Workshop cùng Họa sĩ Dany - Comic Media Academy

Workshop cùng Họa sĩ Dany

08/05/2019

HỌC TỪ NGƯỜI TRONG NGHỀ LÀ NỘI DUNG HỌC KHÔNG THỂ THIẾU TẠI CMA

Từ 22-24/4/2019, các bạn học viên của Viện Truyện tranh và Hoạt hình (Comic Media Academy) đã tham gia workshop Tranh truyện cùng họa sĩ La BD Dany, họa sĩ truyện tranh nổi tiếng của Bỉ.

Ảnh: Các thầy cô, học viên của CMA chụp ảnh cùng thầy hiệu trưởng trường Đại học Mỹ Thuật và thầy Dany

Đây là một hoạt động bổ ích dành cho các bạn yêu thích sáng tác truyện tranh do Đại học Mỹ thuật TP.HCM phối hợp cùng phái đoàn Wallonie – Bruxelles (Bỉ) tổ chức. Chính vì vậy, các Họa sĩ kể chuyện của Comic Media Academy cũng không thể bỏ qua sự kiện này.

Tại workshop, học viên Comic Media Academy đã thể hiện sự hứng thú với những thông tin do họa sĩ Dany chia sẻ. Không chỉ dừng lại ở những tin tức chung chung về nghề, các bạn còn được hướng dẫn quy trình sản xuất truyện tranh, đồng thời tiếp nhận thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích về kỹ thuật vẽ của họa sĩ Dany.

Thầy Dany hướng dẫn, chỉnh sữa tác phẩm của bạn Việt Trung

Từ những kỹ năng đã được rèn luyện tại Comic Media Academy, các bạn học viên CMA đã tự tin thể hiện tác phẩm ngắn trong phần thực hành tại chỗ với chủ đề do chính họa sĩ Dany đề ra.

Bạn Hoài Thương và Nguyễn Xuyên chăm chú thực hành bài tập

Việc học từ họa sĩ nổi tiếng trong nghề truyện tranh sẽ giúp các bạn học viên của Viện Truyện Tranh và Hoạt Hình phần nào có thêm kinh nghiệm và phát triển hơn từng ngày.

Thành quả của hành trình 3 ngày tại Trại sáng tác

La BD Dany là một trong những họa sĩ hàng đầu của Bỉ với series truyện tranh đầu tiên được ra đời vào năm 1968. Ông bắt đầu nổi danh với series truyện tranh người lớn Olivier Rameau. Đến cuối năm 1970, ông hợp tác với nhà văn Jean Van Hamme cho ra tác phẩm Không có anh hùng, tác phẩm nói về cuộc phiêu lưu của những người sống sót sau tai nạn máy bay và cố gắng tìm đường ra khỏi rừng rậm Nam Mỹ.

Tính đến nay, họa sĩ Dany liên tuc giành được thành công về mặt thương mại ở những bộ truyện tranh dành cho người lớn.

Đây sẽ là một trong những hoạt động thường niên của các bạn Họa sĩ kể chuyện tại Comic Media Academy.