Tiết lộ gây sốc về lịch làm việc của cha đẻ thám tử lừng danh CONAN - Comic Media Academy

Tiết lộ gây sốc về lịch làm việc của cha đẻ thám tử lừng danh CONAN

01/10/2019

Trong cuốn sách mang tên Aoyama Gosho 30-Shūnen Hon (Kỷ niệm 30 năm sự nghiệp của Aoyama Gosho), được Shogakukan xuất bản ngày 18/10/2017, họa sĩ Gosho Aoyama tiết lộ chi tiết về quy trình sản xuất bộ truyện tranh trinh thám ăn khách Detective Conan (Thám tử lừng danh Conan).

Sau khi đọc cuốn sách này, fan hâm mộ không khỏi “choáng váng” với lịch làm việc dày đặc của ông.

Aoyama chia sẻ rằng trong thời gian sáng tác series truyện tranh trên, ông đã phải làm việc cật lực 5 ngày/tuần, 20 tiếng/ngày. Mỗi ngày, ông chỉ dành 45 phút cho ba bữa ăn chính, và ngủ trưa tại văn phòng từ 11 giờ sáng đến 2 giờ chiều. Ngoài ra, ông cũng cho phép mình chợp mắt từ 2 giờ đến 2 giờ 30 sáng. Tuy nhiên, những lúc cấp bách, ông làm việc liên tục không ngủ.

Nhìn vào lịch làm việc, chúng ta có cảm tưởng như Aoyama vẫn còn dư 2 ngày để nghỉ xả hơi. Tuy nhiên, thực tế không hẳn như vậy. Theo tiết lộ trong sách, mỗi tuần ông dành ra khoảng 3 ngày để vẽ storyboard. Vào ngày nghỉ, ông vẽ storyboard trong 8 tiếng, ngủ nướng đến tận 12 tiếng, chỉ ăn 2 bữa mỗi ngày, và dành 4 tiếng cho chuyện riêng tư. Trong 4 tiếng đó, ông chơi game Kan Colle để giải trí.

Aoyama không làm việc một mình. Ông có 6 trợ lý với mỗi người đảm nhận một nhiệm vụ khác nhau. Lịch làm việc của họ tuy cũng căng như dây đàn, song không bằng Aoyama. Họ có thể tranh thủ nghỉ ngơi trong lúc ông đang ngủ, hoặc dọn bữa ăn nhẹ cho ông lúc 1 giờ 45 phút sáng.

Aoyama thường tổ chức hàng loạt cuộc họp trước khi bắt tay vào vẽ storyboard mới. Mỗi tháng, ông dành ra 3 tuần để vẽ storyboard, tuần còn lại để chuẩn bị cho series tiếp theo.

Trong sách, bên cạnh việc tiết lộ chi tiết lịch làm việc, Aoyama còn trải lòng về chặng đường sự nghiệp từ năm 1986 đến nay. Quy trình sản xuất bộ truyện được hé lộ trong bài phỏng vấn biên tập viên của Aoyama. Cũng qua tập sách này, fan hâm mộ biết được hậu trường làm việc và những sở thích của ông. 20 họa sĩ đồng nghiệp đã đóng góp thông điệp chúc mừng và hình minh họa cho tập sách.

Không riêng gì Aoyama, nhiều họa sĩ manga nổi tiếng cũng có lịch làm việc căng như thế. Eiichiro Oda – tác giả series truyện tranh nổi tiếng One Piece – từng tâm sự rằng ông làm việc không có ngày nghỉ, chỉ ngủ từ 2 đến 5 giờ sáng, sẵn sàng sống chết vì One Piece.

*Nguồn: soranews24

*Biên dịch: V.Toàn – Comic Media Academy