7 Mẹo Lấy Điểm từ NHÀ ĐẦU TƯ tại HUNTED PROJECTS 2019 - Comic Media Academy

7 Mẹo Lấy Điểm từ NHÀ ĐẦU TƯ tại HUNTED PROJECTS 2019

04/09/2019

Hunted Project là buổi triển lãm sản phẩm sáng tác nhóm tai Viện Truyện Tranh và Hoạt Hình Việt Nam (CMA). Đây là hoạt động thường niên, độc nhất vô nhị, và cũng là thời gian “cày bài” khổ sở nhất của CMAers.

Nhưng các bạn ơi! Sau một thời gian thức khuya dậy sớm thì những đứa con tinh thần của các CMAers đã chuẩn bị trình làng rồi! Triễn lãm sản phẩm tại Hunted Project không chỉ là một kì báo cáo kết quả sáng tác nhóm đến hội đồng chuyên môn, mà còn là cơ hội để các CMAers đưa sản phẩm của mình đến gần công chúng và đặc biệt là các nhà đầu tư. Sau đây là 7 mẹo để các bạn gây ấn tượng với Nhà Đầu Tư tại Hunted Project 2019:

1. Kiểm tra thật kỹ khâu chuẩn bị các dụng cụ phục vụ triển lãm

Tiền kì luôn là một trong những công tác quan trọng trong một dự án. Công tác tiền kì tốt sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp của nhóm, hơn nữa, khi phần chuẩn bị được thực hiện chu đáo, các thành viên trong nhóm cũng được cung cấp năng lượng để tự tin hơn trong phần giới thiệu và thuyết minh sản phẩm đến công chúng. Hãy cho nhà đầu tư thấy các bạn luôn trong trạng thái tốt và chuyên nghiệp nhất.

2. Phân công nghiệm vụ kỹ thuật, trả lời, thuyết minh

Một nhóm hoạt động tốt là khi các thành viên được phân công công việc một cách khoa học và phù hợp với thế mạnh của mình. Hơn nữa, với việc triễn lãm công khai, Hunted Project 2019 sẽ thu hút rất nhiều lượt khách tham quan. Hãy đảm bảo rằng nhóm của bạn không bị rối tung lên bằng cách phân công công việc một cách khoa học nhé!

3. Mặc đồng phục nhóm

Hình thức tác phẩm rất quan trọng, nhưng hình thức của người trình bày sản phẩm cũng quan trọng không kém! Phải làm gì để tạo ấn tượng trước nhà đầu tư trong hơn 17 nhóm tham dự triễn lãm? Hãy chọn cho nhóm của mình một concept trang phục thật ấn tượng nha!

4. Tên nhóm và Slogan

Bên cạnh sự thu hút về mặt hình ảnh qua tác phẩm và đồng phục nhóm, tên nhóm và một slogan độc đáo cũng là một cách thú vị để các CMAers tạo ấn tượng với công chúng. Vậy thì còn chần chừ gì nữa, mau mau thảo luận về slogan độc nhất vô nhị của nhóm mình nào!

5. Trang trí khu vực triển lãm của nhóm

Một sản phẩm tốt tất nhiên sẽ thu hút Nhà Đầu Tư, nhưng hình thức trình bày sản phẩm như thế nào cũng quan trọng không kém. Đừng quên trang trí khu vực triễn lãm của nhóm, nhưng cũng phải thật chú ý đừng để phần trang trí “dìm hàng” tác phẩm nhé!

6. Chuẩn bị bài thuyết trình ấn tượng

Tìm cách trả lời câu hỏi: “Tại sao công chúng phải đọc tác phẩm của bạn?”, từ đó chuẩn bị nhiều hơn một bài thuyết trình để thu hút các Nhà Đầu Tư. Một mẹo nhỏ là hãy cho công chúng cảm nhận được một phần của cuộc sống trong tác phẩm của bạn, hãy trao truyền cảm xúc thay vì kể nội dung chi tiết của tác phẩm. Hãy tìm cách khơi gợi cảm xúc khiến công chúng chủ động tiếp cận tác phẩm.

7. Cho nhà đầu tư thấy tính kinh tế của tác phẩm

Đây là một trong những cách đặc biệt quan trọng để gây ấn tượng với Nhà Đầu Tư. Hãy trình làng thật nhiều sản phẩm đi kèm của tác phẩm như post card, book mark, áo thun,… hoặc trình bày cho Nhà Đầu Tư ý tưởng kinh doanh của các bạn từ tác phẩm. Một tác phẩm có tính nghệ thuật cao sẽ giúp bạn lấy điểm từ hội đồng chuyên môn, còn một tác phẩm vừa hài hoà giữa tính nghệ thuật và tính kinh tế chắc chắn sẽ giúp bạn có điểm từ cả hội đồng chuyên môn và Nhà Đầu Tư đấy nhé!

Với 7 mẹo trên đây, chắc chắn rằng các CMAers của chúng ta đã tự tin hơn cho ngày hội Hunted Project 2019 rồi phải không? Vậy thì còn chần chừ gì nữa, cùng nhau đếm ngược ngày các “siêu phẩm” được ra mắt công chúng nào!!!