mulan.

Bà nói, “Theo như tôi được biết, hiện tại chưa có bài hát nào cả, và bọn trẻ nhà tôi rất sợ điều đó.”

Tên ca sĩ hát ca khúc chủ đề phim vẫn chưa được tiết lộ. Trong phim hoạt hình gốc (1998), ca khúc Reflection được trình bày bởi ca sĩ kiêm diễn viên Lea Salonga.

Bà chia sẻ với tờ The LA Times rằng, “Tôi không biết nguyên nhân do đâu. Chúng tôi không hề đả động đến những bài hát, không đưa ra bất kỳ quyết định nào.”

Bà nói thêm, “Tôi thậm chí còn không bắt tay vào thực hiện phần âm nhạc.”

Đó là chuyện trước đây. Hiện tại, nguồn tin mới cho hay phim sẽ có âm nhạc…

Ai sẽ đóng vai Li Shang?

Tháng 3/2017 có nguồn tin tiết lộ rằng phiên bản live-action sẽ không có tướng quân Li Shang (Lý Tường), và thế chỗ nhân vật này là Chen Honghui (Trần Hồng Huy). Thông tin này được Disney chính thức xác nhận.

Ai sẽ vào vai Chen Honghui?

Diễn viên Yoson An sẽ đóng vai người yêu của Hoa Mộc Lan trong phiên bản live-action sắp tới.

Một số fan đã bày tỏ nỗi thất vọng khi thấy diễn viên người New Zealand gốc Hoa Yoson An được chọn đóng vai nam chính, trong khi số khác phẫn nộ việc anh “chiếm chỗ” thần tượng Li Shang của họ.

Vai nữ chính được giao cho ai?

Lưu Diệc Phi

Nữ diễn viên Trung Quốc Lưu Diệc Phi được chọn đóng vai Hoa Mộc Lan – vai diễn không chỉ đòi hỏi diễn viên phải giỏi võ thuật, mà còn có khả năng nói tiếng Anh lưu loát.

Lưu Diệc Phi sở dĩ được chọn là vì trước đây cô từng sinh sống tại Mỹ, tham gia một số phim hành động võ thuật The Forbidden Kingdom, Outcast, The Chinese Widow.

Lý Liên Kiệt

Theo Hollywood Reporter, ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt sẽ đảm nhận vai Hoàng đế Trung Hoa.

Củng Lợi

Củng Lợi được xác nhận sẽ đóng vai phù thủy hùng mạnh trong phiên bản live-action. Nhân vật phản diện này được lấy cảm hứng từ thủ lĩnh Hung Nô Shan Yu (Thiền Vu) trong phiên bản gốc. Sao gốc Việt Xana Tang sẽ vào vai chị gái của Hoa Mộc Lan – nhân vật mới thêm vào câu chuyện.

Chân Tử Đan

Ngôi sao phim hành động Chân Tử Đan sẽ xuất hiện trong Mulan với vai trò là quan chỉ huy Tung, tức sư phụ của Hoa Mộc Lan.

Ngoài ra, theo Deadline, bộ phim còn có sự góp mặt của Utkarsh Amudbkar (Pitch Perfect) trong vai gian tế Sketh, và Ron Yuan (Marco Polo) trong vai phó tướng trung thành Qiang (Cường).

Chum Ehelepola sẽ thủ vai Ramtish, cùng với Skatch (Utkarsh Amudbkar) tạo thành bộ đôi gian tế trong phim.

Vai chính sẽ do diễn viên Trung Quốc đảm nhiệm?

Vào tháng 10/2016, trang web Angry Asian Man đăng tải bức thư của một người giấu tên, khẳng định đã đọc qua kịch bản và nói rằng người yêu của Hoa Mộc Lan là một thương nhân da trắng trạc 30 tuổi.

Hoa Mộc Lan là một trong những công chúa đáng yêu của Disney.

Chuyện phim dựa trên truyền thuyết dân gian Trung Quốc; do đó, tạo hình nhân vật cũng sẽ trung thành với nguyên tác.

Tin đồn về sự thay đổi này làm dậy sóng dư luận, buộc Disney phải lên tiếng xác nhận không “tẩy trắng” nhân vật, tất cả vai chính đều do diễn viên Trung Quốc đảm nhiệm.

Lời xác nhận trên cũng đồng thời dập tắt tin đồn Jennifer Lawrence đóng vai chính, còn Zac Efron diễn vai Li Shang.

Ai giữ vai trò đạo diễn?

Theo Hollywood Reporter, nữ đạo diễn Niki Caro sẽ cầm trịch dự án phim Mulan, nhà sản xuất Bill Kong (Crouching Tiger) tham gia với tư cách giám chế.

Phim xoay quanh nội dung gì?

Hoa Mộc Lan có mối tình lãng mạn với tướng quân Li Shang.

Theo lời nữ đạo diễn Niki Caro, Mulan sẽ là bộ phim “võ thuật đẹp mắt, gay cấn, hấp dẫn, đậm chất nữ quyền.”

Ai đứng sau bản remake?

Hoa Mộc Lan là một công chúa võ nghệ cao cường.

Cặp đôi biên kịch Rick Jaffa và Amanda Silver (Jurassic World) viết lại kịch bản từ năm 2015. Kịch bản phần tiếp theo của Avatar cũng được họ chấp bút.

Mulan bản remake của Disney cũng sử dụng kịch bản của Lauren Hynek và Elizabeth Martin, được viết dựa trên phim hoạt hình gốc 1998 và truyền thuyết dân gian Trung Quốc.

Jason Reed bắt tay với Chris Bender và Jake Weiner để dựng thành phim.

Phim có kinh phí đắt đỏ nhất, cảnh quay ấn tượng nhất

Theo Pursue News, Disney “chơi lớn”, đầu tư hơn 290 triệu USD cho Mulan, biến nó thành phim remake có kinh phí “khủng” nhất từ trước đến nay, cũng như đưa Niki Caro lên đầu danh sách nữ đạo diễn đảm nhận dự án với kinh phí hơn 290 triệu USD. Ngoài ra, Niki Caro cũng là người phụ nữ thứ tư làm đạo diễn phim live-action có kinh phí vượt mốc 100 triệu USD.

Phim hiện trong giai đoạn sản xuất tại New Zealand.

Cảnh quay hoành tráng, mãn nhãn chẳng kém gì phim bom tấn Thor: Ragnarok của Marvel. Ê-kíp làm phim hẳn mất nhiều thời gian để dựng cảnh quy mô lớn chưa từng thấy.

*Nguồn: mirror

*Biên dịch: V.Toàn – Comic Media Academy