15 Manga mới đáng đọc trong năm 2019 - Comic Media Academy

15 Manga mới đáng đọc trong năm 2019

23/05/2019

 

Hè năm nay bạn dự định “cày” manga nào chưa?

Bạn vẫn đọc đi đọc lại không biết chán Naruto hay sẽ săn lùng manga mới Samurai 8: Hachimaruden của Masashi Kishimoto? Series được sáng tác bởi họa sĩ nổi tiếng nhất thế giới, lọt vào top những manga mới hay nhất năm 2019, cùng nhiều tác phẩm khác. Nếu bạn ham mê thể loại yakuza, hai manga mới ra lò The Way of the Househusband và Nyankees sẽ giúp bạn toại nguyện. Những manga nổi tiếng như Kakegurui, My Hero Academia, Fullmetal Alchemist được phát hành kèm với ngoại truyện (spin-off). Đối với manga xoay quanh chủ đề đồng tính, thì có Our Dreams At Dusk và Classmates: Dou Kyu Sei. Bất kể bạn ghiền thể loại manga nào, năm 2019 luôn có tác phẩm hay dành cho bạn.

 

1. The Way of the Househusband

Ngày phát hành: 17/9/2019

Nếu thường xuyên lướt web, bạn chắc hẳn đã bắt gặp manga siêu hài hước này ở đâu đó trên Internet; tuy nhiên, đến tháng chín này, bạn sẽ được chạm tay vào phiên bản tiếng Anh của nó. Một cựu thành viên yakuza quyết định “rửa tay gác kiếm” để lập gia đình và trở thành người đàn ông nội trợ. Mặc dù đã hoàn lương, nhưng thỉnh thoảng máu giang hồ vẫn trỗi dậy trong anh.

 

2. Samurai 8: Hachimaruden

Ngày phát hành: mùa xuân 2019.

Trong mắt của nhiều độc giả, Masashi Kishimoto là cái tên gắn liền với series manga nổi tiếng nhất của ông, Naruto. Do Naruto đã kết thúc, ông bắt tay vào sáng tác series mới Samurai 8: Hachimaruden, dự kiến ra mắt vào mùa xuân 2019. Nội dung câu chuyện tuy chưa được tiết lộ, nhưng theo được biết, nó kể về samurai, robot, vũ khí tương lai, và chắc chắn thuộc thể loại khoa học viễn tưởng (sci-fi).

Kishimoto viết truyện, trợ lý Akira Okubo vẽ minh họa. Không nên bỏ qua manga này nếu bạn là fan ruột của Naruto.

 

3. My Hero Academia: School Briefs

Ngày phát hành: 2/4/2019

 Đối với một số fan của My Hero Academia, phần hay nhất của tác phẩm không phải là những trò nghịch ngợm của siêu anh hùng, những màn chiến đấu với nhân vật phản diện, mà là những câu chuyện đời thường (slice-of-life) tại Học viện U.A – ngôi trường đào tạo những siêu anh hùng tương lai. Bạn nên tìm đọc My Hero Academia: School Briefs nếu muốn xem học sinh lớp 1-A cư xử như những đứa trẻ bình thường.

 

4. Komi Can’t Communicate

Ngày phát hành: 11/6/2019

Cậu bé tuổi teen Tadano là một người hướng nội, thích sống một mình, không kết bạn với ai. Lúc bên cạnh Komi, cậu nhận ra đằng sau vẻ ngoài lạnh lùng, kiêu ngạo, cô bạn học của mình thật sự rất dễ thương, tuy có hơi quá hậu đậu một chút. Cậu quyết định dẹp bỏ sự tôn thờ chủ nghĩa cô đơn sang một bên để giúp Komi kết bạn với 100 người.

 

5. Fullmetal Alchemist: The Complete Four-Panel Comics

Ngày phát hành: 12/3/2019

Manga Fullmetal Alchemist không có gì mới, ngoại trừ được Arakawa sáng tác dưới dạng truyện tranh 4 khung. Những truyện tranh này nhái theo tác phẩm chính, được đăng rải rác trên manga, DVD, và tạp chí. Tập truyện mới gom chung tất cả truyện tranh vào một chỗ, chứa đựng một số chi tiết thú vị mà ngay cả fan cứng của Fullmetal Alchemist cũng chưa chắc biết được.

 

6. For the Kid I Saw in My Dream

Ngày phát hành: 29/1/2019

Sau khi series ERASED được độc giả đón nhận nhiệt liệt, Kei Sanbe tiếp tục ra mắt series mới For The Kid I Saw In My Dreams, hứa hẹn sẽ vô cùng ly kỳ, hấp dẫn, làm lay động lòng người. Senri Nakajou có một người em trai song sinh, gắn bó thân thiết như hình với bóng, luôn ra sức bảo vệ cậu khỏi người cha bạo hành. Senri tìm cách báo thù sau khi cả gia đình cậu bị một kẻ cuồng sát giết sạch. Câu chuyện tuy nặng nề, nhưng hy vọng đáng xem.

 

7. I Want To Eat Your Pancreas

Ngày phát hành: 22/1/2019

Một cậu bé tuổi teen vô tình phát hiện cô bạn học mắc bệnh tuyến tụy, căn bệnh sẽ sớm cướp đi mạng sống của cô, nhưng lúc ấy, cậu chỉ muốn thân ai nấy lo. Tuy e ngại, nhưng cậu vẫn duy trì mối quan hệ thân thiết với cô bạn học – mối quan hệ khiến cậu phải thoát khỏi vỏ ốc để kết nối với người khác, và cô bạn học có được điều mình muốn khi thời gian không còn nhiều nữa. Manga chắc chắn sẽ lấy nước mắt của bạn đấy.

 

8. Nyankees

Ngày phát hành: 22/1/2019

Bạn có bao giờ đọc manga thuộc thể loại yakuza, rồi muốn nhân vật trong câu chuyện là những chú mèo thay vì con người hay chưa? Nếu có, bạn nên tìm đọc Nyankees của tác giả Atsushi Okada, manga kể về cuộc chiến tranh giành lãnh thổ của những yakuza mèo. Manga tuy mang chủ đề khiến người đọc “lạnh gáy,” nhưng không vì thế mà kém phần vui nhộn, hấp dẫn, xứng đáng được săn lùng nhất trong năm nay.

 

9. Our Dreams At Dusk

Ngày phát hành: 7/5/2019

Our Dreams At Dusk là câu chuyện cảm động về người đồng tính. Tasuku Kaname sợ đến trường, nhưng trên hết, cậu sợ bị kỳ thị là người đồng tính. Đang lúc cậu suy sụp tinh thần, thì một người phụ nữ bí ẩn xuất hiện, giúp cậu gia nhập cộng đồng của những người cùng cảnh ngộ như cậu và biết cảm thông cho nhau. Tasuku liệu có tìm được tình bạn trong môi trường mới hay không?

 

10. Kakegurui Twin

Ngày phát hành: 19/2/2019

Kakegurui Twin là tiền truyện (prequel) của Kakegurui, manga xoay quanh câu chuyện về Mary Saotome, một nữ cao thủ trong giới cờ bạc, nhưng cuối cùng bị đánh bại một cách nhục nhã. Kakegurui Twin kể về con đường đưa cô lên ngôi vị cao thủ cờ bạc.

 

11. Urusei Yatsura

Ngày phát hành: 19/2/2019

Urusei Yatsura thực chất là manga cũ từ những năm 1970, nhưng được Viz dịch sang tiếng Anh và phát hành trong năm 2019 cho độc giả nước ngoài. Đây là ví dụ tiêu biểu về một thể loại manga đặc sắc – thể loại tình cảm giữa siêu nhân và người thường. Nếu yêu thích những series như To Love Ru Monster Musume, hẳn bạn sẽ muốn đọc câu chuyện về mối tình giữa nàng công chúa ngoài hành tinh với người Trái Đất.

 

12. Classmates: Dou kyu sei

Ngày phát hành: 4/6/2019

Manga được lấy cảm hứng từ phim hoạt hình Classmates: Dou kyu sei, dự kiến ra mắt phiên bản tiếng Anh đầu tiên vào tháng 6/2019. Hai cậu học sinh trung học Hikaru Kusakabe và Rihito Sajou có tính cách đối lập nhau “chan chát,” nhưng bỗng trở thành đôi bạn thân khi cùng tham gia sự kiện trong trường. Cuối cùng, tình bạn chân thành của họ còn tiến xa hơn thế nữa. Tuy nhiên, nếu muốn biết nó tiến xa tới đâu, bạn phải đợi đến tháng sáu này.

 

13. Skull-face Bookseller Honda-san

Ngày phát hành: 16/7/2019

Phim hoạt hình được nhiều người yêu thích Skull-face Bookseller Honda-san sẽ có phiên bản manga phát hành trong năm nay. Cũng giống như phim, manga vẫn kể câu chuyện hài hước, quen thuộc về chàng họa sĩ truyện tranh Honda và nhân viên nhà sách trong hình hài bộ xương người, đáng đọc cho những ai là tín đồ của yaoi manga.

 

14. No Longer Human

Ngày phát hành: 17/12/2019

 Nếu là người am hiểu văn học Nhật Bản, bạn hẳn không xa lạ gì với tác phẩm kinh điển của Osamu Dazai. Nay, No Longer Human được Junji Itou chuyển thể thành manga, và sẽ ra mắt bạn đọc vào cuối năm 2019. Junji Itou là bậc thầy truyện kinh dị, nổi tiếng với những câu chuyện không chỉ gây ám ảnh người đọc mà còn đào sâu khám phá góc khuất u tối trong tâm hồn con người.

 

15. Cats of the Louvre

Ngày phát hành: 17/9/2019

Năm nay, độc giả sẽ có cơ hội cầm trên tay seinen manga Cats of the Louvre phiên bản tiếng Anh. Series miêu tả những cuộc phiêu lưu kỳ lạ của những chú mèo biết nói trong viện bảo tàng Pháp. Lũ mèo đã cư ngụ ở đây từ thời viện bảo tàng còn là một tòa lâu đài, và chúng sở hữu những siêu năng lực khó tin như chui vào bức tranh chẳng hạn. Câu chuyện được kể qua góc nhìn của nhân viên bảo tàng.