NGƯỜI NHỆN: VŨ TRỤ MỚI. HOẠT HÌNH SIÊU ANH HÙNG PHÁ VỠ GIỚI HẠN

NGƯỜI NHỆN: VŨ TRỤ MỚI. HOẠT HÌNH SIÊU ANH HÙNG PHÁ VỠ GIỚI HẠN

24/01/2019

 

Cậu bé Miles Morales (Shameik Moore) chẳng may bị nhện cắn và biến thành Spider-Man trong vũ trụ song song. Tuy nhiên, không bao lâu sau, khi Kingpin (Live Schreiber) mở ra cánh cổng dẫn tới vũ trụ song song khác, cậu liền nhận ra mình không phải là người duy nhất sở hữu siêu năng lực của loài nhện. Người Nhện: Vũ Trụ Mới mang khán giả từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. 

Gần đây, những cuộc phiêu lưu của Spider-Man trên màn ảnh rộng đang ngày càng khiến bạn cảm thấy ngán ngẩm vì nó cứ lặp đi lặp lại mãi. Và trong suốt một thập kỷ qua, cả ba phiên bản điện ảnh của Peter Parker đều quanh đi quẩn lại cũng chỉ là “sức mạnh lớn lao đi kèm với trách nhiệm lớn lao.” Người Nhện: Vũ Trụ Mới (Spider-Man: Into The Spider-Verse) sẽ không làm bạn lắc đầu thất vọng vì quy tụ không chỉ một mà đến tận năm Spider-Man đến từ nhiều vũ trụ song song khác nhau.

Hoạt hình siêu anh hùng phá vỡ mọi giới hạn Spider Man: Into The Spider Verse
Người Nhện: Vũ Trụ Mới phá vỡ giới hạn của các siêu anh hùng.

Dàn Spider-Man này mang diện mạo khác hẳn về mọi mặt với phiên bản live-action. Nếu như trong những phiên bản trước, phóng tác từ truyện tranh, Peter Parker là một Spider-Man chín chắn, trưởng thành, thì trong Người Nhện: Vũ Trụ Mới, Miles Morales chỉ là một chàng nhện bồng bột, non nớt của tuổi mới lớn, vô tình bị cuốn vào cuộc đối đầu với những đại ác nhân khi cánh cổng dẫn tới vũ trụ song song khác mở ra.

Phim hội tụ dàn Spider-Man hùng hậu, nhưng Miles Morales (Shameik Moore) đến từ vũ trụ Ultimate là đặc biệt nhất, vì cậu không phải là người da trắng. Cũng như Peter Parker, Miles sở hữu trí thông minh phi thường, nhưng cậu thích vẽ tranh đường phố, nghe nhạc hiphop hơn là việc vùi đầu vào học.

Tạo hình nhân vật Spider-Man qua bàn tay nhào nặn của Phil Lord và Christopher Miller đều trở nên hài hước, vui nhộn, lập dị, từ Người Nhện “hết thời” Peter Parker (Jake Johnson) cho đến chú Lợn Nhện Peter Porker (John Mulaney).

người nhện vũ trụ mới hoạt hình siêu anh hùng
Trong một vũ trụ song song, cứ miễn mang mặt nạ thì sẽ có siêu năng lực.

Để giúp đem đến những trải nhiệm mới mẻ chưa từng có cho khán giả, các nhà làm phim không ngại tốn kém kinh phí đầu tư cho phim hoạt hình thiếu nhi Người Nhện: Vũ Trụ Mới, áp dụng kết hợp công nghệ 3D với kỹ thuật vẽ tay 2D để tạo nên thế giới đầy màu sắc sống động, mang đậm tính cách điệu trong câu chuyện kể về Miles Morales.

Ẩn sau vẻ ngoài bồng bột, non nớt, Miles là chàng nhện có trái tim nhân hậu và động cơ trong sáng. Người Nhện: Vũ Trụ Mới là một trong những phim hay nhất về Spider-Man, bởi nó chứa đựng nhiều điều độc đáo, mới mẻ, bất ngờ mà ngay cả fan ruột của Spider-Man cũng phải há hốc miệng ngạc nhiên, thích thú. Phim có đoạn post-credit tôn vinh StanLee và Steve Ditko, những người có công làm nên sức hấp dẫn toàn cầu cho siêu anh hùng Spider-Man của Marvel. Trong Người Nhện: Vũ Trụ Mới, bất cứ ai đeo mặt nạ cũng có thể trở thành Spider-Man.

 CMAVN dịch và biên tập.