Xuất phát điểm dành cho những ai muốn dấn thân trên con đường sáng tạo - Comic Media Academy

Xuất phát điểm dành cho những ai muốn dấn thân trên con đường sáng tạo

15/04/2019

Nguồn ảnh: imdb.com

Chắc hẳn bạn biết đến loạt bộ phim hoạt hình của Pixar gồm Ratatouille, Wall-E, Fiding Dory và The Incredibles. Đây là những cái tên nổi tiếng và có sự góp mặt của Ted Mathot trong ekip làm phim.

Bạn hỏi Ted Mathot là ai?

Xin trả lời rằng, đây là một họa sĩ nổi tiếng của Pixar xuất phát là một Story Artist. Trong The Incredibles, Ted Mathot đảm nhiệm vai trò Story Supervisor (Người giám sát câu chuyện).

Ted Mathot

Nguồn ảnh: thatshelf.com

Trước khi đến với Pixar, Mathot đã tốt nghiệp trường thiết kế Rhode Island và bắt đầu công việc đầu tiên với vị trí Story Artist cho The Simpsons. Sau đó, anh chuyển đến Dreamworks và Hanna-Barbera, cuối cùng dừng chân tại Pixar.

Ted Mathot từng chia sẻ về công việc của một Story Artist, anh nói rằng: “Tôi rất thích công việc của mình, việc lưu giữ và định hình toàn bộ bộ phim trong đầu. Sẽ có nhiều sự ngạc nhiên xuất hiện trong quá trình bạn dựng lên câu chuyện. Có một Story Artist trong ekip sẽ giúp đường đi của bộ phim trở nên rõ ràng hơn.”

Một thời gian trước, Ted Mathot từng đưa ra lời khuyên cho những ai muốn dấn thân vào con đường sáng tạo, nhất là những story artist. “Trước hết, tôi tìm kiếm những người có kỹ năng vẽ tốt và khả năng kể chuyện tự nhiên, cái mà chúng ta gọi là cảm giác của câu chuyện. Kỹ năng vẽ, khía cạnh làm phim hay kỹ thuật có thể rèn luyện, còn cảm giác lại là kinh nghiệm của chính bạn.”


Nếu bạn đang ấp ủ ước mơ trở thành một họa sĩ truyện tranh hay họa sĩ hoạt hình, thật đơn giản hãy bắt đầu từ một Story Artist.
Tuy nhiên, story artist vẫn còn là một khái niệm mơ hồ đối với bạn?
Đừng lo lắng, WORKSHOP: STORY ARTIST- NGƯỜI ẤY LÀ AI? sẽ giúp bạn làm rõ những mơ hồ đó.

Thông tin Workshop:

Thời gian: 9:00 – 12:00, Thứ Bảy, ngày 20.4.2019
Địa điểm: Comic Media Academy, 164 Nguyễn Đình Chính, P.11, Q. Phú Nhuận, TP.HCM.
Hotline: 0902 738 806
Link đăng ký: http://bit.do/story-artist