Death Note: Huyền thoại manga bước đến Hollywood - Comic Media Academy

Death Note: Huyền thoại manga bước đến Hollywood

14/03/2017

Sau các phiên bản chuyển thể điện ảnh, truyền hình của Nhật Bản, Death Note đã chính thức đổ bộ Hollywood. Một phiên bản làm lại do người Mỹ thực hiện đã được lên kế hoạch khá kỹ với tên gọi Death Note: Light Up The New World.

>>> Có thể bạn muốn tìm hiểu: Khóa học vẽ truyện tranh chuyên nghiệp

Death Note huyền thoại manga bước đến Hollywood

Death Note là bộ manga của tác giả Takeshi Obata, một trong những mangaka nổi tiếng và là biểu tượng của manga Nhật Bản. Tác phẩm nói về Yagami, một chàng trai trẻ vô tình nhặt được quyển sổ kì bí có khả năng giết những người bị ghi tên trong đó. Về sau, Yagami lấy biệt danh là Kira và dùng quyển sổ để loại trừ những kẻ xấu trên thế giới. Tuy nhiên, sự việc kì bí này đã làm cho Kira phải đương đầu với một thám tử trẻ tài năng có biệt danh L.

Kể từ khi ra đời vào năm 2003, Death Note đã được bình chọn là 1 trong 10 bộ manga hay nhất mọi thời đại và đưa tên tuổi của Takeshi Obata nổi tiếng hơn bao giờ hết. Không những vậy, bộ manga này cũng được chuyển thể thành khá nhiều phiên bản phim điện ảnh, truyền hình, game và anime tại đất nước mặt trời mọc.

Với sức hút mạnh mẽ và lan tỏa, Death Note đã tạo được sự chú ý cho các nhà làm phim người Mỹ và trở thành tác phẩm tiếp theo chuyển thể từ manga. Trong phiên bản Mỹ, Death Note không chỉ có 1 mà có đến 6 quyển sổ tử thần rơi xuống Trái Đất, tạo nên một sự hỗn loạn chưa từng có. Hậu duệ của Kira sẽ bước vào cuộc chiến với hậu duệ của L và còn nhiều bí ẩn khác cũng dần dần hé lộ.

Là huyền thoại của manga Nhật Bản, Death Note phiên bản Hollywood vừa tạo sự tò mò, hứng thú cho khán giả vừa mang đến sự lo lắng cho cộng đồng fan. Liệu phiên bản Hollywood này có làm vừa lòng cộng đồng fan manga nói chung và những người yêu mến Death Note nói riêng hay không?

Death Note: Light Up The New World dự kiến sẽ được khởi chiếu chính thức từ 17/03/2017 tại các rạp trên toàn quốc.

Hiền Đặng tổng hợp