[SÁCH] Hình họa – Vilppu - Comic Media Academy

[SÁCH] Hình họa – Vilppu

28/04/2017

Quá trình vẽ từ trí tưởng tượng nhằm thể hiện hình ảnh cụ thể là nguyên tắc chính của nghệ thuật tạo hình động. Việc vẽ nghiên cứu người mẫu giúp chúng ta hiểu rõ hơn về cấu trúc của hình người và các thế dáng chuyển động. Và sách HÌNH HỌA – VILPPU sẽ giúp những học viên ngành vẽ truyện tranh, làm phim hoạt hình, Digital Painting tương lai có thể vẽ nghiên cứu có phương pháp.

Sách Hình họa Vilppu

Cuốn sách Hình họa sẽ cung cấp các kiến thức cơ bản và kỹ năng có hệ thống, từ đó giúp bạn từng bước nâng cao sự hiểu biết cũng như khả năng thực hành theo trình tự từ đơn giản đến phức tạp. Đồng thời khuyến khích người vẽ phân tích thay vì chép mẫu, giúp chúng ta có những kiến thức cần thiết để hiểu vấn đề rõ hơn. Càng hiểu kỹ về một đối tượng nào đó, bạn sẽ thể hiện nó càng hiệu quả. Việc hiểu và xây dựng được tâm trạng, tư thế, động tác,… cho nhân vật, thổi hồn vào nhân vật, làm cho chúng trở nên sinh động là một nhiệm vụ rất cơ bản của người họa sĩ tạo hình.

Ngoài ra vấn đề quan trọng không thể thiếu khi thực hiện 1 bức vẽ đó là cảm xúc. Kỹ năng quan trọng nhất của người vẽ là bộc lộ được cảm xúc của mình thông qua các hình vẽ, hay vẽ theo ý mình dựa trên những xúc cảm sẵn có. Hãy lý trí hóa cảm xúc và cảm xúc hóa lý trí của chính bạn.

Tài liệu lưu hành nội bộ dành cho học viên ngành học vẽ truyện tranh, làm phim hoạt hình, Digital Painting khi bước vào các học kỳ nâng cao tại Viện Truyện tranh và Hoạt hình.

THÔNG TIN CHUNG

HÌNH HỌA – VILPPU

Danh mục Tài liệu học tập, lưu hành nội bộ tại Viện Truyện tranh và Hoạt hình

Số trang: 172

Nội dung:

Chương 1: Động thái

Chương 2: Khối dạng cầu

Chương 3: Khối dạng hộp

Chương 4: Kết hợp khối cầu và khối hộp

Chương 5: Elip và Khối lăng trụ

Chương 6: Một quy trình cơ bản

Chương 7: Giải phẫu tạo hình – Phần 1

Chương 8: Giải phẫu tạo hình – Phần 2

Chương 9: Kết hợp lối nhìn hình phẳng (2D) và lối nhìn hình khối (3D)

Chương 10: Ánh sáng tự chủ

Chương 11: Ánh sáng trực tiếp

Chương 12: Phối cảnh rõ mờ